พีเอฟเอผุดไอเดียลงดาบโหดแข้งสถบหยาบ

พีเอฟเอผุดไอเดียลงดาบโหดแข้งสถบหยาบ

พีเอฟเอผุดไอเดียลงดาบโหดแข้งสถบหยาบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขาใหญ่ "พีเอฟเอ" ผุดไอเดีย ล้างบาง "คำหยาบ" ในสนามฟุตบอล แนะ "สิงห์เชิ้ตดำ" ทวนกฎ แข้งรายไหนหลุดสบถ ลงโทษสถานหนักทันที

คล้าร์ก คาร์ไลส์ ผู้อำนวยการสมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีเอฟเอ) เสนอไอเดียใหม่ให้ทุกฝ่ายช่วยกันหาทางออกบทลงโทษสถานหนัก เพื่อควบคุมพฤติกรรมเหล่าพ่อค้าแข้งกรณีสบถถ้อยคำหยาบคายระหว่างอยู่ในสนาม เพื่อกำจัดภาพลักษณ์ในแง่ลบที่เกิดขึ้นอย่างโจ๋งครึ่มในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี ช่วงระยะหลังให้หมดสิ้นซาก

คดีอื้อฉาวเที่ยวล่าสุด ระหว่าง จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมเชลซี ที่เพิ่งพ้นผิดจากการตกเป็นผู้ต้องหาในคดีเหยียดผิวใส่ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ กองหลังควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส ซึ่งหลังจากได้มีการสอบสวนกันจนถึงเบื้องลึก 

ปรากฏว่าชนวนเหตุมาจากการนำคำพูดหยาบคายมายั่วยุกันระหว่างเกม โดยทาง "พีเอฟเอ" รับปากว่ากำลังหามาตรการเด็ดขาดมาป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

ล่าสุด คาร์ไลส์ บิ๊กบอส "พีเอฟเอ" เสนอไอเดียว่า "ผมไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้น (การใช้คำหยาบในสนาม) ถ้ามีนักเตะโดนไล่ออกจากสนามพร้อมกับติดโทษแบนจากการใช้คำพูดไม่เหมาะสม มันน่าจะช่วยควบคุมพฤติกรรมของแต่ละคนให้ดีขึ้นก็เป็นได้

"เช่นเดียวกับการลงโทษต้นสังกัด มันอาจจะมาจากการตัดสินโดยเด็ดขาดจากทีมผู้ตัดสิน หรือ องค์กรฟุตบอลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจเป็นบทลงโทษในลักษณะเดียวกับข้อหาทำร้ายร่างกายเลยก็เป็นได้ " อดีตปราการหลัง เบิร์นลี่ย์ ร่ายยาว

นอกจากนี้ อดีตแข้งวัย 34 ปี ยังได้ออกมากระตุ้นให้ ทีมผู้ตัดสินเมืองผู้ดี นำเอาบทลงโทษจาก "ฟีฟ่า" ว่าด้วยเรื่องการใช้คำหยาบคายของนักฟุตบอลมาปฏิบัติใช้จริงอย่างเคร่งครัด โดยตามกฎแล้ว บทลงโทษขั้นสูงสุด นั้น "สิงห์เชิ้ตดำ" มีสิทธิ์โดยชอบธรรมที่จะควักใบแดงตะเพิดผู้ที่ใช้วาจาหยาบคายออกจากสนามได้ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook