กิเลนจัดมุ้ยคู่โอ้, สายฟ้ารับโปลิศ, มังกรเยือนวัวชน

กิเลนจัดมุ้ยคู่โอ้, สายฟ้ารับโปลิศ, มังกรเยือนวัวชน

กิเลนจัดมุ้ยคู่โอ้, สายฟ้ารับโปลิศ, มังกรเยือนวัวชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จ่าฝูง" เอสซีจี เมืองทอง หวังยืดสถิติไร้พ่ายในซีซั่นนี้เปิดรังหวังขยี้ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ ขณะที่ "แชมป์เก่า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สภาพทีมแย่รับมือ อินทรีเพื่อนตำรวจ ส่วน "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสนงานหนักบุกไปเยือน วัวชน ยูไนเต็ด


พรีวิวไทยพรีเมียร์ลีก
เอสซีจี เมืองทอง (1) - ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ (18)


เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตารางเป็นทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครในลีกฤดูกาลนี้ และรวมทุกรายการพวกเขาไม่แพ้มา 17 นัดติดต่อกันในยุคของ สลาวิซ่า โยคาโนวิช และเกมนี้มีโอกาสดีที่จะยืดสถิตินั้นออกไปเมื่อจะได้เล่นในบ้านเจอทีมอันดับสุดท้ายอย่าง ทีทีเอ็ม เชียงใหม่

เจ้าถิ่นพักตัวหลักไว้กว่าครึ่งทีมในเกมโตโยต้าลีกคัพเมื่อกลางสัปดาห์ที่บุกไปเฉือนชนะ นครราชสีมา ทีมระดับดิวิชั่น 1 ด้วยสกอร์ 2-1 โดยเกมนี้ขุนพลตัวเก่งทั้ง มาริโอ ยูรอฟสกี้ ,ธีรศิลป์ แดงดา ,ดัสกร ทองเหลา และ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว พร้อมกลับมาเป็นตัวจริงทั้งหมด โดยสภาพทีมถือว่าพร้อมสุดๆมีเพียงแค่ โคเน่ โมฮาเหม็ด กองหน้าตัวสำรองที่ไม่สมบูรณ์รายเดียว

กุนซือชาวเซอร์เบียน่าจะยึดระบบ 4-3-3 ในการปูพรมผู้มาเยือนในเกมนี้โดยมี กวิน ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้รักษาประตู แนวรับจากซ้ายไปขวา มงคล นามนวด ,รี ควาง-ชอน ,ภาณุพงศ์ วงศ์ษา ,ปิยพล บรรเทา ,กองกลาง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ,ดาโญ่ เซียก้า และ ดัสกร ทองเหลา ส่วน 3 ประสานแดนหน้าเป็น อัดนัน บาราคัต ,มาริโอ ยูรอฟสกี้ และ ธีรศิลป์ แดงดา

ทีมเยือนของ โจเซ่ ดาซิลวา มีเกมที่ดีขึ้นใน 3 นัดหลังผลงานชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยล่าสุดบุกไปเฉือนชนะ ลพบุรี เอฟซี ทีมระดับดิวิชั่น 2 ในรายการโตโยต้าลีกคัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ส่วนเกมที่แพ้ชลบุรี เอฟซี 0-1 ก็มาเสียประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

ข่าวดีก็คือ "ราชสีห์ล้านน้า"ไร้ปัญหานักเตะได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบน โดย 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ ทีทีเอ็ม มี วอน ยู-ฮยอน เป็นผู้รักษาประตู กองหลังจากซ้ายไปขวา ประดิษฐ์ ทวีไชย ,ทัศนา แช่มสะอาด ,จุง โฮ-จิน ,เอกลักษณ์ ทองกริต ,กองกลางจากซ้ายไปขวา อรรถนพ ชัยแป้น ,วัชระ มหาวงค์ ,เจษฎา บุญเรืองรอด ,ลักษณะ คำริน หน้าต่ำ จอร์จี้ ซิมาคูริดเซ่ หน้าเป้า ศุภกร รามกุหลาบสุข

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3) -  อินทรีเพื่อนตำรวจ (15)

“บุรีรัมย์” ขาดอื้อวาง “แฟรงค์-สุ” ยืนหน้า
ความพร้อมของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกมนี้ต้องขาดนักเตะหลายรายไม่ว่าจะเป็น แฟรงค์ โออ็องด์ซ่า และ ชินโนสุเกะ ฮอนดะ ที่บาดเจ็บ ส่วน ธีรทร บุญมาทัน กับ อภิเชษฐ์ พุฒตาล ติดโทษแบน ทำให้ “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม ต้องปรับทัพกันวุ่นวายพอดู แต่ “โค้ชแต๊ก” ยังเผยว่า “แม้เกมนี้เราจะต้องลงสนามด้วยสภาพทีมที่ไม่พร้อม แต่การได้เล่นในบ้านน่าจะทำให้ได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์ ดังนั้นตนตั้งเป้าว่าจะต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้”

สำหรับผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กองหลัง ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด, จักรพันธ์ แก้วพรม, เอ็ควอลล่า เฮอร์แมน, ประทุม ชูทอง กองกลาง สุเชาว์ นุชนุ่ม, เอกชัย สำเร, สุรัตน์ สุขะ, จิรวัฒน์ มัครมย์ กองหน้า แฟรงค์ อาเชียมปง, สุริยา ดอมไธสง

“โปลิศ” ก็ยวบ "วัง" ขอแค่แชร์แต้ม
ความพร้อมของ อินทรีเพื่อนตำรวจ เกมนี้จะขาด ชาคริต บัวทอง ที่บาดเจ็บ และ สุรชาติ สารีพิมพ์ ที่ติดโทษแบน ส่วนนอกนั้นสามารถลงสนามได้ทั้งหมด ซึ่ง “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล เฮดโค้ช เปิดเผยว่า “เราไม่มีแมตช์โตโยต้า ลีกคัพ ในช่วงกลางสัปดาห์ ทำให้สภาพร่างกายของนักเตะค่อยข้างจะพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยเกมนี้เราต้องออกไปเยือนทีมใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ฯ ดังนั้นคงไม่หวังถึง 3 แต้ม แต่อย่างน้อยจะต้องเล่นกับพวกเขาได้สูสี และเก็บผลเสมอกลับมาให้ได้”

สำหรับผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ภัทร ปิยภัทร์กิติ กองหลัง ศรันยู อินต๊ะราช, รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์, อมาร่า เจอร์รี่, ปาร์ค แจ ฮอง กองกลาง อัสมิง แม, ปกเกล้า อนันต์, ธนพัต ณ ท่าเรือ, ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์ กองหน้า ปกรณ์ เปรมภักดิ์, เลอันโดร ดอส ซานโตส

วัวชน ยูไนเต็ด (7) - บีอีซี เทโร ศาสน (4)

ความพร้อมก่อนเกมสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกนัดประจำวันอาทิตย์ที่ 15 ก.ค.นี้ ที่สนาม ติณสูลานนท์ จ.สงขลา เวลา 18.00 น. เจ้าถิ่นวัวชน ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ของตารางมีอยู่ 21 คะแนน จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโร ศาสน ทีมอันดับ 4 ของตารางมีอยู่ 27 คะแนน
 
ด้านความพร้อมของเจ้าถิ่นวัวชน เกมนี้จะไม่มี โคเน่ เซย์ดู ปราการหลังตัวเก่งที่ติดโทษแบน ลงสนามไม่ได้เพียงรายเดียวเท่านั้น ที่เหลือสามารถลงสนามได้ทั้งหมด อยู่ที่ว่าโค้ชจะเลือกใครลงเท่านั้น
 
ด้าน "มาสเซอร์เด็จ" จเด็จ มีลาภ กุนซือร่างตันของทีม เผยว่า "ในเกมที่ผ่านมาเกมรับของเราค่อนข้างมีปัญหาเสียประตูง่ายๆ และยิ่งเกมนี้ไม่มี โคเน่ เซย์ดู อีก ทำให้แนวรับมีปัญหาแน่นอน แต่ถึงอย่างไรก็เชื่อว่าเล่นในบ้านแฟนบอลจะเป็นแรงกระตุ้นให้นักเตะมีกำลังใจและทำผลงานออกมาดีที่สุด ซึ่งเป้าหมายในเกมนี้เล่นในบ้านต้อง 3 แต้มเท่านั้น"
 
สำหรับผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของวัวชน ยูไนเต็ด ในระบบ 4-4-2 ประกอบไปด้วย ชยุตย์ นาคชำนาญ เฝ้าเสาเป็นผู้รักษาประตู แบ็กขวา วีรยุทธ จิตรขุนทด แบ็กซ้าย ไดกิ ฮิงูชิ คู่เซ็นเตอร์ บาเยม่า คลีเมนต์ จับคู่กับ ซัมเซ็ม หนิมา กองกลางจากขวาไปซ้าย ศุภเสกข์ ไก่แก้ว,ภูริทัต จาริกานนท์,ไชยรัตน์ หมัดศิริ และ อาทิตย์ สุนทรพิธ ส่วนกองหน้า กีรติ เขียวสมบัติ กับ อารอน ดา ซิลวา
 
ด้าน "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรฯ สภาพทีมถือว่าสมบูรณ์ทุกตำแหน่ง ไม่มีนักเตะคนไหนบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ตัวหลักอย่าง คลีตัน ซิลวา,ชนาธิป สรงกระสินธ์,รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค พร้อมลงสนามทั้งหมด
 
โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผจก.ทีมเทโรฯ กล่าวถึงเกมนี้ว่า "การต้องออกไปเยือนวัวชน ถือว่าไม่ใช่งานง่าย เจ้าถิ่นเป็นทีมที่เล่นในบ้านได้ดี ดังนั้นเราจะไม่ประมาทอย่างเด็ดขาด เป้าหมายเกมนี้คือการบุกไปแบ่งแต้มออกมาให้ได้เป็นอย่างน้อย แต่ก็เชื่อว่าเราก็มีโอกาสที่จะบุกไปเอาชนะได้เหมือนกัน หากเกมรุกของเราไม่ใช่โอกาสเปลืองเหมือนที่ผ่านๆ มา"
 
สำหรับผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของบีอีซี เทโรฯ ในระบบ 4-5-1 ประกอบไปด้วย พิศาล ดอกไม้แก้ว เป็นผู้รักาาประตู กองหลัง 4 คนจากขวาไปซ้าย โจเซ่ ฟรานโก้ โกเมซ,ปรัชญ์ สมัคราษฏร์,อเล็กซ์ซานดร้า โยวาโนวิช และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กองกลาง 5 คนจากขวาไปซ้าย เอกพันธ์ อินทเสน รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค,คาเล็ด คารูบี้,ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ กรกช วิริยอุดมศิริ กองหน้าตัวเป้า คลีตัน ซิลวา
 
โปรแกรมแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม 2555
18:00 น.  อีสาน ยูไนเต็ด พบ  ทีโอที เอสซี

18:00 น.  โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี

18:00 น. อาร์มี่ ยูไนเต็ด  พบ  การท่าเรือไทย เอฟซี

18:00 น. วัวชน ยูไนเต็ด  พบ  บีอีซี เทโรศาสน

18:00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  พบ  อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี

18:30 น. SCG เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พบ  ทีทีเอ็ม เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook