วินนี่เครียดอีก!ไทยส่อทิ้งอุ่นฟีฟ่าเดย์ส.ค. คู่แข่งหวดพรึ่บ

วินนี่เครียดอีก!ไทยส่อทิ้งอุ่นฟีฟ่าเดย์ส.ค. คู่แข่งหวดพรึ่บ

วินนี่เครียดอีก!ไทยส่อทิ้งอุ่นฟีฟ่าเดย์ส.ค. คู่แข่งหวดพรึ่บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอล เผยไทยอาจจะต้องทิ้งเกมอุ่นเครื่องตามตารางฟีฟ่าในวันที่ 15 ส.ค.นี้หลังหาทีมมาลงแข่งขันไม่ได้แต่บรรดาคู่แข่งในอาเซียนต่างมีโปรแกรมดังกล่าวเกือบทั้งหมด โดย บิ๊กเปี๊ยก ชี้กำลังทาบทาม พม่า กับ สิงคโปร์ มาช่วยทดสอบทีมช้างศึกในช่วงเดิน ก.ย.และ ต.ค. แทน

องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ระหว่างวันที่ 24 พ.ย. – 1 ธ.ค.นี้ อาจจะไม่สามารถอุ่นเครื่องตามตารางของฟีฟ่าได้ 1 เกมคือในวันที่ 15 ส.ค. เนื่องจากไม่สามารถติดต่อทีมชาติต่างๆในระยะเวลาอันใกล้นี้ได้ทัน

ฟุตบอลอาเซียนคัพ 2012 ที่ไทยกับมาเลเซียจะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพร่วมกันเพิ่งมีการจับสลากแบ่งสายในรอบแรกไปเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาโดยทัพ “ช้างศึก”อดีตแชมป์ 3 สมัยที่ห่างหายจากความสำเร็จในรายการนี้มาถึง 8 ปีเต็มอยู่ในสายเอกับ เวียดนาม ,ฟิลิปปินส์ กับอีก 1 ทีมที่เป็นแชมป์จากรอบคัดเลือก ซึ่งถูกมองว่าง่ายกว่าในสายบีที่มีทั้ง มาเลเซีย (แชมป์เก่า),อินโดนีเซีย (รองแชมป์เก่า) และสิงค์โปร  รวมไปถึงทีมรองแชมป์จากรอบคัดเลือก

อย่างไรก็ตามในช่วงกลางเดือน ส.ค. ฟีฟ่า กำหนดให้แต่ละชาติมีเกมอุ่นเครื่องโดยทีมในกลุ่มอาเซียนอย่าง สิงคโปร์ มีคิวเตะกับ ฮ่องกง ส่วน ฟิลิปปินส์ คู่แข่งร่วมสายของไทยจะเตรียมทีมกับ หมู่เกาะบริติช เวอร์จิ้น ขณะที่ก่อนหน้านั้น อินโดนีเซีย กับ มาเลเซีย จะแข่งขันกันในวันที่ 26 ก.ค.

“บิ๊กเปี๊ยก” เผยถึงเรื่องการอุ่นเครื่องของทีมชาติไทยก่อนจะถึงทัวนาเม้นท์สำคัญว่า “ในเดือนส.ค.เราอาจหาเกมลงเล่นลำบากด้วยโปรแกรมลีกที่ยังต้องแข่งขันอีกทั้งการติดต่อหาทีมก็เป็นไปได้ยาก แต่ในเดือน ก.ย.และ ต.ค.เรากำลังทาบทาม สิงคโปร์ และ พม่า มาอุ่นเครื่องด้วย”

ผู้สื่อข่าวถามถึงทีมชาติอุซเบกิสถานที่เคยได้รับความสนใจจากไทย พ่อบ้านสมาคมลูกหนังตอบว่า “หากจะอุ่นเครื่องกับอุซเบฯเราจำเป็นต้องเดินทางไปที่ประเทศเขาซึ่งเป็นเรื่องที่ยากฉะนั้นเราจึงมองไปที่เพื่อนบ้านใกล้เคียง ที่สำคัญอุซเบฯเองก็มีโปรแกรมอุ่นเครื่องอยู่บ้างแล้ว”

ทั้งนี้ทีมชาติไทยต้องประสบปัญหาเตรียมทีมมากกว่าชาติอื่นๆในอาเซียนเนื่องจากลีกของประเทศคู่แข่งอย่างมาเลเซีย ,อินโดนีเซีย ,เวียดนาม หรือแม้แต่ ฟิลิปปินส์ จะจบฤดูกาลในช่วงเดือน ก.ค. – ส.ค. เท่านั้น ทว่าไทยพรีเมียร์ลีก มีกำหนดปิดซีซั่นในช่วงต้นเดือนพ.ย. เป็นอย่างเร็ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook