10 การซื้อ-ขายที่ยังมีโอกาสเกิดขึ้น (ตอน1)

10 การซื้อ-ขายที่ยังมีโอกาสเกิดขึ้น (ตอน1)

10 การซื้อ-ขายที่ยังมีโอกาสเกิดขึ้น (ตอน1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ตลาดนักเตะไม่จบอย่าเพิ่งนับศพทหาร"  เรียกได้ว่าตลาดซื้อ-ขายหน้าหนาวในซีซั่นนี้เงียบเฉียบยิ่งกว่าเสียงแอร์และพัดลมที่ดังออกมาจริงๆเพราะจนถึงตอนนี้ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 3 วันเศษ...แทบจะไร้วี่แววหรือข่าว "สุดฮือฮา" ออกมา!

ไม่มีเลยครับกับความเคลื่อนไหวที่ปรากฏ, เราแทบไม่ได้เห็นกับการขยับซื้อตัวของบรรดาบิ๊กทีม ทว่าถึงกระนั้นแม้ตลาดนักเตะจะปิดตัวลงในอีกไม่กี่วันแต่ขึ้นชื่อว่า "โลกฟุตบอล" ทุกอย่างย่อมเป็นไปได้

ยังมีโอกาสครับที่จะมี "บิ๊กดีล" เกิดขึ้นในตลาดนักเตะรอบนี้ ในอดีตเคยมีหลายครั้งแล้วที่ตลาดนักเตะเงียบเฉียบมาตลอดทั้งเดือนทว่ากลับมาคึกครืนราวกับจ่ายตลาดในวันสุดท้ายก่อนเดดไลน์นักเตะ

ดังนั้นวันนี้เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราขอเชิญพบกับ 10 สตาร์ชื่อดังที่มีโอกาสโยกย้ายประจำตลาดรอบนี้กัน!

toppoppoz2
1.มิชี่ บัตชูอายี่ (เชลซี)
นี่คือหนึ่งในชื่อสุดฮอตและร้อนแรง...ตลอดเดือนที่ผ่านมาเราได้เห็นข่าวคราวการโยกย้ายตัวของ บัตชูอายี่ แทบไม่เว้นวันทว่าถึงตรงนี้กลับยังไม่มีความเคลื่อนไหวเกิดขึ้นแม้แต่ก้าวเดียว
อย่างไรก็ตาม...เป็นที่คาดกันครับว่ามีโอกาสสูงที่หัวหอกตัวเก่งจะโยกย้ายก่อนที่ "เดดไลน์นักเตะ" จะปิดตัวลง เพราะหลังจากที่ ดิเอโก้ คอสต้า นั้นตัดสินใจปัดข้อเสนอจากจีนพร้อมอยู่กับทีมต่อ
นั่นหมายความว่าโอกาสยึดตัวจริง เชลซี ของศูนย์หน้าวัย 23 ปีนั้นแทบ "ปิดตาย" ทันที
หลังสำรองมาตลอดซีซั่นนี้ในตอนนี้ว่ากันว่าความอดทนของ บัตชูอายี่ นั้นถึงขีดสุด เจ้าตัวได้ยื่นคำขาดกับบอร์ดบริหารของ "สิงห์บลูส์" เพื่อขอย้ายทีม
แม้จะเป็นการย้ายแบบยืมตัวก็ตามแต่เชื่อกันว่า บัตชูอายี่ นั้นน่าได้สังกัดใหม่แน่หลังจากที่มีข่าวล่าสุดออกมาว่า สวอนซี นั้นได้ติดต่อทาบทามเข้ามา แต่ขณะเดียวกันก็มีโอกาสที่เจ้าตัวจะได้กลับ ลีก เอิง ไปเล่นให้กับ ลีลล์ เช่นกัน

toppoppoz4
2.มัตเตโอ ดาร์เมียน (แมนฯ ยูไนเต็ด)
นับตั้งแต่ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามากุมบังเหียนแบ็กขวาตัวเก่งรายนี้ก็ไม่ใช่ตัวหลักของสโมสรอีกมิหนำซ้ำเจ้าตัวยังเป็นได้แค่สำรองของทีมโดยโดน อันโตนิโอ วาเลนเซีย แย่งตำแหน่งไป
ด้วยดีกรีวิงแบ็คทีมชาติอิตาลีเช่นนี้จึงไม่แปลกที่ ดาร์เมี่ยน จะเริ่มไม่มีความสุขกับสถานการณ์ปัจจุบัน และในตอนนี้เจ้าตัวก็ตกเป็นข่าวย้ายกลับอิตาลีโดยมี อินเตอร์ มิลาน ให้ความสนใจ
ซึ่งก็มีข่าวจาก The Sun ออกมาเมื่อวานนี้ครับว่าแข้งวัย 27 ปีนั้นเริ่มมองหาบ้านในเมืองมิลานแล้วและนั่นทำให้ข่าวคราวกับ "งูใหญ่" ส่อเค้าเป็นจริงมากขึ้น
ปัญหาอย่างเดียวของ ดาร์เมี่ยน ก็คืออนาคตของเจ้าตัวนั้นน่า จะขึ้นอยู่กับ ดาวิเด้ ซานตอน แบ็คสำรองของ อินเตอร์ เพราะ แม้ "เนรัซซูรี่" จะอยากได้เพียงใดและ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมปล่อยขนาดไหน แต่หาก อินเตอร์ ไม่สามารถปล่อย ซานตอน ออกจากทีมได้
ก็คงเป็นเรื่องยากที่ ดาร์เมียน จะได้ย้ายมาเล่นให้ทีมภายในซีซั่นนี้

toppoppoz6
3.มาโนโล่ กับเบียดินี่ (นาโปลี)
อีกหนึ่งนักเตะที่คาดกันว่าน่าจะได้ย้ายสังกัดแน่นอน!
หลังจากที่ย้ายมาอยู่กับ นาโปลี ตั้งแต่ปี 2014 กับเบียดินี่ กลับไม่ได้ไปโรจน์กับทีมเท่าที่ควรแม้จะไม่ถึงขั้นย่ำแย่ทว่าแข้งวัย 25 ปียังไม่ใช่หัวหอกที่ทีมนั้นจะพึ่งพาฝากความหวังเอาไว้ได้
และหลังการมาของ เลโอนาร์โด้ ปาโวเล็ตติ หัวหอกตัวใหม่ที่ทีมนั้นดึงเข้ามาบวกกับการกลับมาของ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ทำให้ ปาโวเล็ตติ ไม่มีที่ว่างในทีมอีกต่อไป
ในตอนนี้ เซาธ์แฮมป์ตัน นั้นกำลังเจรจาเพื่อหมายดึงตัว กับเบียดินี่ มาร่วมทัพอย่างต่อเนื่อง อุปสรรคอย่างหนึ่งคือค่าตัวที่ทาง นาโปลี ที่ต่อรองขอค่าตัวกว่า 17.5 ล้านปอนด์ทว่าทีม "นักบุญ" พร้อมจ่ายเพียง 13.5 ล้านปอนด์เท่านั้น
แต่ขึ้นชื่อว่าตลาดนักเตะ "อะไรก็เกิดขึ้นได้"
ยิ่มช่วงโค้งสุดท้ายแบบนี้เราคงต้องจับตากันครับว่าท้ายที่สุดแล้ว กับเบียดินี่ จะได้ออกจากสโมสรสมใจหรือไม่แต่ดูทรงแล้ว "มีแนวโน้มสูง" เหลือเกิน

toppoppoz3
4.บรานิสลาฟ อิวาโนวิช (เชลซี)
กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาสำหรับชื่อของ อิวาโนวิช หลังจากที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ออกมาให้สัมภาษณล่าสุดในทำนองที่ "ไม่รับประกัน" ว่าแข้งรายนี้จะอยู่กับทีมต่อไป
นับตั้งแต่เข้าสู่เดือนตุลาคมปีที่แล้วหรือตั้งแต่ทีมเปลี่ยนมาใช้ระบบ 3-4-3 ชื่อของ อิวาโนวิช ก็หายจากสารบบทีมและเป็นแค่ส่วนเกินไม่ต่างกับ จอห์น เทอร์รี่ ยอดกัปตันทีม
ในยามที่ลงสนามระยะหลังบ่อยครั้งที่แข้งวัย 32 ปีจะทำผิดพลาดบ่อยครั้งแต่ถึงกระนั้นขึ้นชื่อว่า อิวาโนวิช หากทีมใดจะได้ไปครอบครองก็ย่อมอุ่นใจด้วยประสบการณ์และฝีมืออย่างน้อย อิวาโนวิช ก็พึ่งพาได้
ในตอนนี้มีหลายทีมในพรีเมียร์ลีกทั้ง เวสต์บรอมวิช, สวอนซี รวมถึงทีมในลีกจีนสนใจ ทว่าโอกาสที่เจ้าตัวจะโยกย้ายไปรัสเซียก็มีสิทธิ์เช่นเดียวกัน
ฟันธงได้เลยครับว่าก่อนที่ตลาดจะปิดเราอาจได้เห็นข่าว "อิวาฯ" ที่น่าจะย้ายแน่ แต่จะเป็นทีมใดกันนั้น!? คงต้องติดตาม!

toppoppoz5
5.วิคตอร์ ลินเดลอฟ (เบนฟิก้า)
ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอดทั้งเดือนแต่ถึงตอนนี้ดูเหมือนว่าหลังการฟอร์มแรงของ มาร์กอส โรโฮ และ คริส สมอลลิ่ง ทำให้ "ปีศาจแดง" น่าจะเลิกให้ความสนใจแล้ว
นั่นทำให้มีโอกาสสูงที่ ลินเดลอฟ จะได้ค้าแข้งต่อกับ เบนฟิก้า ไปอีกครึ่งฤดูกาล
แต่ถึงกระนั้นทุกอย่างยังคงอยู่บนความ "เป็นไปได้" และไม่แน่ครับที่ ลินเดลอฟ อาจกลายเป็นสตาร์ดังของตลาดรอบนี้
หาก เชลซี นั้นปล่อย อิวาโนวิช ออกไปแน่นอนว่าทีม "สิงห์บลูส์" ต้องหาคนมาแทนและพวกเขาก็เล็ง ลินเดลอฟ เอาไว้เป็นลำดับต้นๆ
ลือกันว่า เชลซี ได้ยื่นเงินลองเชิงไปเล่นๆ 30 ล้านปอนด์แล้ว แม้จะโดน เบนฟิก้า ปฏิเสธทันควันแต่หากพอถึงช่วงท้าย ลินเดลอฟ เกิดยึกยักออกอาการอยากย้ายจนตัวสั่นขึ้นมา..
ก็ไม่แน่นะครับว่า "ดีลช็อก" ครั้งนี้จะมีสิทธิ์เกิดขึ้นเหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook