2ผู้ถือหุ้นใหญ่ปืนจวกเจ้าของทำอาร์วีพีหลุดมือ

2ผู้ถือหุ้นใหญ่ปืนจวกเจ้าของทำอาร์วีพีหลุดมือ

2ผู้ถือหุ้นใหญ่ปืนจวกเจ้าของทำอาร์วีพีหลุดมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บริหารฟัดกันเอง! 2 ผู้ถือหุ้นใหญ่ ''ไอ้ปืนใหญ่'' จวกเจ้าของทีมโคตรกากปล่อยกัปตันทีมอย่าง ฟาน เพอร์ซี่ย์ หลุดมือได้ไง

อลิเชอร์ อุสมานอฟ และ ฟาร์ฮัด โมชิรี 2 ผู้ถือหุ้นใหญ่ลำดับ 2 ของ อาร์เซน่อล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก เขียนจดหมายแสดงความไม่พอใจไปถึง สแตน โครเอ็นเก้ เจ้าของสโมสรชาวอเมริกัน

โดยเฉพาะนโยบายการบริหารงานที่เน้นรัดเข็มขัดการเงินมากเกินไปจนทำให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกกัปตันทีม ปฏิเสธที่จะจรดปากกาต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดออกไป

อุสมานอฟ และ โมชิรี เขียนจดหมายโดยมีใจความสำคัญว่า "เราเผชิญหน้ากับการสูญเสียผู้เล่นคนสำคัญของเรา เพราะเราไม่สามารถ สร้างความมั่นใจว่าเราสามารถคว้าแชมป์ได้ การบริหารงานแบบขี้เหนียวทำให้เราต้องเสียนักเตะคนสำคัญออกไป แล้วจะให้เราหากองหน้าราคาถูกๆมาแทนที่งั้นหรือ ใครจะให้หลักประกันอีกว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก"

สำหรับ อลิเชียร์ อุสมานอฟ ถือเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นของทีมเป็นอันดับ 2 ร่วมกับ ฟาร์ฮัด มูชิริ ผู้บริหารร่วมของบริษัท เรด แอนด์ ไวท์ โฮลดิง โดยมีหุ้นอยู่ในมือราว 30 เปอร์เซนต์ อย่างไรก็ตามทั้ง 2 คน ไม่ได้รับอนุญาตจาก โครเอ็นเก ให้เข้ามาเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของทีม ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าหาก "ปืนโต" ยังเน้นนโยบายแบบเดิมๆ คือซื้อนักเตะมาปั้นขายในราคาแพง ก็อาจทำให้นักลงทุนหลายฝ่ายถอนหุ้นออกจากทีมในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook