ป๋าเซ็ปป์ยกลูกยิงแลมพ์นำมาสู่โกล์ไลน์

ป๋าเซ็ปป์ยกลูกยิงแลมพ์นำมาสู่โกล์ไลน์

ป๋าเซ็ปป์ยกลูกยิงแลมพ์นำมาสู่โกล์ไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบล็ตเตอร์ ชูไอเดียโกล์ไลน์ จะช่วยยกระดับวงการลูกหนัง พร้อมขอบคุณลูกปัญหาของ แลมพาร์ด ที่ทำให้มีการปฎิวัติครั้งใหญ่ในวันนี้

เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แสดงความเห็นด้วยกับ สมาคมบอร์ดฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) กับการ พลิกประวัติศาสตร์วงการลูกหนัง อนุมัติให้มีการนำเทคโนโลยีโกล์ไลน์ มาใช้เป็นครั้งแรก ในช่วงปลายปีนี้ พร้อมขอบคุณลูกยิงปัญหาของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้มีการทำเทคโนโลยี มาใช้ในเกมลูกหนังเสียที

ในการประชุมใหญ่ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทาง (ไอเอฟเอบี) ได้มีเสียวโหวตอย่างเป็นเอกฉันท์ให้มีการนำ เทคโนโลยีโกล์ไลน์ เข้ามาใช้ในการตัดสินว่าลูกข้ามเส้นไปแล้วหรือไม่ โดยจะเริ่มใช้ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกในช่วงปลายปีนี้ ที่ประเทศญี่ปุ่น โดย แบล็ตเตอร์ เชื่อว่าจะเป็นสิ่งทีดีต่อเกมลูกหนังอย่างแน่นอน

"ป๋าเซ็ปป์" ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "เมื่อมาถึงช่วงเวลาสำคัญของเกมระดับสูง คุณมีเทคโนโลยีอยู่ในมือ แต่คุณกลับไม่ใช้ มันคงเป็นอะไรที่ผิดพลาด นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญของวงการฟุตบอลเลยก็ว่าได้ การเล่นฟุตบอลเป้าหมายสำคัญก็คือการทำประตู"

"สำหรับผมในฐานะประธานของ (ฟีฟ่า) ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ยังคงชัดเจนสำหรับผม ถึงตรงนี้ผมคงต้องขอขอบคุณ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ทำให้การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้น ตอนนั้น ผมรู้สึกแย่มากๆ ที่ได้เห็นจังหวะผิดพลาดแบบนั้น ผมแทบช็อค และนิ่งไปเป็นวันเหมือนกัน ถึงจะตอบอะไรได้ ที่สำคัญมันดันเกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันขึ้นอีกครั้ง ที่ประเทศยูเครน ซึ่งถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่อยากเชื่ออยู่ดี"

สำหรับ ลูกปัญหาของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด นั้นเกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ 16 ทีมสุดท้ายระหว่างทีมชาติอังกฤษ กับ ทีมชาติเยอรมัน ที่ แลมพาร์ด ยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษบอลเช็ดคาน ผ่านมือของ มานูเอล นอยเออร์ เข้าไปอย่างชัดเจน แต่ว่าผู้ตัดสินกลับมองไม่ทัน ก่อนที่สุดท้ายจะเป็นทีม "สิงโตคำราม" ต้องตกรอบไปในที่สุดด้วยสกอร์ 4-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook