"มาดามแป้ง" เผยความพร้อมแข้งสาวก่อนเดินทางสู้ศึกสี่เส้าที่จีน

"มาดามแป้ง" เผยความพร้อมแข้งสาวก่อนเดินทางสู้ศึกสี่เส้าที่จีน

"มาดามแป้ง" เผยความพร้อมแข้งสาวก่อนเดินทางสู้ศึกสี่เส้าที่จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ก่อนเดินทางสู้ศึกสี่เส้า การแข่งขัน CFA International Women’s Football Tournament 2017 ระหว่างวันที่ 16-25 มกราคม 2560 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมี 4 ทีม คือ จีน, เมียนมา, ยูเครน และไทย ลงฝาดแข้ง ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เผย 22 นักเตะมีความพร้อมเต็มร้อย เชื่อเป็นประสบการณ์ต่อยอดเตรียมทีมชิงแชมป์เอเชียที่กำลังจะมาถึง

"ตอนนี้เราได้ออกประกาศรายชื่อ 22 นักเตะชุดที่จะเดินทางไปแข่งขันสี่เส้าที่จีนอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งแป้งและโค้ชสเปนเซอร์ได้ตัดสินใจร่วมกันเพื่อให้เหมาะสมที่สุด ซึ่งได้ประเมินภาพรวมการฝึกซ้อม สมรรถภาพร่างกาย และจากการลงเกมกับทีมเยาวชนครั้งล่าสุดด้วย เพราะตอนนี้เรามีนักเตะตัวหลัก อย่าง ณัฐกานต์ ชินวงษ์ และนิสา ร่มเย็น ที่ยังไม่สมบูรณ์และต้องฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องดูแลเค้าอย่างดีและเค้าต้องกลับมาสำหรับแผนเตรียมทีมในอนาคต ทั้งชิงแชมป์เอเชีย และซีเกมส์"

"แป้งว่าการไปครั้งนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทีมชาติไทย เพราะเราจะได้เจอจีนซึ่งมีแรงกิ้งอยู่ต้นๆ ของเอเชีย ได้เจอ ยูเครน เบอร์ 26 ของโลก ที่สำคัญเรายังได้ลองกับเมียนมา ซึ่งเจอกันล่าสุดเมื่อ AFF เราก็ยังไม่ห่างเท่าไหร่ ถือเป็นการทดสอบทีมครั้งสำคัญ ว่าเราไปถึงไหนและต้องเติมอะไร กับอีก 3 เดือนก่อนไปชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก แป้งมั่นใจว่าน้องๆ จะเล่นทัวร์นาเม้นนี้อย่างเต็มกำลังความสามารถแน่นอน"

รายชื่อผู้เล่นฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย 22 คน
วราภรณ์ บุญสิงห์
ญาดา เซ่งย่องณัฐรุจา มุทนาเวช
ดวงนภา ศรีตะลา
กาญจนาพร แสนคุณ
ดารัตน์ ช่างปลูก
อินทร์อร พันธุ์ชา
ขวัญฤดี แสงจันทร์
สุนิสา สร้างไธสง
วารุณี เพ็ชรวิเศษ
นภัทร สีเสริม
พิกุล เขื่อนเพ็ชร
ศิลาวรรณ อินต๊ะมี
นิภาวรรณ ปัญโญสุข
กาญจนา สังข์เงิน
อลิษา รักพินิจ
พิสมัย สอนไสย์
อรทัย ศรีมะณี
เสาวลักษณ์ เพ็งงาม
รัตติกาล ทองสมบัติ
ธนีกานต์ แดงดา
ธนัสถา ชาวงษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook