เซเรน่าหวังซิวแชมป์วิมเบิลดันเพิ่มอีก

เซเรน่าหวังซิวแชมป์วิมเบิลดันเพิ่มอีก

เซเรน่าหวังซิวแชมป์วิมเบิลดันเพิ่มอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ลั่นขอหยิบแชมป์ วิมเบิลดัน 2012 มาครองให้ได้อีกสมัย หลังตบคว่ำ วิคตอเรีย อซาเรนก้า ลิ่วชิงดำกับ แอ็กเนียสก้า รัดวานสก้า เสาร์ 7 ก.ค.นี้

เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ นักเทนนิสสาวชาวอเมริกัน ตั้งเป้าหวังคว้าแชมป์ วิมเบิลดัน รายการแกรนด์สแลมที่สามของปีเพิ่มอีกเป็นสมัยที่ห้าให้จงได้ หลังผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จเป็นหนที่เจ็ดด้วยการตบเอาชนะ วิคตอเรีย อซาเรนก้า แร็กเก็ตสาวชาวเบลารุส ไปได้อย่างสุดยอด 2-0 เซต 6-3, 7-6 (8-6) ในรอบรองชนะเลิศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

เซเรน่า เสิร์ฟเอซได้มากถึง 24 ครั้งในเกมนี้มากกว่าสถิติใน วิมเบิลดัน ซึ่งเธอเป็นคนสร้างไว้เองหนึ่งครั้งด้วยกัน พร้อมกับคว้าชัยชนะไปได้ด้วยผลงานเหนือชั้นอีกครั้งเหมือนอย่างที่เคยคว่ำ เปตร้า ควิโตว่า แชมป์เก่าชาวเช็ก ในรอบก่อนรองชนะเลิศมาแล้ว

โปรสาวจอมพลัง กล่าวหลังได้รับชัยชนะว่า "ฉันตื่นเต้นมาก ฉันต้องการแชมป์มากจริงๆ วิค (อซาเรนก้า) เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม เธอเล่นได้ดีจริงๆ และฉันก็มีช่วงที่ยากลำบากในเซ็ตที่สอง แค่มองไปถึงรอบหน้ามันก็ตื่นเต้นแล้ว มันเกือบไปแล้วในเซ็ตที่สอง แต่ฉันก็มีความสุขที่สามารถผ่านมาได้ด้วยไทเบรก"

ทั้งนี้ วิลเลี่ยมส์ ซึ่งเคยเป็นแชมป์ วิมเบิลดัน มาแล้วสี่สมัย (2002, 2003, 2009 และ 2010) จะผ่านเข้าไปพบกับ แอ็กเนียสก้า รัดวานสก้า โปรสาวชาวโปแลนด์ ในรอบชิงชนะเลิศซึ่งจะลงหวดกันในวันเสาร์ที่ 7 ก.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook