แลนซ์ซีด!โดนคดีโด๊ปยาส่อโดนริบแชมป์

แลนซ์ซีด!โดนคดีโด๊ปยาส่อโดนริบแชมป์

แลนซ์ซีด!โดนคดีโด๊ปยาส่อโดนริบแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''แลนซ์'' ปั่นไม่ออก! โดนแจ้งข้อหาใช้สารกระตุ้น หากผิดจริง เจอปลดแชมป์ ''ตูร์ เดอ ฟรองซ์'' เจ้าตัวยันไม่ใช่เรื่องจริง อ้างที่ผ่านมาไม่เคยตรวจพบ "ยูเอสเอดีเอ" ท้า มาสู้กันในศาล

แลนซ์ อาร์มสตรอง น่องเหล็กชาวอเมริกัน ถูกองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้น ของสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสเอดีเอ เเจ้งข้อหาใช้สารกระตุ้น ซึ่งหากเป็นจริงตามข้อกล่าวหา อาจทำให้แชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัย ถูกริบทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม นักปั่นวัย 40 ปี ได้ทำการปฏิเสธและเรียกร้องให้ถอนข้อหากังกล่าว โดยอ้างว่าที่ผ่านมาไม่เคยตรวจโด๊ปไม่ผ่านเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ด้าน ยูเอสเอดีเอ ให้ความเห็นว่าหาก อาร์มตรอง บริสุทธิ์ใจจริง ก็ควรนำพยานและหลักฐาน มาชี้แจงต่อศาล เพื่อให้ศาลเป็นผู้ตัดสินจะดีกว่า ด้านทนายของ "นักปั่นต้านมะเร็ง" ก็ได้ทำการโต้แย้งข้อกล่าวหาดังกล่าวด้วยว่า เป็นข้อกล่าวหาที่ไม่ได้รับการพิสูจน์ และมีหลักฐานไม่เพียงพอด้วย

อาร์มสตรอง เคยเอาชนะมะเร็งต่อมลูกหมาก และทำลายสถิติเป็นแชมป์ ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 7 สมัยติดต่อกันได้ในปี 1999-2005 ซึ่งได้เลิกเล่นไปในปีดังกล่าว ก่อนจะกลับมาเข้าร่วมอีกครั้งในปี 2009 แล้วเลิกเล่นอีกครั้งในปี 2011 เพื่อไปเล่นไตรกีฬาเมื่อต้นปีที่ป่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook