นาดาลรับโรโซลเทพจริงทำร่วงช็อกโลก

นาดาลรับโรโซลเทพจริงทำร่วงช็อกโลก

นาดาลรับโรโซลเทพจริงทำร่วงช็อกโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เอล นาดาล" ออกมาซูฮก ลูคัส โรโซล โชว์ฟอร์มเทพจริงๆ จนหมดมุมต้าน ส่งผลให้ตัวเขาพ่ายต่อมือรองบ่อนแบบช็อกโลก 2-3 เซ็ต

ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสมือ 2 ของโลก จาก สเปน ที่เพิ่งพ่ายช็อคโลกต่อ ลูคัส โรโซล นักหวดจาก เช็ก 2-3 เซ็ต (7-6 (11-9) , 4-6 , 4-6 , 6-2 และ 6-4) ตกรอบ 2 ในศึก เทนนิส แกรนด์ สแลม "วิมเบิลดัน" เมื่อคืนที่ผ่านมา ยอมรับ 3 เซ็ตแรกตีพลาดเอง แต่เซ็ตสุดท้ายคู่แข่งโชว์ฟอร์มเหนือมนุษย์จนหมดมุมต้าน

"เอล นาดาล" ที่เข้าถึงรอบชิงในสนาม "ออล อิงแลนด์" ถึง 5 ครั้งใน 6 ปีหลังสุด พูดถึงความพ่ายแพ้หนนี้ว่า "ช่วง 3 เซ็ตแรก ผมอาจเป็นฝ่ายตีไม่ดีเอง แต่ในเซ็ตที่ 5 เขา (โรโซล) โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าอัศจรรย์ เขากลับมาตีบอลได้อย่างยอดเยี่ยมโดยไม่มีความกังวล และทุกๆ อย่างเหมือนจะเข้าทางเขาหมดในเซ็ตที่ 5 ผมผิดหวังมากๆ

ด้าน โรโซล นักหวดวัย 26 ปี ที่เข้าลงแข่ง วิมเบิลดัน หนแรกในชีวิต เปิดใจหลังจบเกมว่า "นี่ถือเป็นเรื่องมหัศจรรย์ในชีวิตผม ผมไม่เคยคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้กับตัวเองมาก่อน เขาเป็นคนดังระดับโลก แต่ผมทำผลงานได้อย่างเหลือเชื่อ ผมหวังว่าจะผมจะทำผลงานแบบนี้ได้อีก ผมมีความสุขมาก และต้องขอแสดงความยินดีกับ ราฟา ด้วย เขาทำได้ดีแล้ว แต่ผมทำได้ดีกว่า นี่เป็นผลงานที่ดีที่สุดในชีวิตผม ผลครั้งนี้มีความหมายกับผมเป็นอย่างมาก"

สำหรับความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ของ นาดาล นับเป็นการแพ้ต่อคู่แข่งที่มีอันดับต่ำที่สุดในชีวิตการเล่นเทนนิสของเขา โดยอันดับโลกล่าสุดของ โรโซล คือตำแหน่งมือวางอันดับ 100

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook