ไทยU22สุดเน่า! แพ้เหงียน 9 คน 1-2 มาโน่ไม่แคร์แค่อุ่นเครื่อง

ไทยU22สุดเน่า! แพ้เหงียน 9 คน 1-2 มาโน่ไม่แคร์แค่อุ่นเครื่อง

ไทยU22สุดเน่า! แพ้เหงียน 9 คน 1-2 มาโน่ไม่แคร์แค่อุ่นเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทย U22 ยังผลงานห่วยต่อเนื่อง เมื่ออุ่นเครื่องแพ้ เวียดนาม U22 ที่เหลือ 9 คน 1-2 มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือไทย ไม่แคร์ผลอุ่นเครื่อง พร้อมชมเด็กไทยเจ๋ง มั่นใจเข้ารอบสุดท้ายชิงแชมป์เอเชีย ได้แน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุด U22 ที่เตรียมจะไปทำศึก ฟุตบอล U22 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ซึ่งจะระเบิดแข้งกันวันที่ 23 มิ.ย. - 3 ก.ค.นี้ ที่ประเทศลาว โดยทีมชาติไทย อยู่สายเอฟ ร่วมกับ เกาหลีเหนือ, จีน, ลาว, กัมพูชา, ฮ่องกง 

ล่าสุดเมื่อช่วงหัวค่ำวันนี้ (17 มิ.ย.) ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุด U22 ได้ลงแข่งขันนัดอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติเวียดนาม ชุด U22 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยทีมชาติไทยภายใต้การคุมทัพของ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือชาวเยอรมันนี ส่ง ยศพล เทียงดาห์(GK), นพนนท์ คชพลายุกต์, พุทธินันท์ วรรณศรี, ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด, นูรูล ศรียานเก็ม, อดิศักดิ์ ไกรษร, สารัช อยู่เย็น, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, เสกสิทธิ์ ศรีใส, ชุติพนธ์ ทองแท้, ชนานันท์ ป้อมบุปผา ลงสนามเป็นตัวจริง ส่วน เวียดนาม มี เหงียน วาน เควี๊ยต, เหงียน ไฮ ฮุย และ เล คว๊อก พวง นำทัพ  โดยผู้ตัดสินในเกมนี้ได้แก่ ประธาน นาสว่าง

ครึ่งแรกทีมชาติไทยครองบอลบุกได้เป็นส่วนใหญ่ และมีโอกาสขึ้นนำหลายครั้งจาก ชนานันท์ ป้อมบุปผา และ นูรูล ศรียานเก็ม แต่จังหวะสุดท้ายก็ยิงทิ้งยิงขว้างไปหมด จนมาถึง น.30 ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย สารัช อยู่เย็น เปิดบอลมาในเขตโทษ และเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร ที่วิ่งมาโหม่งเข้าไป ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 1-0

จากนั้น น.33 ทีมชาติเวียดนามต้องเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อ เล คว๊อก พวง พุ่งสไลด์เปิดปุ่มใส่ นูรูล ศรียานเก็ม ผู้ตัดสิน ประธาน นาสว่าง วิ่งมาแจกใบแดงไล่ออกทันที เรียกเสียงปรบมือจากแฟนบอลได้ทั่วทั้งสนาม

แต่ใน น.38 เวียดนามที่มี 10  คนเกือบตามตีเสมอได้เมื่อ โง ฮอง ติน ตั้งป้อมยิงไกลระยะ 25 หลา บอลพุ่งเฉี่ยวคานบนออกหลังไปนิดเดียว

ท้ายครึ่งแรก ทีมชาติไทย เน้นครองบอล ไม่เร่งเกมบุกมากนัก ทำให้จบ 45 นาทีแรก ทีมชาติไทย ยังนำ เวียดนาม อยู่เบาะๆ 1-0

ครึ่งหลังทีมชาติไทยเปลี่ยนตัว 6 คน โดยส่ง ฐิตพันธ์ พ่วงจันทร์, วัสพล โทสันเทียะ, วานิช ใจแสน, ปกเกล้า อนันต์, อนุวัฒน์ นาคเกษม และ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ลงมาแทน ชนานันท์ ป้อมบุปผา, สารัช อยู่เย็น, พุทธินันท์ วรรณศรี, นพนนท์ คชพลายุกต์, นูรูล ศรียานเก็ม , ยศพล เทียงดาห์

รูปเกมในช่วงครึ่งหลัง เวียดนามที่มี 10 กลับเป็นฝ่ายบุกได้ดีกว่า และใน น.53 เหงียน วาน เควี๊ยต กองหน้าตัวเก่งของเวียดนาม สามารถโหม่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ แต่ ทวีป อินทร์ แก้ว ไลน์แมนที่ 1 ยกธงให้เป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

น.63 ทีมชาติไทย เปลี่ยนผู้เล่นอีก 3 คน โดยส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุรเชษฐ์ งามทิพย์ และ วีระวุฒิ กาเหย็ม ลงมาแทน ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด, อดิศักดิ์ ไกรษร, ชุติพนธ์ ทองแท้

รูปเกมส่วนใหญ่ยังเป็น เวียดนาม ที่เล่นได้ดีกว่า และใน น.69 ทีมชาติเวียดนามที่มี 10 คนก็จัดการตีเสมอได้สำเร็จเมื่อ เหงียน ไฮ ฮุย ลากบอลแหวก 2 กองหลังทีมชาติไทย หลุดเข้าไปชิพบอลข้ามตัว อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

หลังเสียประตู ทีมชาติไทย มีการเปลี่ยนตัว น. 72 ส่ง นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม ลงมาแทน เสกสิทธิ์ ศรีใส ก่อนจะเปิดเกมบุกแบบเต็มสูบ แต่ทว่า ทีมชาติไทย ที่มีผู้เล่นมากกว่า ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับ เวียดนาม ที่เหลือ 10 คนได้

จนกระทั่งมาถึง น.76 ทีมชาติเวียดนาม ก็มาได้ประตูพลิกขึ้นนำอย่างเหนือความคาดหมาย เมื่อ เหงียน ไฮ ฮุย ได้โอกาสโหม่งบอลจากการเปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวา บอลพุ่งแรงเข้ากรอบ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา นายทวารไทย พยายามพุ่งไปปัดแต่ก็ต้านความแรงไว้ไม่อยู่ ทีมชาติเวียดนาม ขึ้นนำ 2-1

ท้ายเกมเป็นทางฝั่ง เวียดนาม ที่เหลือผู้เล่นน้อยกว่า บุกกดดันได้เป็นส่วนใหญ่ และมีโอกาสหนีห่างออกไปหลายครั้งแต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบคมมากพอ ส่วนทีมชาติไทย เน้นการขึ้นเกมจากด้านข้าง แต่จังหวะเปิดบอลยังไม่แม่นเท่าไหร่

ในช่วงนาทีสุดท้าย นักเตะทั้ง 2 ทีมหวิดจะวางมวยกัน ทำให้ผู้ตัดสินต้องรีบเข้ามาคุมสถานการณ์ ก่อนจะแจกใบเหลือง-แดง ไล่ ดู วัน ตัน ของเวียดนามออกจากสนามไปอีกคน

แต่ทว่า 11 คนของทีมชาติไทย ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของ เวียดนาม ที่เหลือ 9 คนได้ ทำให้จบเกม 90 นาที ทีมชาติเวียดนาม U22 บุกมาเอาชนะ ทีมชาติไทย U22 ไปแบบเหลือเชื่อ 2-1

หลังเกม

หลังจบเกม มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า “เกมนี้รูปเกมโดยรวมดีแล้ว แต่ผลการแข่งขันค่อนข้างน่าผิดหวัง แต่อย่างไรก็ตามแมตช์นี้เป็นเพียงแค่เกมอุ่นเครื่องเท่านั้น ซึ่งตนไม่ได้ซีเรียสกับผลการแข่งขันเท่าไหร่”

“ส่วนสิ่งที่เราต้องรีบไปแก้ไขคือ การครองบอลและจังหวะจ่ายบอล ซึ่งตนเชื่อว่าด้วยศักยภาพของเด็กชุดนี้ พวกเขาจะลบข้อผิดพลาดได้ทั้งหมด และสุดท้ายตนยังเชื่อมั่นแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ว่า ทีมชาติไทยจะได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายแน่นอน

สำหรับการตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คนนั้น มาโน่ โพลกิ้ง เผยว่า จะทำการประชุมทีมงานและสตาฟฟ์โค้ชกันในค่ำคืนนี้ ก่อนจะทำการตัดตัวผู้เล่นต่อไป

ทั้งนี้ทีมชาติไทย ชุด U22 จะออกเดินทางไปประเทศลาว เพื่อแข่งขันฟุตบอล U22 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในวันที่ 21 มิ.ย.นี้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน U22 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ของทีมชาติไทย

23 มิ.ย. ไทย พบ เกาหลีเหนือ เวลา 16.00 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติประเทศลาว

25 มิ.ย. ไทย พบ กัมพูชา เวลา 16.00 น. ที่สนามเจ้าอนุวงศ์

28 มิ.ย. ไทย พบ ลาว เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติประเทศลาว

30 มิ.ย. ไทย พบ จีน เวลา 16.00 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติประเทศลาว

3  ก.ค.  ไทย พบ ฮ่องกง เวลา 16.00 น. ที่สนามเจ้าอนุวงศ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook