อาร์วีพีซิวแข้งเจ๋งพีเอฟเอจากแฟนโหวต

อาร์วีพีซิวแข้งเจ๋งพีเอฟเอจากแฟนโหวต

อาร์วีพีซิวแข้งเจ๋งพีเอฟเอจากแฟนโหวต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อาร์วีพี" ยังแรงไม่เลิก ล่าสุดผงาดคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมของ "พีเอฟเอ" จากบรรดาแฟนฟุตบอลร่วมโหวต และถือเป็นรางวัลที่ 3 ในซีซั่นนี้

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้ากัปตันทีม อาร์เซน่อล ยังคงผูกขาดรับรางวัลส่วนตัวจากผลงานสุดยอดในฤดูกาลที่ผ่านมาต่อไปเรื่อยๆ หลังล่าสุดได้รับการลงคะแนนเสียงจากแฟนลูกหนังให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยม สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) ประจำฤดูกาล 2011-12 โดยเป็นรางวัลที่สามของเจ้าตัวต่อจากรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม พีเอฟเอ ที่ได้มาจากการลงคะแนนเสียงของนักเตะหนึ่งรางวัลและของนักข่าวอีกหนึ่งรางวัล

"อาร์วีพี" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยยิงได้มากถึง 37 ประตู จากการลงสนามในสีเสื้อ "ไอ้ปืนใหญ่" 48 นัด พร้อมพาทีมจบฤดูกาลด้วยอันดับสามใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คว้าโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปครองได้อย่างเหลือเชื่อทั้งที่ช่วงต้นฤดูกาลพวกเขาทำผลงานได้อย่างย่ำแย่

กอร์ดอน เทย์เลอร์ ประธาน พีเอฟเอ กล่าวว่า "โรบิน มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมและสถาปนาตัวเองขึ้นมาให้เป็นหนึ่งในกองหน้าชาวดัตช์ที่ได้รับการยอมรับมาแล้วก่อนหน้านี้อย่าง เดนนิส เบิร์กแคมป์, รุด ฟาน นิสเตลรอย และ มาร์โก้ ฟาน บาสเท่น"

"เขาเป็นที่นิยมอย่างมาก และแฟนๆ อาร์เซน่อล ก็เป็นกังวลอย่างมากว่า อาร์เซน่อล จะรั้งตัวเขาไว้กับทีมต่อไปได้หรือไม่ หรือเขาจะย้ายออกไปอยู่กับทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือเปล่า หลายๆ ประตูของเขามันยอดเยี่ยมที่สุดไม่ใช่แค่ในฤดูกาลนี้เท่านั้นแต่ในทุกฤดูกาลเลยเมื่อคุณนึกถึงคุณภาพในการทำประตูของเขา"

"เขาเป็นคนสำคัญสำหรับ อาร์เซน่อล และในฐานะกัปตันทีมเขาพาทีมคว้าโควต้า ชปล.มาครองได้สำเร็จอีกครั้งในตอนที่ทุกคนในทีมดูเหมือนจะหลงทางกันไปหมดแล้ว" ผู้บริหารสมาคมฟ่อค้าแข้งอาชีพแห่งเมืองผู้ดี ร่ายยาว

ทั้งนี้ เจย์ โรดริเกซ กองหน้า เบิร์นลีย์ ซึ่งเพิ่งย้ายไปอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ จากการลงคะแนนเสียงของแฟนบอลไปครอง ส่วนใน ลีก วัน ตกเป็นของ โชเซ่ เซเมโด้ กองกลาง เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ และ ลีก ทู เป็น ลูอิส แกร็บแบน กองหน้า ร็อตเธอร์แฮม ที่ได้รางวัลไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook