ธนาซัดโทษ!อีสานเฉือนกระต่ายแก้ว1-0

ธนาซัดโทษ!อีสานเฉือนกระต่ายแก้ว1-0

ธนาซัดโทษ!อีสานเฉือนกระต่ายแก้ว1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีสาน ยูไนเต็ดเพิ่มสถิติไม่แพ้5นัดติดต่อกันหลังธนา ชะนะบุตรซัดโทษให้ทีมคว้าชัย บางกอกกล๊าส 1-0

อีสาน ยูไนเต็ด  1-0 บางกอกกล๊าส เอฟซี

ที่สนาม ม.ทุ่งบูรพา จังหวัดอุบลราชธานี เจ้าถิ่น อีสาน ยูไนเต็ด รับมือการมาเยือนของ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี โดยเจ้าถิ่นที่มี พยงค์ ขุนเณร เฮ้ดโค้ชคุมทีมส่ง ธนา ชะนะบุตรดาวยิงตัวเก่งยืนคู่กับ วุฒิชัย ทาทอง ขณะที่ทางฝั่งของ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุภัทรพงศ์ ส่ง ฟลาเวียน มิเชลลินี่ ปั้นเกมแดนกลางโดยมี ธีรเทพ วิโนทัย ,อนาวิน จูจีน และราฟาเอล ซูซ่า ดา ซิลวา ทำเกมรุก

เริ่มเกมมาได้10นาทีแรกทีมเยือน บางกอกกล๊าส มีโอกาสซัดเข้ากรอบครั้งแรกเมื่อ ราฟาเอล ดาซิลวา หัวหอกร่างยักษ์กลับตัวยิงนอกกรอบเขตโทษแต่บอลไปตรงตัว มุนเซ่ อุลริช รับเอาไว้ได้

ผ่านไปครึ่งทางของครึ่งแรกรูปเกมยังคงสูสี แต่เกือบจะเป็นทีมเยือนที่ได้โอกาสขึ้นนำ นาทีที่ 30 ชาตรี ฉิมทะเล แทงบอลทะลุช่องให้ ธีรเทพ วิโนทัย หลุดเข้าไปยิงแต่บอลก็ไม่ผ่านมือนายทวารเจ้าถิ่นที่ยังเซฟเอาไว้ได้

นาที 36 ยังเป็นทีมเยือนที่ได้โอกาสลุ้นแบบได้น้ำได้เนื้อ ศุภชัย คมศิลป์ เปิดบอลทางด้านซ้ายเข้ากลางมาให้ ราฟาเอล ดาซิลวา ที่ขึ้นโขกเต็มหัวบอลพุ่งจะเข้าอยู่แล้วแต่ มุนเซ่ อุลริช ยังเหินบุกปัดออกหลังไปได้

นาที 40 เจ้าถิ่นอีสาน ยูไนเต็ดได้ลุ้นฟรีคิกจากนอกกรอบ ธีระชัย งามเจริญ วิ่งมาอัดด้วยซ้ายแต่บอลพุ่งถากเสาออกไป อีกสองนาทีถัดมา ธนา ชะนะบุตร ได้หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปซัดในกรอบแต่บอลเหินคานไปไกลแบบไม่ได้ลุ้น

ช่วงทดเวลาเจ็บสองนาที ธีรเทพ วิโนทัย ต้องรับใบเหลืองเป็นคนแรกเมื่อวิ่งเข้าไปอัด วิชา นันทะศรี แนวรับเจ้าถิ่น จบครึ่งแรกทั้งคู่ยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังนาที 47 แฟนบีจีต้องเฮเก้อเมื่อ ชาตรี ฉิมทะเล ส่งบอลเข้าก้นตาข่ายไปแล้วแต่ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจังหวะที่ ธีรเทพ วิโนทัย เข้าไปฟาวล์ใส่ มุนเซ่ อุลริช ก่อน

นาที 55 อีสาน ยูไนเต็ด ได้ลุ้นจากจังหวะโต้กลับเร็วบอลเลยมาถึง ธนา ชะนะบุตร ทางฝั่งซ้ายก่อนที่อดีตหัวหอกพัทยาจะครอสบอลเลียดไปหน้าปากประตู สมพร ธัญญเจริญ วิ่งมาเข้าชาร์จไม่ทันบอลออกข้างไป

นาที 61 กองเชียร์อีสานได้เฮลั่นเมื่อผู้ตัดสินเป่าให้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ประวีณวัช บุญยงค์ เข้าไปฟาวล์ใส่ ธนา ชะนะบุตร ล้มลงในเขตโทษ และเป็น ธนา ที่ลุกขึ้นมาสังหารผ่านมือ กฤษกร เกิดผล เข้าไป อีสาน ยูไนเต็ด ขึ้นนำบางกอกล๊าส เอฟซี 1-0

บีจีหลังเสียประตูแก้เกมโดยส่งเอาทั้ง อจายี่ ซามูเอล และธนาสิทธิ์ ศิริผลา ดาวรุ่งของทีมลงมาป่วนแนวรุก และเกือบจะได้ประตู นาที 75 จากจังหวะที่ อจายี่ ได้บอลหลุดเข้าไปยิงแต่วันนี้ มุนเซ่ อุลริช เหนียวเหลือเกินยังเซฟไว้ได้หมด

นาทีที่ 80 ทีมเยือนพลาดได้ประตูตีเสมออีกครั้งเมื่อ อจายี่ ซามูเอล หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ มุนเซ่ อุลริช แต่หัวหอกไนจีเรี่ยนไม่ยอมยิงจังหวะแรกล็อคหลบก่อนจะโดนนายทวารเจ้าถิ่นปัดบอลปลายนิ้วรอดพ้นการเสียประตูไปได้

ช่วงท้ายของเกมการแข่งขัน เกิดไฟดับในสนามทำให้เกมต้องหยุดพักไป ก่อนที่ผู้ตัดสินจะปรึกษากับทีมของฝั่งเจ้าถิ่นและทีมเยือนว่าจะทำการแข่งขันต่อไปเนื่องจากอยู่ในวิสัยที่ทำการแข่งขันได้ทำให้เกมกับมาแข่งขันกันต่อในนาทีที่ 85

กระนั้นรูปเกมแม้ทีมเยือนจะโหมบุกหนักแต่ยังไม่ผ่านแนวรับของเจ้าถิ่นที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่น แถมบีจียังต้องมาเสีย ประวีณวัช บุญยงค์ แนวรับของทีมหลังโดนเหลืองแดงไล่ออกจากสนามทำให้ทีมเยือนจะเหลือแค่ 10 คน จากนั้นทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม อีสาน ยูไนเต็ด คว้าชัยเหนือ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0 เพิ่มสถิติไม่แพ้ทีมใดเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน ส่วน บางกอกกล๊าส ยังต้องรอชัยชนะเกมเยือนเป็นนัดแรกต่อไป

ยอดผู้ชม - 4,500 คน
ยอดขายของที่ระลึก - 305,000 บาท

11ผู้เล่นทั้งสองทีม
บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษกร เกิดผล - วสันต์ ฮมแสน ,วาเลรี่ เฮียก ,ประวีณวัช บุญยงค์ ,ศุภชัย คมศิลป์ - อนาวิน จูจีน ,ฟลาเวียน มิเชลลินี่ ,พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ - ธีรเทพ วิโนทัย, ราฟาเอล ซูซ่า ดา ซิลวา ,ชาตรี ฉิมทะเล

อีสาน ยูไนเต็ด : มุนเซ่ อุลริช - วิชา นันทะศรี, กีย์ ฮิลแบร์ต, ไพโรจน์ โสคำ ,ธีระชัย งามเจริญ - ทศพล การปลูก, วิคเตอร์ อมาโร่, มณฑล พลนอก - สมพร ธัญญเจริญ, วุฒิชัย ทาทอง, ธนา ชะนะบุตร 

สรุปไทยพรีเมียร์ลีก วันพุธที่ 13 มิถุนายน 2555
- อีสาน ยูไนเต็ด ชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 1-0

- บีบีซียู เอฟซี  แพ้ การท่าเรือไทย 1-3

- โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี แพ้ บีอีซี เทโรศาสน 2-3

- วัวชน ยูไนเต็ด ชนะ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 2-0

- บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ พัทยา ยูไนเต็ด 1-1

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด ชนะ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม 1-0

- ทีโอที เอสซี เสมอ ชัยนาท เอฟซี 1-1

- ชลบุรี เอฟซี ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1

- เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด  ชนะ อินทรี เพื่อนตำรวจ 3-1




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook