ถนอมปัดเป่าลำเอียงชี้ทีมอย่าอคติแฉกลับโดนภูริทัตถ่มน้ำลาย

ถนอมปัดเป่าลำเอียงชี้ทีมอย่าอคติแฉกลับโดนภูริทัตถ่มน้ำลาย

ถนอมปัดเป่าลำเอียงชี้ทีมอย่าอคติแฉกลับโดนภูริทัตถ่มน้ำลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถนอม บริคุต ยันยืนนกหวีดไม่มีมลทินแน่นอนย้ำทุกเหตุการณ์ในเกมระหว่างเชียงราย กับ วัวชน ยูไนเต็ด ตัดสินด้วยความเป็นธรรมและไม่มีข้อผิดพลาด บอกทุกทีมควรวางใจเป็นกลางอย่าอคติพร้อมแฉกลับ ภูริทัต จาริการนนท์ พยายามถ่มน้ำลายใส่หลังถูกไล่ออกแต่วืดไป

ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินในเกมไทยพรีเมียร์ลีกคู่ระหว่างเชียงราย ยูไนเต็ด พบ วัวชน ยูไนเต็ด ออกมาปฏิเสธคำกล่าวหาที่ว่าเขาตัดสินอย่างไม่เป็นธรรมหลังให้จุดโทษแบบน่ากังขากับเชียงราย และไล่ผู้เล่นทีมเยือนออกถึง 3 คนก่อนที่ทั้งคู่จะเสมอกันไป 1-1 ที่สนาม ม.แม่ฟ้าหลวง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมยืนยันว่าตนเองทำหน้าที่อย่างไร้ข้อบกพร่องใดๆ

วัวชน ยูไนเต็ด ตัดสินใจยื่นหนังสือประท้วงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินรายดังกล่าวหลังมองว่าพวกเขาไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการทำหน้าที่ของกรรมการ อย่างไรก็ตามมติของคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผู้ตัดสินออกมาว่า “เปาถนอม”  ไม่ได้มีความผิดพลาดหรือสิ่งผิดปกติใดๆที่นำไปสู่การชี้นำผลการแข่งขัน

ถนอม ให้สัมภาษณ์สดผ่านรายการ ตะลุยแดนลูกหนังไทย ทาง เอสเอ็มเอ็มทีวี (SMMTV) และ วิทยุคลื่นเอฟเอ็ม96.0 สปอร์ตเรดิโอ เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมาว่า “ผมมั่นใจว่าผมทำการบ้านมาอย่างดี และความผิดพลาดในการตัดสินที่ผ่านๆมาก็มีน้อยมาก อย่างในเกมนี้จังหวะจุดโทษ โคเน่(กองหลังวัวชน) ก็ไปดึงผู้เล่นเชียงรายจริงๆ ซึ่งตามกฏไม่ว่าจะแรงหรือเบาก็เป็นการผิดกติกาอย่างชัดเจน ที่สำคัญผมอยู่ใกล้เหตุการณ์และก่อนหน้านั้นก็ได้ตักเตือนเขาไปแล้วด้วย”

“เมื่อมีจังหวะจุดโทษเกิดขึ้นนักเตะก็เริ่มมีอารมณ์ร้อนตามมาผมเองต้องควบคุมเกมให้อยู่และต้องรักษาความเป็นธรรมให้กับทั้งสองทีม จริงๆแล้วหลังจากผมให้ใบแดงภูริทัต (แดงที่ 2) เขาพยายามถ่มน้ำลายใส่ผมแต่ไม่โดน รวมไปถึงอารอน(แดงที่ 3)ที่ด่าผมเป็นภาษาอังกฤษแปลว่าโง่ ซึ่งผมก็ได้ทำรายงานไปแล้ว”

นอกจากนี้ ถนอม ยังกล่าวย้ำว่า “ผมทำงานอย่างสุจริตโปร่งใสและพิสูจน์ได้ สอดคล้องกับนโยบายของ ดาโต๊ะวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯและอยากให้ทุกทีมวางใจให้เป็นกลางอย่าเข้าข้างตัวเองและมองว่าผู้ตัดสินผิดเสมอไป” พร้อมเสริมว่า “ผมอยากให้ระบุลงในกฏการแข่งขันว่าการตัดสินในสนามถือเป็นสิ้นสุด ไม่เช่นนั้นจะเกิดเหตุการณ์ประท้วงอย่างไม่จบสิ้นและผู้ตัดสินจะต้องเป็นแพะรับบาปไปตลอด”


เหตุการณ์ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook