บิ๊กแบงชวดชัยปลาทูตีเจ๊านาทีสุดท้าย 2-2

บิ๊กแบงชวดชัยปลาทูตีเจ๊านาทีสุดท้าย 2-2

บิ๊กแบงชวดชัยปลาทูตีเจ๊านาทีสุดท้าย 2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เดอะบิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซีชวดคว้าสามแต้มเต็มอย่างน่าเสียดายหลังขึ้นนำห่างถึง 2-0 แค่โดยปลาทูคะนองไล่ตีตื้นก่อนที่ เอ็นเจเนวู ดีวาย จะเป็นฮีโร่ซัดตีเสมอ 2-2 ในนาทีสุดท้ายให้ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซีแบ่งแต้มกลับบ้านสำเร็จ

บีบีซียู เอฟซี  2 -  2 สมุทรสงคราม เอฟซี

ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นการแข่งขันฟุตบอลศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 12 ของฤดูกาล 2012 โดยเจ้าบ้าน "เดอะบิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี ทีมอันดับ 15 ของตาราง เตรียมจัดทัพชุดที่ดีที่สุด เพื่อเป็นการเก็บแต้มให้ได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากนัดล่าสุดที่ผ่านมาทีมสามารถบุกไปเก็บชัยชนะเหนือ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ มาได้ 1-0 ส่วนทางด้านทีมเยือน "ปลาทูคะนอง" เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี ทีมอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน ที่ผลงาน 4 นัดล่าสุด เก็บได้เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ด้วยการเสมอกับ อีสาน ยูไนเต็ด 0-0 มาได้ในในัดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกมนี้ "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม เตรียมเน้นเป็นพิเศษ เพื่อบุกมาเก็บสามแต้มให้ได้ เพื่อเป็นการต้อนรับการกลับมากุมบังเหียนให้ทีมอีกครั้ง

เริ่มครึ่งเวลาแรกได้แค่ 8 นาทีเท่านั้นทีมเยือน สมุทรสงคราม ก็ได้ทักทายเจ้าบ้านก่อน จากลูกฟรีคิกบริเวณเส้นเขตโทษฝั่งขวา ระยะประมาณ 20 หลา และเป็น ลี ฮัน กุ๊ก ที่รับหน้าที่ปั่นบอลลูกนี้ แต่บอลพุ่งไม่แรงพอไปตรงตัว เบยาเม่ ยีนมาร์ค ผู้รักษาประตู บีบีซียู รับไว้ได้

จากนั้นแค่ 4 นาทีเท่านั้น เจ้าบ้าน บีบีซียู ก็มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะของ พิเชษฐ อินทร์บาง ที่พาบอลขึ้นมาทางกราบขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะแตะหลบบอลหนึ่งจังหวะแต่ก็ถูก พุทธศาสน์ บุญปก ผู้รักษาประตู สมุทราสงครามรวบขา ผู้ตัดสินไม่รีรอ เป่าให้เป็นลูกจุดโทษทันที และผู้ที่มารับหน้าที่สังหารก็ไม่ใช่ใคร เป็น จักรพงษ์ ใหญ่โต กัปตันทีม แปบอลเข้าไปอย่างง่ายดาย ส่งผลให้ บีบีซียู ขึ้นนำ สมุทรสงครามไปก่อน 1-0

ต่อมานาทีที่ 16  เจ้าบ้าน บีบีซียู ทำเกมขึ้นมาอีกครั้งจาก สิทธิศักดิ์ ตาระพัน ได้โอกาสเปิดบอลมาจากทางกราบซ้าย บอลเข้ามาหน้าปากประตู และเป็น อนุชา ช่วยศรี ที่ได้ยิงแบบเน้นๆ แต่ก็ทำได้ไม่ดีพอ บอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 30 บีบีซียู ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ จาค๊อบ ไอคิออนบาเร ได้บอลจากกลางสนาม ก่อนที่จะชิงจังหวะเก็บบอลได้ก่อนกองหลังของ สมุทรสงคราม ที่เข้ามาเบียดจังหวะนี้ถึงสองคน และยิงแบบไม่จับ แต่บอลไม่โดนเต็มเท้า ทำให้บอลพุ่งค่อนข้างเบา เข้ามือ พุทธศาสน์ บุญปก ผู้รักษาประตูสมุทรสงครามรับไว้ได้สบายๆ

และแล้วนาทีที่ 39 บีบีซียู ก็มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-0 เมื่อ อนุชา ช่วยศรี ที่ยืนเก็บบอลอยู่ทางกราบซ้าย จ่ายบอลตัดเข้ากลางมาให้กับ พิเชษฐ์ อินทร์บาง ที่เติมขึ้นมาหน้าปากประตู ก่อนที่จะซัดด้วยขวาจังหวะเดียว เข้าประตูไป ให้กองเชียร์ "เดอะบิ๊กแบง" ได้ลุกขึ้นเฮกันอีกครั้ง

จากนั้นเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2 นาที ทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้ หมดเวลาครึ่งแรก บีบีซียู เอฟซี นำ เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี อยู่ 2-0

เกมครึ่งหลังเริ่มได้ 3 นาที จาค๊อบ ไอคิออนบาเร ตัวจี๊ดของเจ้าบ้าน บีบีซียู ได้โอกาสพาบอลขึ้นมาจากกลางสนาม ก่อนที่จะจ่ายมาทางขวาให้กับ พิเชษฐ อินทร์บาง ที่วิ่งเติมขึ้นทางกราบขวา กระชากบอลเข้ามาจากด้านข้าง แล้วตัดสินใจกึ่งยิงกึ่งผ่าน บอลจึงมาเข้ามือของ พุทธศาสน์ บุญปก ผู้รักษาประตู สมุทรสงคราม รับไว้ได้ติดมือ

ต่อมานาทีที่ 60 อดิศักดิ์ กานู ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมา ได้โอกาสปั่นลูกฟรีคิก ทางกราบซ้านระยะประมาณ 28 หลา บอลพุ่งเข้าหาประตูค่อนข้างแรง แต่ พุทธศาสน์ บุญปก ผู้รักษาประตู สมุทรสงคราม ก็รับไว้ได้

จากนั้นนาทีที่ 66 ทีมเยือน เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี ก็ไม่ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากลูกตั้งเตะทางกราบขวาของ ภูวนาท แสงศรี เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตู และเป็น   ที่พุ่งชาร์จบอลด้วยซ้ายเข้าประตูไป

นาทีที่ 71 เจ้าบ้าน บีบีซียู เอฟซี ได้ลูกเตะมุมทางกราบขวา บอลลอยเข้ามาหน้าประตู และเป็น จาค๊อบ ไอคิออนบาเร ที่ได้โอกาสขึ้นโหม่งเต็มหัวเหน่งๆ แต่ก็ทำได้ไม่ดีพอ บอลไปตรงตัวผู้รักษาประตู สมุทรสงคราม รับเข้าซองไป

จนกระทั่งนาทีที่ 90 ของการแข่งขัน กองเชียร์ของสมุทรสงคราม เอฟซี ได้ลุกขึ้นเฮสนั่นสนามแทบพัง เมื่อทีมรักของตน มาได้ประตูตีเสมอเป็น 2-2 จากจากการเปิดบอลที่จุดเดิมของ ภูวนาท แสงศรี บอลลอยเข้ามาหน้าปากประตู และเป็น เบยาเม่ ยีนมาร์ค ผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน ที่ออกมาตัดบอลผิดพลาด ทำให้บอลมาเข้าทางของ เอ็นเจเนวู ดีวาย ที่ได้โอกาสซัดด้วยขวาเต็มเท้าเข้าประตูไป และผลการแข่งขันก็จบลงด้วยสกอร์นี้ทันที

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้งสองทีม
บีบีซียู เอฟซี : เบยาเม่ ยีนมาร์ค(GK), จักรพงษ์ ใหญ่โต(C), ศรัณย์ สมิงชัย, นันทพล พิบูลย์พล, อนุชา ช่วยศรี(อดิศักดิ์ กานู น.56), พิเชษฐ อินทร์บาง(ชัยณรงค์ ทาทอง น.69), มูสซ่า ซิลล่า, โชว กวาง ฮุน, จาค๊อบ ไอคิออนบาเร, บุณยฤทธิ์ ปฐมทัศน์, สิทธิศักดิ์ ดาระพัน

เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี : พุทธศาสน์ บุญปก(GK), นราธิป พยัพพฤกษ์, เอ็นเจเนวู ดีวาย, เอกชัย ปรีชากุล, ลี ฮัน กุ๊ก, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, ชัยวุฒิ วัฒนะ(C), เซซินันโด้ โอเดลฟรีด, นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์, ณภัทร ธำรงศุภกร, เดชา สอาดโฉม(ภูวนาท แสงศรี น.59)

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2555
- ชัยนาท เอฟซี  เสมอ  บางกอกกล๊าส เอฟซี  2-2  

-  อีสาน ยูไนเต็ด  ชนะ บีอีซี เทโรศาสน 4-0  

- บีบีซียู เอฟซี  เสมอ  สมุทรสงคราม เอฟซี 2-2  

- โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี  ชนะ  ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ 4-3
  
- วัวชน ยูไนเต็ด ชนะ อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี 3-2   

- ชลบุรี เอฟซี ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 2-1

- ทีโอที เอสซี  เสมอ   การท่าเรือไทย 1-1  

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด  ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0  

- บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-1

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook