ไทยลีกเล็งใช้ภาพช้าตัดสินแก้ปัญหาเปา-อีสานส่อโดนยุบ!

ไทยลีกเล็งใช้ภาพช้าตัดสินแก้ปัญหาเปา-อีสานส่อโดนยุบ!

ไทยลีกเล็งใช้ภาพช้าตัดสินแก้ปัญหาเปา-อีสานส่อโดนยุบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยพรีเมียร์ลีกเสนอแนวทางแก้ปัญหาผู้ตัดสินโดยการนำภาพช้ามาช่วยตัดสินเกมหรืออาจจะมีกรรมการหลังประตู โดยจะนำเข้าหารือกับบรรดาสโมสรสมาชิกก่อนส่งเรื่องให้สมาคมฟุตบอล ด้านอีสาน ยูไนเต็ด มีแววโดนยุบทีมหากไม่ยอมจ่ายค่าชดเชยให้กับ เดวิท บูธ อดีตกุนซือของทีม

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธานการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกและยามาฮ่า ลีกวัน ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมด้วย นายดนัย มงคลศิริ อนุคณะกรรมการพิจารณามารยาทและข้อวินัย ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 พ.ค.2555

ประธานไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวหลังการประชุมเสร็จสิ้นถึงประเด็นปัญหาประตูเข้า-ไม่เข้าที่เกิดขึ้นมา 2 สัปดาห์ติดๆกันว่า เราอาจจะเสนอแนวทางในการแก้ปัญหาการตัดสินโดยอาจจะนำเทคโนโลยีภาพช้ามาช่วยบรรดาสิงห์เชิ้ตดำที่มีความผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง หรืออาจจะมีการเพิ่มผู้ตัดสินเพื่อให้ไปยืนที่เส้นหลังประตูอีกฝั่งละคน

แต่ส่วนตัวนั้นมองว่าประตูปัญหาที่เกิดขึ้นในเกมระหว่าง บางกอกกล๊าส-บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ แตกต่างจากกรณีคู่ระหว่าง ชัยนาท-บีอีซี เทโรศาสน

อย่างไรก็ตาม ดร.วิชิต ยืนยันว่าแนวทางดังกล่าวเป็นข้อเสนอจากไทยพรีเมียร์ลีกเท่านั้นโดยจะต้องนำเข้าหารือกับสโมสรสมาชิกที่จะมีการประชุมกันในช่วงบ่ายวันนี้(28 พ.ค.) และหากทุกทีมเห็นด้วยก็จะส่งให้สมาคมฟุตบอลฯพิจารณาต่อไป

ดร.วิชิต เผยอีกว่า กรณีที่ เดวิด บูธ อดีตกุนซือชาวอังกฤษของศรีสะเกษ เอฟซี หรือ อีสาน ยูไนเต็ด ปัจจุบัน ที่โดนยกเลิกสัญญาก่อนทำเรื่องไปฟ้องร้องต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้ช่วยเหลือจ่ายเงินชดเชยหลังถูกเลิกจ้าง ล่าสุดฟีฟ่าแจ้งมายังสมาคมฟุตบอลฯ ก่อนสมาคมฯ ส่งเรื่องให้สโมสรอีสาน ยูไนเต็ด ว่าจะดำเนินการอุทธรณ์ภายใน 7 วันหรือไม่

ซึ่งอีสานไม่อุทธรณ์ก่อนมีการอ้างว่าสมาคมฟุตบอลฯ ส่งเอกสารล้าช้า สุดท้ายฟีฟ่ามีคำสั่งให้สโมสรจ่ายเงินชดเชยกับ เดวิด บูธ ประมาณ 7 ล้านบาท หากอีสาน ยูไนเต็ด ไม่ดำเนินการจ่ายเงินชดเชยจะมีบทลงโทษคือปรับแต้ม, ลดชั้น หรือร้ายแรงถึงขั้นยุบทีม  

สำหรับในลีก ดิวิชั่น 1 เกมระหว่างราชบุรี เอฟซี กับ เอฟซี ภูเก็ต มีกรณีที่ สมลักษณ์ รัศมี ผู้เล่นราชบุรี ปะทะกับ อลอนโซ คาวัลโญ่ นายทวารภูเก็ต ก่อนผู้ตัดสินให้ใบแดง อลอนโซ คาวัลโญ ที่ประชุมดูเทปการแข่งขันแล้วคิดว่าจะยกบทลงโทษให้ เอฟซี ภูเก็ต

ขณะเดียวกันทีพีแอลจะส่งหนังสือชมเชยไปยังสโมสรขอนแก่น เอฟซี ที่เตรียมการเรื่องทีมแพทย์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งในเกมเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่พบกับ เจดับบลิว รังสิต โชค สุขแก้ว นักเตะขอนแก่นปะทะกับ หลี เซียง เพื่อนร่วมทีมก่อน โชค สุขแก้ว สลบคาสนามแต่ทีมแพทย์ช่วยเหลือไว้ได้ทันท่วงที

<< คลิปชัยนาท เอฟซี -บีอีซี เทโร >>

<< ขอนแก่น เอฟซี - เจดับบลิว รังสิต >>

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook