เชลซี : ทีมที่ลุยตลาด?

เชลซี : ทีมที่ลุยตลาด?

เชลซี : ทีมที่ลุยตลาด?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุบสถิติการซื้อขายด้วยการคว้าตัว ปอล ป็อกบา เข้ามาร่วมทีมด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลก วันเวลาดังกล่าวผ่านไปอย่างรวดเร็ว เดินทางมาถึงช่วงเวลาที่หลายทีมจะมีการปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อนของตัวเองอีกครั้งในช่วงตลาดซื้อขายกลางเทอม

ปกติตลาดซื้อขายช่วงเวลานี้ ไม่ค่อยตื่นเต้นหรือน่าลุ้นมากเท่าไหร่ ทว่าจะอย่างไรก็คงต้องตามกันต่อ อย่างน้อยหลายทีมต้องขยับตัวบ้าง เพราะนักเตะในทีมบางคนต้องไปเล่นทัวร์นาเมนต์ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ในขณะที่บางทีมรับเงินจากการปล่อยตัวนักเตะไปเล่นในซูเปอร์ ลีกของจีนก็มีความจำเป็นที่จะต้องมองหาตัวใหม่เข้ามา

พอจะเป็นประเด็นให้ไล่ล่าความน่าสนใจได้อยู่บ้าง อย่างเชลซี เป็นที่แน่นอนที่ อันโตนิโอ คอนเต้ อ้าแขนรับนักเตะใหม่เข้ามาเพิ่ม ประเด็นแรกก็คือหานักเตะใหม่เข้ามาแทนที่ ออสการ์ ที่ย้ายออกไปจากทีม

ประการต่อมา คอนเต้ รู้เต็มอกว่า ฤดูกาลนี้ได้เปรียบหลายทีมที่ไม่มีเกมยุโรปเข้ามาเกี่ยวข้อง ลุยพรีเมียร์ ลีก ได้เต็มที่ โอกาสแบบนี้ต้องไม่ปล่อยผ่านอย่างเด็ดขาด

อะไรที่ทำให้แน่ใจมากขึ้นต้องลงมือทันที ยิ่งมีตัวเติมเข้ามาอุดจุดอ่อน ยิ่งทำให้สถานการณ์ของทีมมั่นคงมากขึ้น เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจหากเชลซีจะมีข่าวขยับตัวเองแน่นอนในตลาดนักเตะ

คอนเต้ พร้อมที่จะแจกและแถมดาวรุ่งหรือให้ยืมใครก็ได้ที่ไม่คิดใช้งานให้กับโรม่า เพื่อเดินหน้าดีลของ รูดิเกอร์หรือมาโนลาส หรือทั้งสองคน ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่เรียกความน่าสนใจได้ดี

ในขณะที่คนอื่นๆก็ยังคงมีความเป็นไปได้ อย่างที่คาดเอาไว้เชลซีไม่มีทางอยู่นิ่งๆแน่นอน อาร์เซนอลกับสเปอร์ส ปล่อยโอกาสทองในฤดูกาลที่แล้วที่มีคู่แข่งในการแย่งแชมป์ไม่กี่ทีมให้หลุดมือไป คอนเต้ ต้องมองมุมแตกต่างอย่างไม่ต้องสงสัย

อย่างที่บอกไป ความได้เปรียบที่มีอยู่ต้องเต็มที่และยึดมั่นเอาไว้ให้ได้ประโยชน์เต็มเม็ดเต็มหน่วย หากเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมมากขึ้น ก็เป็นการเพิ่มโอกาสของตัวเองให้ชัดเจน ยิ่งนำอยู่หัวตารางแบบนี้ ยิ่งต้องลงมือ

บากาโยโก้, ซิดิบี้ ของโมนาโก หรือ สตีเว่น เอ็นซองซี่ จากเซบีญ่า ล้วนแล้วแต่มีกระแสข่าวเข้ามาสู่ค่ายสิงห์ทั้งสิ้น แฟนบอลทีมนี้น่าจะคึกคักมากหน่อย

อีกซักตัวอย่างกับมุมมองที่พอจะเรียกความสนใจจากตลาดซื้อขายในช่วงกลางเทอม กรณีของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีประเด็นให้จับตาเช่นกัน

เรื่องราวของ วิคเตอร์ ลินเดลอฟ นั้นปล่อยให้สโมสรยืนยันกันเองก็แล้วกันว่าจริงแท้แค่ไหน หรือเรื่องราวเป็นอย่างไร

ที่น่าสนใจในค่ายโอลด์ แทรฟฟอร์ด ออกจะไม่ใช่นักเตะย้ายเข้า แต่เป็นพวกที่จะเดินออกไปจากค่ายนี้ เมมฟิส เดปาย กับ มอร์ก็อง ชไนเดอร์ลิน เอฟเวอร์ตันและอีกหลายทีมให้ความสนใจ

มูรินโญ่ มองนักเตะเหล่านี้เป็นส่วนเกินอยู่แล้ว ทว่าจะย้ายออกไปในตอนนี้เลยหรือเปล่า ย้ายไปทีมไหน หรือจะปล่อยให้ยืดเยื้อไปจนถึงซัมเมอร์หน้า

เล็กๆน้อยๆของช่วงเวลาหลังปีใหม่ที่พอจะเรียกโฟกัสได้ และอีกรายละเอียดหนึ่งก็คือนักเตะที่หมดสัญญาหลังจบฤดูกาลนี้ของแต่ละทีม ช่วงเวลาปีใหม่พร้อมที่จะคุยพร้อมที่จะเซ็นล่วงหน้ากับทีมไหนก็ได้ จับตากันต่อไป

กาแอล คลิชี่, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ซานติ กาซอร์ล่า, ปาโบล ซาบาเลต้า, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ชื่อเหล่านี้มีอิสระในการพูดคุยกับทีมไหนก็ได้ หรือต้นสังกัดรับปล่อยออกไปด้วยราคาถูกๆก่อนจบฤดูกาล พอจะเรียกน้ำย่อยในตลาดได้ครับ

ทดเจ็บ3นาที : ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook