สาวไทยฝันสลาย! ญี่ปุ่นพ่าย 2-3 ทำชวดอลป.

สาวไทยฝันสลาย! ญี่ปุ่นพ่าย 2-3 ทำชวดอลป.

สาวไทยฝันสลาย! ญี่ปุ่นพ่าย 2-3 ทำชวดอลป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอลเลย์บอลหญิงไทย สุดช้ำอกหักนาทีสุดท้ายชวดลุยโอลิมปิกอย่างน่าเสียดายหลัง ทีมชาติญี่ปุ่น แพ้ เซอร์เบีย 2-3 เซต ทั้งที่ช่วงเช้าเราสามารถอัดคิวบาได้ตามเป้า ส่งผลสาวแดนปลาดิบคว้าอันดับดีที่สุดของเอเชีย ผ่านเข้ารอบไป

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบคัดเลือก โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม

ทีมชาติไทย ลงสนามนัดสุดท้าย พบกับ คิวบา โดย 6 นัดที่ผ่านมาทีมสาวไทย พ่ายต่อ ทีมชาติรัสเซีย ในนัดเปิดสนาม 0-3 เซ็ต ก่อนจะเอาชนะ ทีมชาติเซอร์เบีย 3-0 เซ็ต

เกมที่3 สาวไทย พ่ายต่อ "เจ้าภาพ" ญี่ปุ่นไป 0-3 เซต เกมที่ 4เอาชนะ ไต้หวัน 3-0 เซต เกมที่ 5 ชนะเปรู แบบขาดลอย 3-0 เซต และล่าสุดแพ้เกาหลีใต้ 0-3 เซตอยู่อันดับ 5 มี 9 แต้มจากชัยชนะ 3 แพ้ 3 ส่วนคิวบาอยู่ที่ 6 มี 6 แต้มจากชนะ 2 แพ้ 4

เกมนี้ "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตะเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่งชุดใหญ่ลงสนามพร้อมหน้าเช่นเดิม ไล่ตั้งเเต่ ปลื้มจิตร ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, "กัปตันทีม  วิลาวัลย์ อภิญญาพงษ์, อำพร หญ้าผา, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง โดยมี วรรณา บัวเเก้ว เเละ ปิยะนุช เเป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

โดยตลอดเกม สาวไทยโชว์ผลงานได้อย่างสุดยอด และตบเอาชนะคิวบาแบบสุดมันส์ 3-1 เซต (25-23,25-23,18-25,25-21)

โดยการแข่งขันในช่วงเย็น ทีมชาติญี่ปุ่น ลงสนามพบกับ ทีมชาติเซอร์เบีย ซึ่งผลปรากฎว่า ทีมชาติเซอร์เบีย สามารถเอาชนะ ทีมชาติญี่ปุ่น ไป 3-2 เซต 18-25,25-21,19-25,25-21 และ 15-9

ทำให้ทีมชาติ เซอร์เบีย ผ่านเข้ารอบตาม เกาหลีใต้ และ รัสเซีย ส่วนสาวไทยต้องอกหัก ด้วยผลต่างของคะแนนที่เสียเปรียบญี่ปุ่น ทำให้ญี่ปุ่น คว้าโควต้าดีที่สุดของเอเชีย ผ่านเข้ารอบไปแบบช็อกแฟนกีฬาชาวไทย

-------------------------------------------------
*รายการนี้ ทีมที่ได้คะแนนดีที่สุดอันดับ 1-3 และ อันดับที่ดีที่สุดของเอเชีย รวมเป็น 4 ทีม จะได้สิทธิ์เข้าร่วมโอลิมปิกรอบสุดท้าย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

สรุปทีมที่ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายของศึกกีฬาโอลิมปิก มีดังนี้  มีดังนี้ สหราชอาณาจักร(เจ้าภาพ), สหรัฐฯ, อิตาลี, จีน,ตุรกี, แอลจีเรีย,บราซิล , โดมินิกัน , รัสเซีย, เกาหลีใต้, เซอร์เบีย และ ญี่ปุ่น

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook