เฮงเตรียมส่งชอน กวาง จินแข้งเก๋าแดนกิมจิเล่นศึกเอเอฟซีคัพ

เฮงเตรียมส่งชอน กวาง จินแข้งเก๋าแดนกิมจิเล่นศึกเอเอฟซีคัพ

เฮงเตรียมส่งชอน กวาง จินแข้งเก๋าแดนกิมจิเล่นศึกเอเอฟซีคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิทยา เลาหกุล บอสใหญ่ถิ่น ชลบุรี เอฟซี ที่เพิ่งพาลูกทีมผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองฯ ได้สำเร็จแต่ยังบ่นเป็นหมีกินผึ้ง หลังลูกทีมใช้โอกาสเปลือง โดยเผยเตรียมแก้รายชื่อใหม่ส่งเพลย์เมกเกอร์แดนกิมจิ ชอน ควาง จิน ลุยถ้วยเอเชีย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

หลังเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ อัล ซาวรา จากประเทศอิรัก 1-0 ส่งผลให้ ชลบุรี เอฟซี ตัวแทนจากประเทศไทย ยังคงเดินหน้าต่อในถ้วยเอเชีย ทะลุผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เทรนเนอร์จากชลบุรี อย่าง วิทยา เลาหกุล ได้เปิดเผยถึงความไม่พอใฟอร์มลูกทีม และตำหนิแนวรุกใช้โอกาสเปลืองเกินไปด้วยว่า
“ถือว่าบรรลุเป้าหมายไปอีกขั้นหนึ่ง แต่เป้าหมายของเราจริงๆคือการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และถ้าเป็นไปได้ก็อาจจะถึงแชมป์ และต้องยอมรับว่า ชลบุรี ในปีนี้เกมรุกยังไม่ถึงขั้นท็อปฟอร์มมากนัก ผู้เล่นในแนวรุกของเรายังใช้โอกาสเปลืองจนเกินไป"
 
ตามกฏของการแข่งขัน AFC นั้น เมื่อทีมใดที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แล้ว จะได้รับสิทธิในการเปลี่ยนรายชื่อผู้เล่นเพื่อแจ้งลงทำการแข่งขันใหม่ ซึ่งจุดนี้เอง โค้ชเฮง ได้เผยว่า ตนมีแผนสำหรับนักเตะที่จะเพิ่มเติม เพื่อเสริมแกร่งให้ทัพ 'ฉลามชล' ในรอบที่เข้มข้นขึ้นต่อไปนี้
 
"เราจะส่งผู้เล่นใหม่บางคนเข้าไปในรายชื่อ ทั้งนักเตะไทยและต่างชาติ โดยหนึ่งในนั้นคือกองกลางชาวเกาหลีใต้อย่าง ชอน กวาง จิน ที่ผมคิดว่าเขาจะช่วยทีมได้เยอะ เขาเล่นร่วมกับ คาซุโตะ คูชิดะ และ อดุลย์ หละโสะ สองกองกลางของทีมได้เป็นอย่างดี และหลังจากที่ซ้อมมาเกือบหนึ่งเลก ผมมั่นใจว่าเขาจะเป็นคีย์แมนให้ชลบุรีในทุกๆ นัดจากนี้"
 
สำหรับ ชอน กวาง จิน มิดฟิลด์ชาวเกาหลีใต้ วัย 30 ปี ย้ายมาร่วมทัพ "ฉลามชล" เมื่อช่วงก่อนเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถลงเล่นเกมเอเอฟซี คัพ ได้เพราะสโมสรส่งชื่อไม่ทันการเข้าแข่งขัน บวกกับโควต้านักเตะต่างชาติที่ทีมส่งไปในเกมลีก ครบตามจำนวนกำหนดของทางไทยพรีเมียร์ลีกแล้ว แต่สำหรับนักเตะรายนี้ เจ้าตัวมีดีกรีถึง ตำแหน่งผู้เล่นเอ็มวีพี ของ AFC Champions League ปี 2010 หลังพาต้นสังกัดอย่างซองนัม อิลวา คว้าแชมป์ในปีนั้นได้สำเร็จ
 
สำหรับ ชลบุรี เอฟซี ยังคงเป็นทีมที่มีมาตรฐานทางเกมรับที่ยอดเยี่ยม โดยในปีนี้ การลงเล่นถ้วย AFC Cup ของ 'ฉลามชล' ชลบุรี เอฟซี เพิ่งเสียประตูไป 5 ลูกเท่านั้น และใน ชลบุรี สเตเดี้ยม ยังทำสถิติชนะรวดทั้ง 4 นัด และยังไม่เสียประตูให้กับทีมใดเลยอีกด้วย
 
"ทีมของเรามีทีเด็ดที่เกมรับ ซึ่งจะเห็นได้ว่าทีมเราเสียประตูน้อยมาก และทีมจากตะวันออกกลางที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้อย่าง อัล ซาวรา ถือว่าแข็งแกร่งที่สุด แต่เราก็ผ่านมาได้ โดยรอบต่อไปถ้าเราต้องเป็นทีมเยือน เราหวังว่าจะได้เล่นในประเทศใกล้เคียงไม่ต้องเดินทางไกลมากนัก”
 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook