มุ้ยฮีโร่อีก!กิเลนไล่แซงอาร์มี่2-1รั้งจ่าฝูงต่อ+Clip

มุ้ยฮีโร่อีก!กิเลนไล่แซงอาร์มี่2-1รั้งจ่าฝูงต่อ+Clip

มุ้ยฮีโร่อีก!กิเลนไล่แซงอาร์มี่2-1รั้งจ่าฝูงต่อ+Clip
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธีรศิลป์ แดงดา รับบทฮีโรอีกครั้งหลังโขกซ้ำให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดรังเอาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไปได้อย่างสนุก 2-1 คว้าสามแต้มรั้งตำแหน่งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

เอสซีจี เมืองทองฯ 2 - อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1

ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม จ่าฝูง "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด โดยเจ้าถิ่นซึ่งมี สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือชาวเซิร์บคุมทีมส่ง อัดนัน บาราคัต, มาริโอ ยูรอฟสกี้ และธีรศิลป์ แดงดา ดาวเตะทีมชาติไทยยืนเป็นหน้าเป้า ขณะที่ฝั่งอาคันตุกะของ "น้าอำ" อำนาจ เฉลิมชวลิต ซึ่งเกมนี้ประเดิมคุมทัพเป็นนัดแรกส่ง จักรพงษ์ สมบูรณ์, อิสระพงษ์ ลิละคร และบียอร์น ลินเดมันน์ เป็นทีเด็ดในแนวรุก

เริ่มเกมมาได้ไม่ถึงห้านาที เป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่ได้ทักทายก่อนครั้งแรกเมื่อ ปิยพล บรรเทา ที่รับบทเป็นแบ็กขวาทุ่มไกลไปหน้าประตูบอลไม่ผ่านแนวรับทีมเยือนบอลมาเข้าทางของปิยะพลอีกครั้งแต่คราวนี้ตัดสินใจซัดไกลบอลไม่เข้ากรอบ

นาที 12 กิเลนได้โต้กลับขึ้นมาอีกครั้ง มาริโอ ยูรอฟสกี้ ผสานงานกับ ดัสกร ทองเหลา ก่อนบอลจะมาถึงห้องเครื่องมาซิโดเนียอีกครั้งคราวนี้สับไกซัดบอลกว่า25หลาบอลหลุดกรอบไปแบบได้เสียว

นาที 18 เป็นทีของทีมเยือนบ้างคราวนี้ บียอร์น ลินเดมันน์ เปิดบอลไปหน้าปากประตู ตระกูลฉัตร์ ทองใบ เทกขึ้นโขกบอลเหินคานไปแบบได้ลุ้น สองนาทีถัดมา ยูรอฟสกี้ ไหลบอลจากฟรีคิกให้ ดัสกร ทองเหลา วิ่งเข้ามาซัดระยะกว่า20หลาบอลหลุดกรอบออกไป

นาที 23 สาวกกิเลนเกือบได้เฮ คราวนี้เป็น ดาโญ่ เซียก้า ที่สอดขึ้นมาก่อนล้มตัววอลเวย์บอลถากเสาออกไปแบบได้ลุ้น จากนั้นอีกสองนาที อัดนัน บาราคัต ได้ลุ้นเข้าไปในกรอบ18หลาแต่ดาวเตะเลือดดัตช์ยิงไม่ดีพอบอลออกหลังไป

นาที 27 แนวรับของเจ้าถิ่นเกือบทำกันพลาดเองเมื่อเคลียร์บอลไม่ดีพอบอลมาเข้าเท้า ตระกูลฉัตร์ ทองใบ อัดด้วยขวาบอลไปติดเซฟ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ปัดออกหลังไปได้

ช่วงท้ายเกม อาร์มี่ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นบ้างคราวนี้ บียอร์น ลินเดมันน์ โหม่งเช็ดมาให้ ตระกูลฉัตร์ ทองใบ วิ่งมาซัดเต็มข้อบอลเหินข้ามคานออกไปไกล 

จบครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังทำอะไรอาร์มี่ ยูไนเต็ดไม่ได้เสมอกัน 0-0

ครึงหลังเริ่มมาได้ไม่ถึงสองนาทีกองเชียร์กิเลนต้องเงียบกริบทั้งสนามเมื่อ บียอร์น ลินเดมันน์ หลุดเข้าไปยิงในกรอบบอลพุ่งเลียดผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงามให้ อาร์มี่ ยูไนเต็ด บุกมานำ 1-0

นาที 52 เมืองทองฯ มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จนได้จากจังหวะลูกเตะมุมแนวรับของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด เคลียร์บอลไม่ดีบอลมาเข้าเท้า ปิยพล บรรเทา วิ่งมาอัดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งไปโดน ดาเนี่ยล บลังโก้ แนวรับทีมเยือนเข้าไป

นาที 55 กิเลนเกือบพลิกขึ้นนำเมื่อ ปิยพล บรรเทา ครอสบอลเข้ามาแนวรับทีมเยือนเคลียร์มาเข้าทาง ธีรศิลป์ แดงดา ล้มตัวยิงแต่บอลไปเข้ามือ ลูคัส ดาเนี่ยล เซฟไว้ได้

นาที 58 จากจังหวะโต้กลับของเมืองทองฯ ธีรศิลป์ พาบอลขึ้นมาก่อนจะไหลให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ แต่ดาวเตะมาซิโดเนีย ตัดสินใจชิพบอลข้ามตัว ลูคัส ดาเนี่ยล บอลหลุดกรอบออกไป สองนาทีต่อมา เอกภูมิ โพธิ์ธารุ่งโรจน์ ที่เพิ่งลงมาใช้ความเร็วครอสบอลเข้าไป ยูรอฟสกี้ พุ่งเข้าชาร์ตไม่ทันบอลเลยออกไปแบบได้ลุ้น

นาที 79 กิเลนผยองได้ประตูออกนำ 2-1 จนได้จากจังหวะคริสเตียน เคาคูไหลบอลให้ ยูรอฟสกี้ ยิงไปชนแนวรับทีมเยือนบอลเลยมาเข้าทาง ธีรศิลป์ แดงดา เข้าไปซ้ำบอลเหินไปชนคานก่อนที่หัวหอกทีมชาติไทยจะพุ่งเข้ามาโขกบอลซุกก้นตาข่ายอีกที เป็นประตูที่ 7 ของธีรศิลป์ในซีซั่นนี้

นาที 85 เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูนำห่างอีกหน ปิยพล บรรเทา เปิดบอลมาเข้าหัว ธีรศิลป์ แดงดา แต่ดาวเตะทีมชาติไทยโขกบอลหลุดกรอบออกไปน่าเสียดาย สองนาทีต่อไปเป็นทีของ อาร์มี่ ยูไนเต็ด บ้างเมื่อ ศรายุทธ ชัยคำดี หลุดเข้าไปซัดแต่บอลยังไปติดมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เซฟออกหลังไป

ท้ายเกมทีมเยือนต้องมาเหลือ10คนเมื่อ ตระกูลฉัตร์ ทองใบ วิ่งเข้าไปเตะ เอกภูมิ โพธิ์ธารุ่งโรจน์ แบบน่าเกลียดผู้ตัดสินวิ่งมาแจกใบแดงไล่ออกจากสนามทันที ช่วงเวลาที่เหลือไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบเกมเป็น "กิเลนผยอง" เมืองทองฯยูไนเต็ดที่เปิดรังเชือดอาร์มี่ ยูไนเต็ดได้สำเร็จ 2-1 คว้าสามแต้มนำเป็นจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2555
- เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-1

- พัทยา ยูไนเต็ด  เสมอ โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี 0-0

- ชลบุรี เอฟซี ชนะ วัวชน ยูไนเต็ด 1-0


เครดิตคลิปนี้ โดย : SCGMTUTD.COM

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook