เป๊ป ยันขอหยุดพักจากวงการเป็นเวลา 1 ปี

เป๊ป ยันขอหยุดพักจากวงการเป็นเวลา 1 ปี

เป๊ป ยันขอหยุดพักจากวงการเป็นเวลา 1 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอพักผ่อน! "เป๊ป" ยันเองเว้นวรรคงานโค้ช 1 ปี เหตุยังไม่มีแผนทำอะไรต่อ แย้มขอดูหลายอย่างก่อนว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป และหลังจากนั้นค่อยตัดสินใจคืนวงการ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ชคนดังชาวสเปน ประกาศชัด ขอหยุดพักเป็นเวลา 1 ปีแล้วจึงจะตัดสินหลังจากนั้นว่าจะกลับมารับหน้าที่โค้ชต่อหรือไม่ หลังเจ้าตัวกำลังจะอำลา บาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาลนี้

กุนซือสมองเพชรซึ่งพา  "เจ้าบุญทุ่ม" คว้าแชมป์ 13 รายการตลอดระยะเวลา 4 ปี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมจะหยุดพัก 1 ปีแล้วจากนั้นเราจะได้เห็นกัน ผมไม่ได้มีแผนอะไร แม้แต่แผนที่จะกลับมารับงานโค้ชอีกครั้ง ผมจะทำอะไรสักอย่าง แต่คุณจะไม่ได้เห็นผมมากนักหรอก

ขณะเดียวกัน กวาร์ดิโอล่า ยังได้กล่าวยกย่อง ติโต้ บิลาโนว่า ผู้ช่วยของเขาซึ่งจะขึ้นมารับหน้าที่เฮดโค้ชแทนในฤดูกาลหน้าอีกด้วย โดยหวังว่าผู้ช่วยรายนี้จะอยู่กับ "บาร์ซ่า" ไปนานๆ และจะนำความสำเร็จมาสู่ทีมได้

ส่วนกรณีที่ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือทีมชาติสเปน ยังข้องใจว่า ดาบิด บีย่า หัวหอกตัวเก่ง จะฟิตทันช่วยทัพ "กระทิงดุ" สำหรับ ยูโร 2012 หรือไม่นั้น กวาร์ดิโอล่า มั่นใจเลยว่าลูกทีมจอมถล่มประตูจะเรียกความฟิตกลับมาได้ทันทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ในช่วงซัมเมอร์นี้อย่างแน่นอน แต่ก็ขึ้นอยู่กับ เดล บอสเก้ เองว่าจะเรียกตัวติดทัพไปด้วยหรือเปล่า

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอล่า ยังได้กล่าวถึงเกม โกปา เดล เรย์ นัดชิงชนะเลิศ ที่ "บาร์ซ่า" จะพบกับ แอธเลติก บิลเบา ในวันศุกร์ที่ 25 พ.ค.ด้วยเช่นกัน โดยมั่นใจว่านัดส่งท้ายเก้าอี้นายใหญ่ของตนเองจะเป็นเกมที่ยากลำบากอย่างแน่นอน เนื่องจาก "ลอส ลิโอเนส" ทีมคู่แข่งจะทุ่มสุดตัวเพื่อลบล้างความผิดหวังจาก ยูโรป้า ลีก

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook