กิเลนพร้อมล้างอาถรรพ์ อาร์มี่ไม่หวั่น น้าอำ ประเดิมสู้สุดใจ

กิเลนพร้อมล้างอาถรรพ์ อาร์มี่ไม่หวั่น น้าอำ ประเดิมสู้สุดใจ

กิเลนพร้อมล้างอาถรรพ์ อาร์มี่ไม่หวั่น น้าอำ ประเดิมสู้สุดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ยังไม่เคยชนะอาร์มี่ ยูไนเต็ด ในลีกสูงสุดพร้อมล้างอาถรรพ์ในเกมนี้จัดแนวรุก อัดนัน บาราคัต มาริโอ ยูรอฟสกี้ และ ธีรศิลป์ 3 ประสานในแดนหน้าล่าประตู ทางด้านทีมจากกองทัพบกจะได้ น้าอำ พล.ต.อำนาจ เฉลิมชวลิต ที่หวนคืนตำแหน่งเฮดโค้ช จะประเดิมคุมทีมนัดแรก นักเตะหลักอย่าง บียอร์น ลินเดมันน์ ฟิตพร้อมเล่น และ ธาตรี สีหา

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (1) - อาร์มี่ ยูไนเต็ด (8)
เอสซีจี สเตเดี้ยม วันที่ 13 พ.ค. เวลา 18.00 น.

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงที่มีอยู่ 18 คะแนน จากการชนะ 5 เสมอ 3 ล่าสุดบุกไปชนะโอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 2-1 พบกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด อันดับที่ 8 มีอยู่ 12 คะแนน โดยชนะ 3 เสมอ 3 แพ้ 2 ซึ่งนัดที่แล้วเพิ่งคืนฟอร์มด้วยการเปิดสนามกีฬากองทัพบกเฉือน ชลบุรี เอฟซี 1-0
 
สิ่งที่น่าสนใจคือ "กิเลนผยอง" ยังไม่เคยเอาชนะทีมจากกองทัพบกได้เลยนับตั้งแต่ขึ้นชั้นมาสู่ลีกสูงสุด 4 นัดที่พบกันมาใน 2 ฤดูกาลหลัง อาร์มี่ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายชนะ 1 ที่เหลือเสมอ 3 ครั้ง ส่วนนัดล่าสุดที่พบกันเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2011 เสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1
 
กิเลนจัด3หอก โก้ โอ๊ต ยังสำรอง
เป็นโอกาสดีที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะนำเป็นจ่าฝูงต่อไปหากคว้าชัยชนะได้ เนื่องจากคู่แข่งที่ไล่บี้มาติดๆอย่าง บีอีซี เทโรศาสน กับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ต้องมาดวลกันเอง ในนัดนี้ สลาวิซ่า โยคาโนวิช กุนซือชาวเซิร์บ น่าจะพัก ดัสกร ทองเหลา ที่ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในระยะหลังต่อไปอีกนัด และโอกาสน่าจะเป็นของ สารัช อยู่เย็น ที่ไม่น่าพลาดการลงเป็นตัวจริงนัดที่ 3 ติดต่อกัน ขณะที่ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กัปตันทีมหมายเลข 1 ที่เจ็บตั้งแต่นัดที่บุกไปเสมอชัยนาท เอฟซี 4-4 ซึ่งกลับมาฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ แต่ก็น่าจะเป็นเพียงแค่ตัวสำรอง
 
ที่เหลือล้วนเป็นตัวหลักอย่าง ดาโญ่ เซียก้า หรือ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ที่เพิ่งยิงประตูสุดสวยในนัดล่าสุด รวมทั้งแนวรุกอย่าง มาริโอ ยูรอฟสกี้ และ ธีรศิลป์ แดงดา ก็ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ
 
นักเตะที่คาดว่าจะเป็นตัวจริง กวิน ธรรมสัจจานันท์ ประจำตำแหน่งนายทวาร กองหลัง 4 คน ประกอบไปด้วย ปิยพล บรรเทา, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, รี ควาง ชอน และ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ ในแดนกลางมี ดาโญ่ เซียก้า, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ สารัช อยู่เย็น ส่วน 3 ประสานในแดนหน้าเป็น อัดนัน บาราคัต, มาริโอ ยูรอฟสกี้ และ ธีรศิลป์ แดงดา ที่กดไป 6 ประตูขึ้นนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดอยู่ในตอนนี้
 
น้าอำประเดิมรับงานหวนคุมอาร์มี่
พล.ต.อำนาจ เฉลิมชวลิต ผู้ที่ลงเล่นในคิงส์คัพ, ซีเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์ มากที่สุดในประวัติศาสตร์ทีมชาติไทย กลับมาทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชอาร์มี่ ยูไนเต็ด อีกครั้ง โดยในการประเดิมคุมทีมนัดแรกในฤดูกาลนี้ก็มีเรื่องน่าหนักใจไม่น้อยเมื่อ โกสินทร์ เหมบุตร กับ อเลสซานโดร อัลเวส ที่บาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมก่อนเกมพบกับ ชลบุรี เอฟซี น่าจะไม่สามารถลงเล่นได้ทั้งคู่ พร้อมกันนี้ยังขาด ไกรสรณ์ ศรียันต์ ลงมาเป็นตัวทีเด็ดในการแก้เกมเนื่องจากที่มีอาการบาดเจ็บเอ็นเข่าข้างขวาจากการพบกับ "ฉลามชล"
 
แต่อย่างไรก็ตาม "น้าอำ" จะสามารถใช้บริการ บียอร์น ลินเดมันน์ จอมทัพชาวเยอรมันที่กลับมาฟิตสมบูรณ์ หลังจากที่เป็นตะคริวอย่างหนักจากนัดที่แล้วเช่นกัน นอกจากนี้ ธาตรี สีหา ตัวเก่งก็จะกลับคืนทัพเป็นตัวจริงอีกครั้ง ดังนั้น ลูคัส ดาเนี่ยล น่าจะยืนเฝ้าเสาเป็นตัวจริงอีกนัด เช่นเดียวกับ ดาเนี่ยล บลังโก้ กองหลังอาร์เจนติน่า จะเล่นแทน อเลสซานโดร อัลเวส ที่ร่างกายยังไม่เต็มร้อย ส่วนความหวังในการทำประตูยังฝากไว้ที่ ศรายุทธ ชัยคำดี
 
สำหรับ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะเป็นตัวจริงประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ลูคัส ดาเนี่ยล ในแนวรับเป็นชุดเดิมจากนัดที่แล้วคือ สราวุธ ทองสวัสดิ์, ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม, ดาเนี่ยล บลังโก้ และ ดาวุฒิ ดินเขต แผงมิดฟิลด์ประกอบไปด้วย จักรพงษ์ สมบูรณ์, วันชนะ รัตนะ, บียอร์น ลินเดมันน์ และ ณรงค์ จันทร์เสวก คู่กองหน้ากลับมาเป็น ศรายุทธ ชัยคำดี ประสานงานกับ ธาตรี สีหา อีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook