บังยียันทำงานโปร่งใสพร้อมให้ตรวจสอบทุกเวลา

บังยียันทำงานโปร่งใสพร้อมให้ตรวจสอบทุกเวลา

บังยียันทำงานโปร่งใสพร้อมให้ตรวจสอบทุกเวลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บังยี วรวีร์ มะกูดี ประมุขบอลไทย ยืนยันทำงานโปร่งใส พร้อมให้ตรวจสอบทุกเวลา ชี้สัญญาสิทธิประโยชน์กับสยามสปอร์ตฯ ยินดีให้บอสใหญ่แต่ละทีมร่วมตรวจสอบ พร้อมเผยส่งหนังสือถึงเอเอฟซีขอให้เลื่อนบังคับใช้คลับไลเซนซิ่ง เหตุหลายทีมยังไม่พร้อม ขณะที่ การท่าเรือไทย เอฟซี อาจได้เตะในเวลา 6 โมงแม้ไฟไม่ผ่านเกณฑ์ หากแข่งแล้วไม่เป็นปัญหา

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (11 พ.ค.) ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมร่วม 18 สโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก โดยมี “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธานการ พร้อมด้วย “เสธ.ไอซ์” พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ที่ปรึกษา บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และกองทัพสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงานกันอย่างมืดฟ้ามัวดิน

สำหรับการประชุมร่วม 18 สโมสรครั้งนี้ ถือเป็นการประชุมสืบเนื่องจากครั้งที่แล้ว โดยประเด็นหลักยังคงเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ซึ่ง “บังยี” ได้เผยว่า ขณะนี้มีเพียงประธานสโมสรแค่ 4-5 ทีมเท่านั้นที่ลงชื่อขอตรวจสอบการทำงานของสมาคมฟุตบอลฯ มิใช่ 13-14 ทีมอย่างที่เป็นข่าว แต่อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมที่จะให้ตรวจสอบความโปร่งใสทุกกรณีและทุกเวลา โดยเฉพาะเรื่องสัญญาสิทธิประโยชน์ระหว่าง บริษัท สยามสปอร์ตซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กับ สมาคมฟุตบอลฯ แต่ทั้งนี้จะอนุญาตให้เพียงประธานสโมสรของแต่ละทีมเท่านั้นถึงมีสิทธิดูข้อมูลได้ เพราะสัญญาดังกล่าวเป็นความลับมิอาจเปิดเผยต่อสาธารณชนได้  ส่วนเรื่องสัญญาระหว่างบริษัท สยามสปอร์ตฯ ที่ได้ทำไว้กับสปอนเซอร์ต่างๆนั้น ขอให้ไปตรวจสอบที่บริษัท สยามสปอร์ตฯ เอง

นอกจากนั้น “บังยี” ยังได้เปิดเผยถึงเรื่อง “คลับไลเซนซิ่ง” (เกณฑ์มาตรฐานของสโมสรฟุตบอลอาชีพ) ของเอเอฟซี ว่า เวลานี้สมาคมฟุตบอลฯ ได้ทำเรื่องไปถึงเอเอฟซีเพื่อขอเลื่อนการบังคับใช้คลับไลเซนซิ่งออกไปก่อน เนื่องจากมีหลายสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีกที่ยังไม่พร้อมและยังไม่ได้มาตรฐานของเอเอฟซี ซึ่งเรื่องนี้ตนขอให้ทุกฝ่ายไม่ต้องกังวล เพราะตนเป็นหนึ่งในผู้วางนโยบายของเอเอฟซี ฉะนั้นจึงน่าจะพูดคุยกันได้

พร้อมกันนี้ สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ได้ยกประเด็นเกี่ยวกับสนาม แพท สเตเดี้ยม ซึ่งอาจจะปรับปรุงไฟสนามไม่ทันใช้ในเลกที่ 2 โดย “บังยี” ได้กล่าวว่า อาจจะผ่อนปรนให้ทีม การท่าเรือไทย เอฟซี ได้แข่งขันในเวลา 18.00 น. หากฝ่ายผู้ตัดสินและทีมถ่ายทอดสด ไปตรวจสอบความสว่างแล้วพบว่าไม่เป็นปัญหา

ขณะเดียวกัน สโมสรพัทยา ยูไนเต็ด, ทีโอที เอสซี และ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ยกประเด็นเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ที่ยังไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควร ซึ่ง “เสธ.ตุ้ม” พล.ต.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินฯ ได้รับเรื่องไว้พิจารณาและเตรียมที่จะปรับปรุงแก้ไขต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook