เพื่อนแท้ที่ชื่อ "เดเล่ อัลลี่"

เพื่อนแท้ที่ชื่อ "เดเล่ อัลลี่"

เพื่อนแท้ที่ชื่อ "เดเล่ อัลลี่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราอาจเคยได้ยินเรื่องราวของ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" กับความผูกพันธ์ที่มีต่อเพื่อนของตน, เราอาจเคยรับชมสตอรี่ฟ้าลิขิตรักของ "หลุยส์ ซัวเรซ" ที่ทำเอาใครหลายคนน้ำตานองหน้า...

แต่กับเรื่องราวต่อไปนี้ของ "เดเล่ อัลลี่" มิดฟิลด์ตัวเก่ง สเปอร์ส แล้วเชื่อว่าคงทำเอาแฟนบอลทั้งหลาย "ยิ้มแก้มปริ" เช่นกัน

ว่ากันว่าทุกๆเทศกาลคริสมาสต์มักจะมีเรื่องราวที่ชวนชื่นมื่นหัวใจ เฉกเช่นเดียวกับปีนี้ที่ "เดเล่ อัลลี่"ได้ตบรางวัลครั้งใหญ่ให้ "แฮร์รี่ ฮิคฟอร์ด" เพื่อนซี้เกลอ...

ย้อนกลับไปในวัยเด็กเมื่อครั้งที่ อัลลี่ ยังเป็นยอดแข้งตัวน้อย, เมื่อครั้งที่ อัลลี่ อายุเพียงแค่ 13 ปี ในตอนนั้นเจ้าตัวประสบปัญหาชีวิตรันทดอย่างหนัก

"เดนิส" แม่ของ อัลลี่ ถือเป็นหนึ่งในคนที่มี "สุรา" อยู่ในหัวใจ แม่สาวสุดซ่าของดาวเตะ สเปอร์ส ถือเป็นนักดื่มตัวยงและด้วยการที่เป็นเจ้าแม่ขี้เมานี่แหละที่ทำให้ในเวลาต่อมาชีวิตของ "อัลลี่" ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล

หลังจากที่ เดนิส ได้แต่เมามายจนเพื่อนบ้านต้องส่ายหัว ท้ายที่สุดแล้ว องค์กรสิทธิมนุษยชนทนกับเรื่องสุดหดหู่นี้ไม่ไหวจนต้องเข้ามาจัดการด้วยตนเอง

Dellealliaz22

และนั่นทำให้"เดเล่ อัลลี่" และ "มารดาบังเกิดเกล้า" ต้องถูกแยกออกจากกัน

อัลลี่ ถูกส่งไปอยู่กับครอบครัวที่มีวุฒิภาวะพอที่จะดูแล แล้วก็เป็นครอบครัว "เฮคฟอร์ด" ที่รับหน้าที่อาสารับเลี้ยงชั่วคราวพร้อมส่งเสียเข้าลงเล่นรวมถึงสวมสตั๊ดเตะบอลกับทีมเยาวชนของ "เอ็มเค ดอนส์"

ซึ่งกับบ้านหลังใหม่นี่เองที่ทำให้ อัลลี่ ได้รู้จักกับ "แฮร์รี่ เฮ็คฟอร์ด" เพื่อนในวัยรุ่นคราวเดียวกันที่กลายมาเป็น "เพื่อนซี้" ในเวลาต่อมา

"สมัยเด็ก อัลลี่ นั้นต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากแต่ก็เป็นบ้านของ แฮร์รี่ เฮ็คฟอร์ด นี่แหละที่ยื่นมือเข้ามาช่วย"

"ทั้งคู่สนิทกันมากรวมถึงกินนอนในบ้านเดียวกัน ทั้งคู่เปรียบดั่งพี่-น้องต่อกัน และมักทำอะไรร่วมกันอยู่เสมอ ยามไปโรงเรียนก็อยู่แก๊งเดียวกันตลอดเวลา"

ครอบครัวของ เฮ็คฟอร์ด คือผู้ที่ส่งเสียให้ อัลลี่ มีวันนี้ ทั้งคู่ลงเล่นกับทีมเยาวชน มิลตัน คีนส์ ดอนส์ ร่วมกันก่อนที่ฝีเท้าของ อัลลี่ จะไปเตะตา ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ พร้อมโดนกระชากเข้าร่วมทีมอันนำมาสู่ "การโด่งดังพลุแตก" ในเวลาต่อมา

ทว่าแม้ 7 ปีผ่านไป อัลลี่ จะกลายเป็นสตาร์ดังสวนทางกับ แฮร์รี่ เฮ็คฟอร์ด ที่ไม่มีใครรู้จักทว่าล่าสุดมีรายงานครับว่าเจ้าตัวไม่เคยลืมเกลอเก่า และ ครอบครัว...

Dellealliaz33

ก่อนที่คริสมาสต์เทศกาลหรรษาจะเริ่มต้นในอีกไม่กี่วัน แล้ว "อัลลี่" ก็ทำเรื่องสวยงามที่ทำให้ใครหลายคน "ต้องอมยิ้ม"

ล่าสุดเจ้าตัวได้จัดการเชิญชวนให้ "แฮร์รี่ เฮ็คฟอร์ด" และ ครอบครัวย้ายเข้าสู่แมนชั่นสุดหรูราคา 2 ล้านปอนด์ที่ซึ่งมีเจ้าตัว และ รูบี้ เม แฟนสาวอยู่...

เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณตลอด 5 ปีที่ผ่านมา

"เดเล่ ซื้อบ้านหลังใหญ่โตเมื่อไม่นานมานี้ และ ตอนนี้มันก็ดูเหมือนว่าจะมี แฮร์รี่ และ ครอบครัวย้ายเข้ามาเพิ่มด้วย"

ในตอนแรกนั้นครอบครัว เฮ็คฟอร์ด ก็เคอะเขินและสุดเกรงใจ แต่หลังจากถูกเชิญชวนอยู่ซักพักในที่สุดทั้งหมดก็ตกลงปลงใจที่จะย้ายมาใช้ชีวิตใหม่กับ อัลลี่ ที่บ้านหลังโตอย่างเป็นทางการ

"แม้เขาจะโด่งดัง และ มีชื่อเสียงแต่เขาไม่เคยลืมผู้อยู่เบื้องหลังที่ทำให้เขามีวันนี้ พวกเขาเปรียบดั่งพี่น้องและเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกัน"

"ดังนั้นการที่ อัลลี่ เชิญครอบครัวของ แฮร์รี่ เข้ามาอยู่ด้วยคือการตอบแทนบุญคุณที่ดีที่สุดเท่าที่เขาจะทำได้แล้ว"

ถือเป็นเรื่องราวดีๆที่ชวนให้ใครหลายคนแทบยิ้มตามก่อนวันแกะกล่อง "คริสมาสต์" แต่เชื่อเถอะครับว่าสำหรับ อัลลี่ แล้วการตอบแทนบุญคุณในครั้งนี้มิใช่หน้าที่หากแต่เป็นการเชื้อเชิญด้วยความเต็มใจ...

เพราะขึ้นชื่อว่า "เพื่อนแท้" ย่อมไม่แคล้วที่จะไม่ทอดทิ้งกัน...

ที่สำคัญคือ "แฮร์รี่ เฮ็คฟอร์ด" ไม่ได้เป็นเพียงแค่มิตรสหายในวัยเด็ก...

หากแต่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของดาวเตะ สเปอร์ส ผู้นี้ไปเรียบร้อยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook