มันโช่ไม่วางใจเรือซิวแชมป์ ชี้!ต้องชนะคิวพีอาร์ให้ได้

มันโช่ไม่วางใจเรือซิวแชมป์ ชี้!ต้องชนะคิวพีอาร์ให้ได้

มันโช่ไม่วางใจเรือซิวแชมป์ ชี้!ต้องชนะคิวพีอาร์ให้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มันโช่" เชื่อ ยังมั่นใจกับตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ไม่ได้ แม้บุกอัด "สาลิกา" คารัง เนื่องจากต้องชนะ "คิวพีอาร์" เก็บ 3 คะแนนให้สำเร็จก่อน โดยคิดว่าเกมนัดส่งท้ายก็ต้องเจองานยากเหมือนวันนี้

โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า แม้บุกคว้าชัยเหนือ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ 2-0 เมื่อคืน 6 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ตำแหน่งแชมป์ก็ยังไม่อยู่ในมือ จนกว่าจะสามารถเปิดรังซิว 3 คะแนนสุดท้ายจาก ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ได้สำเร็จในเกมปิดฤดูกาล วันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค. นี้ โดยคาดว่าการแข่งขันนัดดังกล่าวก็จะเป็นเกมยากไม่ต่างกัน

กุนซืออิตาเลี่ยนของทัพ "เรือใบ" กล่าวหลังจบเกมใน สปอร์ต ไดเร็คต์ อารีน่า ว่า "ผมคิดว่าเท่านี้ยังไม่พอ เรายังเหลืออีกเกมซึ่งยากเหมือนวันนี้ ความกดดันไม่สำคัญอะไรเลย สิ่งสำคัญคือ เรามี 86 คะแนน แต่ยังเหลืออีกนัด ถ้าผ่าน คิวพีอาร์ ไปได้ ผมถึงจะมั่นใจ" 

ขณะเดียวกัน "มันโช่" ก็ไม่ลืมที่จะบอกถึงฟอร์มของลูกทีมและคู่แข่งในเกมนี้ว่า "นี่เป็นเกมยาก เพราะ นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมที่ดี แต่เราควรได้ชัยชนะ เพราะเรามีโอกาสมากกว่า เราควรทำประตูได้ตั้งแต่ครึ่งแรก แต่พวกเขาตั้งเกมรับกันเหนียวแน่น ครึ่งหลังก็เหมือนกัน แต่หลังจากประตูแรกของ ยาย่า (ตูเร่) เรามีโอกาสอีก 3-4 ครั้ง และเกมวันอาทิตย์หน้า ก็คงยากเหมือนแบบนี้ ความจริง ยิงได้เร็วเท่าไรก็ยิ่งดี แต่ นิวคาสเซิ่ล ก็เล่นได้ดีเหมือนกัน"

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงโอกาสที่จะเป็นแชมป์ มันชินี่ ก็ยอมรับว่า โชคชะตาอยู่ในมือตัวเอง ถ้าสามารถเอาชนะ "ทหารเสือราชินี" ได้ ก็จะเป็นที่ 1 ทันที ซึ่งโอกาสเอื้อให้กับ แมนฯ ซิตี้ มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าลูกทีมทุกคนจะต่อสู้ได้ดีเหมือนที่ทำในวันนี้ 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook