โลมาฟอร์มเฉียบบุกยิงบิ๊กแบงนิ่ม 2-0, ฮัลโหลเฉือนกว่าง 1-0

โลมาฟอร์มเฉียบบุกยิงบิ๊กแบงนิ่ม 2-0, ฮัลโหลเฉือนกว่าง 1-0

โลมาฟอร์มเฉียบบุกยิงบิ๊กแบงนิ่ม 2-0, ฮัลโหลเฉือนกว่าง 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลมามหาภัย พัทยา ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มเฉียบบุกมาเอาชนะ บีบีซียู เอฟซี ถึงถิ่น 2-0 พอล เอ็คโคโล่ ซัดเบิกล่องน.64 ก่อน คิม ดองยอน จะมาซัดปิดกล่องช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เก็บ 3 คะแนนสำคัญ อีกคู่ ดิเอโก้ คอสต้า ยิงให้ ฮัลโหล ทีโอที เปิดบ้านเฉือนกว่างโซ้งไป 1-0

บีบีซียู เอฟซี 0-2 พัทยา ยูไนเต็ด

ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน "บิ๊กแบง" บีบีซียู เอฟซี ทีมอันดับ 14 ของตารางเปิดบ้านพบกับ "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 โดยผลงานเกมล่าสุดในลีกของทั้งสองทีมเจ้าบ้านบุกไปพ่าย เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-2 ส่วนทีมเยือนเปิดบ้านเสมอกับ พัทยา ยูไนเต็ด 2-2

เกมนี้เจ้าบ้านต้องการสามคะแนนหลังจากเกมล่าสุดพ่ายมาโดย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย อดิศักดิ์ กานู , จาค็อบ บาเร่ และ ชัยณรงค์ ทาทอง ด้านทีมเยือนหลังจากเกมล่าสุดทำได้แค่เสมอในบ้านเกมนี้ โค้ช เฉลิมวุฒิ สง่าพล หวังบุกมาคว้าชัยเช่นกัน ส่งตัวเก่งลงครบทั้ง นิเวส ศิริวงค์ , โอบาโตล่า และ พอล เอ็คโคโล่ โดยก่อนเกมมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สนามค่อนข้างลื่น

เริ่มเกมมาได้แค่นาทีเดียวทีมเยือนได้ลุ้นประตูก่อน จากจงหวะที่ พอล เอ็คโคโล่ รับบอลยาวจากเพื่อนร่วมทีมก่อนหลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษด้านขวา ยังดีที่ พรชัย อาจอินทร์ ผู้รักษาประตูของเจ้าบ้านล้มตัวรับไว้ได้ ถัดมาอีก 3 นาทีเจ้าบ้านน่าได้ประตูขึ้นนำอย่างสุดๆจากจังหวะที่ อดิศักดิ์ กานู เปิดฟรีคิกไปในกรอบเขตโทษ เคนเน็ท ขึ้นโหม่งไปชนโคนเสาเต็มๆ

เจ้าบ้านยังเปิดเกมบุกได้น่ากลัว นาทีที่ 8 เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ โช กวาง ฮุน ได้ยิงในกรอบเขตโทษแต่กดไม่ลงบอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้นเกมก็ดำเนินไปอย่างสูสี โดยเจ้าบ้านเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูขึ้นนำได้

และจากจังหวะโต้กลับนาทีที่ 24 พอล เอ็คโคโล่ ได้เลี้ยงตัดเข้ามายิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นนาทีที่ 35 เป็นโอกาสของเจ้าบ้านบ้าง อดิศักดิ์ กานู ได้ยิงสวนหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลยังไปตรงตัว นริศ ทวีกุล

ช่วงท้ายครึ่งแรก เป็นเจ้าบ้านพยายามเร่งเกมเพื่อเอาประตูขึ้นนำให้ได้ และได้ลุ้นอีกครังในนาทีที่ 40 จากการยิงของ จาค็อบ บาเร่ แต่ยังไม่ผ่านการป้องกันของ นริศ ทวีกุล หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างสนุกแต่ก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูขึ้นนำได้ ทำให้จบครึ่งเวลาแรกเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังทีมเยือนแก้เกมเป็นคนแรกส่ง ปฎิพณ เพชรวิเศษ ลงมาเล่นแทน โอบาโตล่า ส่วนเจ้าบ้านยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงสนาม และเริ่มาได้แค่ 6 นาทีเจ้าบ้านเกือบได้ประตูขึ้นำ จาค็อบ บาเร่ ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษจังหวะสุดท้ายจะเปิดให้ ชัยรงค์ ทาทอง แต่ช้าไปโดนสกัดออกหลังไปก่อน

ทีมเยือนแก้เกมเป็นคนที่สองส่ง คิม ดองยอน ลงมาเล่นแทน กฤษณะ ต่ายวัลย์ ในนาทีที่ 56 และนาทีที่ 60 ทีมเยือนได้ลุ้นประตูจากจังหวะที่ รังสฤทธิ์ สุทธิสา เปิดลูกเตะมุมให้ ปรัชญา หงษ์อินทร์ ได้โหม่งแต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นเกมเป็นทีมเยือนที่เริ่มเล่นได้เหนือกว่าแต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูขึ้นนำได้

หลังจากที่รูปเกมเริ่มดีกว่า นาทีที่ 64 ทีมเยือนมาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ ปฎิพณ เพชรวิเศษ แทงให้ พอล เอ็คโคโล่ หลุดเข้าไปยิงสวนตัว พรชัย จันทร์อินทร์ เข้าไปอย่างสวยงาม เจ้าถิ่นหลังจากเสียประตูก็พยายามเร่งเกมเพื่อเอาประตูตีเสมอ แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังทำได้ไม่ดีพอและเกือบโดนจังหวะสวนกลับเล่นงานหลายครั้ง

นาทีที่ 73 ทีมเยือนเปลี่ยนเอา พอล เอ็คโคโล่ ที่ทำประตูขึ้นนำออกหลังจากมีอาการบาดเจ็บ และส่ง อภิสิทธิ์ คำวัง ลงมาเล่นแทน เจ้าบ้านพยายามเปิดเกมบุกอยางหนักเพื่อเอาประตูตีเสมอให้ได้ ส่วนทีมเยือนก็หันมาเน้นตั้งรับและรอจังหวะโต้กลับ และนาทีสุดท้ายก็มาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ คิม ดองยอน ตัวสำรองหลุดเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษผ่านมือ พรชัย จัทร์อินทร์ เข้าไปอย่างสวยงาม

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 5 นาทีเจ้าบ้านพยายามลุยแหลกเพื่อเอาประตูปลอบใจ แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับทีมเยือนเข้าไปทำประตูได้ ทำให้จบเกมการแข่งขัน บีบีซียู เอฟซี พ่ายคาบ้านต่อ พัทยา ยูไนเต็ด 0-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บีบีซียู เอฟซี : พรชัย จันทร์อินทร์(GK) , จักรพงษ์ ใหญ่โต , ชัยณรงค์ ทาทอง , สาลาฮูดิน อาแว(อดิศักดิ์ ดวงศรี น.74) , อดิศักดิ์ กานู(พิเชษฐ์ อินทร์บาง น.84) , มุสซ่า ซิลล่า , โช กวาง ฮุน , จาค็อบ บาเร่ , มงคล วรพรม , สิทธิศักดิ์ ตาระพัน , เคนเน็ท อาบูอีเซ่

พัทยา ยูไนเต็ด : นริศ ทวีกุล(GK) , ชมพู แสงโพธิ์ , นิเวส ศิริวงค์ , พอล เอ็คโคโล่(อภิสิทธิ์ คำวัง น.73) , โอบาโตล่า(ปฎิพณ เพชรวิเศษ น.45) , รังสฤทธิ์ สุทธิสา , โอกาว่า ไคซูเกะ , อนุวัฒน์ อินยิน , ปรัชญา หงษ์อินทร์ , มาเรียส จูฮาส , กฤษณะ ต่ายวัลย์(คิม ดองยอน น.56)

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ 5 พฤษภาคม 2555
- โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี แพ้ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-2
  
- บีบีซียู เอฟซี แพ้ พัทยา ยูไนเต็ด 0-2
      
- ทีโอที เอสซี ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook