เอฟเอแจงสาเหตุเลือกปู่รอย เชื่อในประสบการณ์ความเก๋า

เอฟเอแจงสาเหตุเลือกปู่รอย เชื่อในประสบการณ์ความเก๋า

เอฟเอแจงสาเหตุเลือกปู่รอย เชื่อในประสบการณ์ความเก๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดวิด เบิร์นสตีน ประธาน "เอฟเอ" ออกมาชี้แจงกรณีที่เลือก รอย ฮ็อดจ์สัน เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เพราะเชื่อในประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในวงการลูกหนังมานาน

 เดวิด เบิร์นสตีน ประธานสมาคมลูกหนังอังกฤษ ชี้แจงถึงเหตุผลที่เลือก รอย ฮ็อดจ์สัน เข้ามารั้งตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ คนใหม่ สืบเนื่องมาจากให้ความสำคัญกับการพิจารณาคุณสมบัติด้านประสบการณ์ในเวทีระดับทีมชาติเป็นหลัก ซึ่งตลอดเส้นทางอาชีพและความสำเร็จที่ผ่านๆ ถือว่า เทรนเนอร์ วัย 64 ปี มีคุณสมบัติดังกล่าวโดดเด่นเหนือใคร 

 
โต๊ะโผใหญ่ "เอฟเอ" ให้เหตุผลว่า "ทุกคนในบอร์ดบริหารลงมติเอกฉันท์ว่า รอย คือตัวเลือกที่เหมาะสม ในฐานะผู้จัดการทีมที่ผ่านประสบการณ์ในระดับนานาชาติและเวทียุโรป เขาเคยผ่านทัวร์นาเมนต์สำคัญ เมื่อครั้งที่พา สวิสเซอร์แลนด์ เล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายปี 1994 สิ่งเหล่านี้จะสามารถช่วยให้เราเดินไปสู่ฝั่งฝันในศึกฟุตบอลโลก ปี 2014 ได้สำเร็จ" 
 
ส่วนตัวเต็งที่หลุดโผไปอย่าง แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ จนกลายเป็นประเด็นร้อนว่า "เอฟเอ" ไม่กล้าจ่ายค่าฉีกสัญญาให้กับต้นสังกัด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จึงหันมาเลือก "ปู่รอย" ในท้ายที่สุดนั้น เบิร์นสตีน ยืนกรานว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด 
 
"ก่อนอื่นเลย ผมไม่เคยติดต่อกับผู้จัดการทีมคนไหนมาก่อนหน้านี้ เรามีแค่การลิสต์รายชื่อซึ่งมากกว่า 2 ราย ขณะที่ตัวเงินก็ไม่ใช่ปัจจัยที่เราคำนึงถึง เพราะทุกคนต่างเห็นพ้องต้องกันว่า รอย คือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด" บิ๊กบอสลูกหนังเมืองผู้ ร่ายยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook