เนวินเดิมพันปลุกแข้งปราสาทเก็บชัยบ้านเรย์โซลเข้า16ทีมเอซีแอล

เนวินเดิมพันปลุกแข้งปราสาทเก็บชัยบ้านเรย์โซลเข้า16ทีมเอซีแอล

เนวินเดิมพันปลุกแข้งปราสาทเก็บชัยบ้านเรย์โซลเข้า16ทีมเอซีแอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนวิน ชิดชอบ ประกาศเดิมพันขอเปิดแลกใส่ คาชิว่า เรย์โซล แม้จะไปเยือนถิ่น ฮิตาชิ คาชิว่า สเตเดี้ยมโดยหวังย้ำแค้นเก็บ 3 แต้มเพื่อเข้ารอบ 16 ทีมเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก

ความเคลื่อนไหวทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีคิวบุกไปเยือน คาชิว่า เรย์โซล แชมป์เจลีกญี่ปุ่น ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช นัดที่ 5 ที่ฮิตาชิ  คาชิว่า สเตเดียม ในวันที่ 1 พฤษภาคม เวลา 19.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น เวลา 17.00 น.ตามเวลาประเทศไทย (ช่องทรูสปอร์ต 3 ถ่ายทอดสด)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 เมษายน นักเตะทีมธันเดอร์คาสเซิ่ลเดินทางถึงประเทศญี่ปุ่นแล้วด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 642 ก่อนเข้าพักที่โรงแรมเดอะ เครส โฮเทล คาชิว่า ในจังหวัดชิบะที่ห่างจากกรุงโตเกียวราว 1 ชั่วโมง โดยถึงโรงแรมในช่วงเวลาราว 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น รวมใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้นกว่า 10 ชั่วโมง ทำให้ผู้เล่นบางรายมีอาการเหนื่อยล้า ก่อนที่ในช่วงเย็น "โค้ชแต็ก" อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่จะพานักเตะไปฝึกซ้อมเบาๆ ยืดเส้นคลายกล้ามเนื้อ และซ้อมแผนการเล่น ที่สนามอะเคะโบะโนะยามะในสภาพอากาศที่เย็นแต่ไม่หนาวเกินไปนัก

หลังการ ฝึกซ้อม โค้ชแต็ก กล่าวว่า ทีมไม่มีผู้เล่นติดโทษห้ามลงสนาม โดย ธีราทร บุญมาทัน พ้นโทษแบนสามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง แต่มีผู้เล่นเจ็บหนึ่งรายก็คือ อัสการ์ จาดิเจรอฟ กองกลางชาวอุซเบกิสถานที่เจ็บส้นเท้า ส่วนรายอื่นๆ สมบูรณ์ดี ช่วงฝึกซ้อม 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เน้นให้ลูกทีมป้องกันในแนวรับให้ดี เพราะในเกมเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกที่ผ่านมา 2 นัดซึ่งแพ้ต่อ ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ส นั้นเห็นได้ชัดว่าทีมเสียประตูง่าย ซึ่งแนวรับจะต้องเล่นด้วยความแน่นอนมากยิ่งขึ้น ขณะที่เกมรุกต้องเล่นด้วยความรวดเร็ว โดยเท่าที่ได้ศึกษาเกมของเรย์โซลทั้งในลีกและในถ้วยเอเอฟซีมักจะเปิดเกมรุก จากด้านกราบซ้าย ขวาของสนาม โดยมีสองผู้เล่นที่อันตรายคือ เลอันโดร บาร์โบซ่า ผู้เล่นหมายเลข 10 และจอร์จ คอนไซเซา หมายเลข 15  แต่อย่างไรก็ดีนัดนี้ทีมต้องมีแต้มกลับบ้านให้ได้

ด้าน "บิ๊กเน" นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า สภาพอากาศที่อุณหภูมิ ราว 15-20 องศา ไม่เป็นปัญหาสำหรับผู้เล่นไทย ถือว่ากำลังสบายๆ อย่างไรก็ดีจากการที่เดินทางมายาวนานถึงเกือบ 10 ชั่วโมง ก็คงทำให้ผู้เล่นมีอาการเหนื่อยล้าบ้าง แต่สำหรับเรย์โซลเองก็คงจะมีอาการล้าเช่นกัน เพราะเพิ่งลงเตะในเกมลีกไป และก็มีผลงานก็ไม่ค่อยดีนัก อันดับอยู่ท้ายๆ ของตาราง แต่คิดว่าเกมนี้เรย์โซลจะมาเปิดเกมรุกแลกแน่นอน ขณะเดียวกันบุรีรัมย์เองก็จะไม่มาเล่นเกมรับ เพราะไม่กลัว เชื่อว่านัดนี้จะเป็นการตัดสินว่าทีมจะได้เข้ารอบทันทีหรือไม่ โดยหากสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ ทีมก็น่าจะการันตีการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ ทั้งนี้ หวังว่าลูกทีมว่าจะมีแต้ม และเชื่อว่าจะคว้า 3 แต้มได้หากเล่นได้ตามแผน

สำหรับสถานการณ์อันดับคะแนนในกลุ่มเอช หลังผ่าน 4 นัด 1.กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) 7 คะแนน 2.ชอนบุก (เกาหลีใต้) 6 คะแนน 3.บุรีรัมย์ 6 คะแนน 4.เรย์โซล 4 คะแนน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook