ไทยลีกยันเลือกแค่4สโมสรร่วมบริหารงาน เนวินปัดไม่เห็นด้วย

ไทยลีกยันเลือกแค่4สโมสรร่วมบริหารงาน เนวินปัดไม่เห็นด้วย

ไทยลีกยันเลือกแค่4สโมสรร่วมบริหารงาน เนวินปัดไม่เห็นด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีกยืนยันให้เพียงแค่ 4 สโมสรเข้ามาร่วมบริหารงานโดยเลือกจากอันดับในลีก พร้อมของบ 1 ล้านบาทยกเครื่องระบบใหม่ ด้านเนวิน ชิดชอบ ไม่เห็นด้วยชี้ไม่เป็นธรรมกับทีมเล็ก

“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2555

หลังการประชุม ดร.วิชิต เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้ขออนุมัติเงินเพื่อปรับปรุงระบบการจัดการภายในของบ.ไทยพรีเมียร์ลีก เช่นระบบคอมพิวเตอร์, ระบบอินเตอร์เน็ต จำนวนเกือบ 1 ล้านบาท เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ดร.วิชิต กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการขอดูรายละเอียดสัญญาการดำเนินงานของบ.สยามสปอร์ตฯ ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กับสมาคมฟุตบอลฯ ของตัวแทนสโมสรไทยพรีเมียร์ลีกที่ได้มายื่นหนังสือผ่านตนเองนั้นคงเป็นเรื่องของสมาคมฟุตบอลฯ ที่จะพิจารณาในขั้นตอนต่อไป

ส่วนกรณีที่ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นหัวเรือใหญ่ในการผลักดันให้ทั้ง 18 สโมสรในไทยพรีเมียร์ลีกร่วมเป็นคณะกรรมการของบ.ไทยพรีเมียร์ลีกนั้น  

ประธานบ.ไทยลีก เผยว่า “ที่ประชุมเล็งเห็นตรงกันและยืนยันว่าจะต้องมีได้แค่ไม่เกิน 4 สโมสร โดยทางทีพีแอลจะเป็นฝ่ายเลือกและเชิญทีมอันดับ 1-3 จากการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, ชลบุรี เอฟซี และ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการ โดยอีก 1 ทีมคือ บีอีซี เทโรศาสน ของ ไบรอัน แอล มาร์คาร์ อุปนายกสมาคมฟุตบอลฝ่ายต่างประเทศ เป็นประธานสโมสรโดยจะให้ดูแลงานด้านต่างประเทศของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ในการร่วมประชุมหารือในเรื่องต่างๆ

ด้าน นายเนวิน ให้สัมภาษณ์ว่า การที่ทีพีแอลจะให้ บุรีรัมย์, ชลบุรี, เมืองทองฯ ไปร่วมเป็นคณะกรรมการบ.ไทยพรีเมียร์ลีกตนเห็นว่าควรจะเป็นจะเป็นไปตามมติของภาคีสโมสรทั้ง 18 ทีมที่ได้ร่วมกันประชุมมากกว่า ขณะเดียวกันก็ควรให้ภาคีสโมสรเป็นคนโหวตเลือกทีมที่จะไปเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการไทยลีก โดยไม่ใช้ให้ทีพีแอลมาเป็นผู้เลือกว่าจะเอาทีมใดเข้ามาร่วม ตนเห็นว่าไม่ยุติธรรมสำหรับทีมเล็กๆ เพราะทีมเล็กๆ ก็ควรได้รับโอกาสบ้างเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook