ป๋าชี้ยังจงใจให้เตะเพื่อจุดโทษ ชมเด็กฟอร์มดี-ชี้ยังไม่แชมป์

ป๋าชี้ยังจงใจให้เตะเพื่อจุดโทษ ชมเด็กฟอร์มดี-ชี้ยังไม่แชมป์

ป๋าชี้ยังจงใจให้เตะเพื่อจุดโทษ ชมเด็กฟอร์มดี-ชี้ยังไม่แชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ป๋า" ชี้ ยัง ตั้งใจโดนเตะเพื่อเรียกจุดโทษ ซึ่งนำไปสู่ประตูแรกในเกมที่ทีมถล่ม วิลล่า 4-0 เมื่อวานนี้ พร้อมชมลูกทีมเล่นได้ดีในเกมนี้และยืนยันว่าทีมยังไม่ได้แชมป์มาครอง แม้จะทำแต้มหนี "เรือ" ถึง 5 แต้มแล้วก็ตาม

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่า แอชลี่ย์ ยัง ปีกตัวเก่งของทีม จงใจเล่นจังหวะดังกล่าวให้โดนเตะเพื่อเรียกจุดโทษให้กับ "ปีศาจแดง" ในเกมที่เปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่มชนะ แอสตัน วิลล่า 4-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 7 เมื่อ ยัง พาบอลเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะถูก คีแรน คล้าร์ก เกี่ยวขาล้มลงไป ซึ่งผู้ตัดสิน มาร์ก ฮัลซี่ย์ เป่านกหวีดให้ลูกจุดโทษแก่ แมนฯ ยูไนเต็ด และ เวย์น รูนี่ย์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด โดย เฟอร์กูสัน ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า "ผมคิดว่าเขาจงใจเรียกจุดโทษนะ เขาถูกสกัดล้มลง มันดราม่านะ เพราะดูเหมือนเขาแสดงท่าทางเกินจริง แต่มันต้องเป็นลูกจุดโทษอย่างไม่ต้องสงสัย"

ขณะเดียวกัน เฟอร์กูสัน ชื่นชมกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม และพอใจกับผลการแข่งขันนัดนี้เป็นอย่างยิ่ง "มันเป็นผลที่ยอดเยี่ยมมาก เราเล่นกันได้ดี แต่มีบางจังหวะที่เราประมาทบ้าง แต่พอได้ประตูที่ 3 ทุกอย่างก็จบ เราไม่เคยมั่นใจกับตำแหน่งแชมป์มากเกินไป ประสบการณ์สอนผมว่าถ้าคุณย่ามใจเกินไป อาจโดนแว้งกัดได้ และเราจะไม่ทำเช่นนั้นเป็นอันขาด"

ทั้งนี้ "ปีศาจแดง" รั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป โดยทิ้งห่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 คะแนนเท่าเดิม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 4 นัด

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook