บีจีปราบโปลิศ 2-0, วัวชนจ๋อยโดนไล่เจ๊า

บีจีปราบโปลิศ 2-0, วัวชนจ๋อยโดนไล่เจ๊า

บีจีปราบโปลิศ 2-0, วัวชนจ๋อยโดนไล่เจ๊า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกไทยลีกประจำวันเสาร์ที่ 7 เม.ย. บางกอกกล๊าส ยังแกร่งเมื่อเปิดบ้านปราบ โปลิศ 2 - 0 ส่วน วัวชนฯ ประเดิมสนามติณฯ ไม่สวยโดน บิ๊กแบง ไล่เจ๊า สุดมันส์ 2 - 2 และ เชียงราย ยูไนเต็ ที่บุกมากกว่าก็ไม่สามารถทำอะไร เจ้าท่า ได้เสมอกันไปแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น 1 - 1

บางกอกกล๊าส เอฟซี -  อินทรีเพื่อนตำรวจ 2 - 0

การแข่งขันฟุตบอล สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 5 แข่ง 4 นัด มีอยู่ 6 คะแนน เปิดบ้านพบกับ “สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน” อินทรีเพื่อนตำรวจ ทีมอันดับ 12 แข่ง 4 นัด เก็บได้ 4 แต้ม
 
เกมนี้ บางกอกกล๊าส ไม่มี “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าตัวเก่ง เนื่องจากติดโทษแบน เช่นเดียวกัน “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่โดนแบนเช่นกัน ทำให้ต้องนั่งสั่งการอยู่บนอัฒจันทร์ โดยเกมนี้เจ้าบ้านส่ง ชาตรี ฉิมทะเล, ซารูตะ ฮิโรโนริ, ซามูเอล อาจายี่ และ อำนาจ แก้วเขียว กัปตันทีม นำทัพ ส่วน “โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซืออินทรีเพื่อนตำรวจ ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามนำโดย สุรชาติ สารีพิมพ์ กัปตันทีม, เดชา เพชรตะกั่ว, ธนัตถ์ วงศ์สุภลักษณ์, เลอันโดร ดอส ซานโตส, ชุมพล บัวงาม ซึ่งผู้ตัดสินในเกมนี้ได้แก่ อ.ถนอม บริคุต
 
เริ่มเกมทั้งสองทีมเปิดเกมรุกเข้าใส่กันอย่างสนุก แต่ผ่านมาเพียง น.9 สุธี สุขสมกิจ ของบางกอกกล๊าส ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ต้องถูกเปลี่ยนตัวออก และส่ง วิชะยา เดชมิตร ลงมาเล่นแทน น.10 บางกอกกล๊าสได้ลุ้นขึ้นนำเมื่อ ซารูตะ ฮิโรโนริ วางบอลยาวให้ ซามูเอล อาจายี่ กระชากบอลหลุดเข้าไปในเขตโทษด้านซ้าย แต่จังหวะยิงดันซัดไปติดเซฟ ภัทร ปิยภัทร์กิติ นายทวารอินทรีเพื่อนตำรวจอย่างน่าเสียดาย
 
น.12 บางกอกกล๊าสได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ ฟลาเวียน มิเชลลินี่ ไหลบอลไปทางกราบซ้ายให้ วิชะยา เดชมิตร วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อในเขตโทษ แต่นายด่านทีมเยือน ยังป้องกันเอาไว้ได้ น.19 ยังคงเป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นทำประตูเมื่อ วิชะยา เดชมิตร เปิดบอลให้ ชาตรี ฉิมทะเล ในเขตโทษ ก่อนที่ ชาตรี จะกลับตัวยิงเต็มข้อ ทว่าบอลพุ่งไปตรงตัว ภัทร ปิยภัทร์กิติ นายทวารทีมเยือนทำให้ปัดออกไปได้
 
น.30 ความพยายามของบางกอกกล๊าสก็เป็นผลเมื่อ ฟลาเวียน มิเชลลินี่ ได้บอลในเขตโทษด้านขวา ก่อนพลิกหลบกองหลังอินทรีเพื่อนตำรวจ แล้วจ่ายเข้ากลางให้ ซามูเอล อาจายี วิ่งเข้ามายิงจ่อๆไม่มีเหลือ บางกอกกล๊าส เอฟซี ขึ้นนำ 1-0
 
หลังได้ประตูขึ้นนำ บางกอกกล๊าส ยังไม่เพลาเกมรุก จนเมื่อมาถึง น.37 สกอร์ก็ขยับเป็น 2-0 เมื่อ ซารูตะ ฮิโรโนริ พาบอลหนีการประกบของ ปาร์ค แจ ฮอง กองหลังทีมเยือน ก่อนไหลบอลมาบริเวณหัวกะโหลกหน้าเขตโทษ และเป็น ซามูเอล อาจายี่ ที่วิ่งมาซัดด้วยเท้าขวาแบบไม่ต้องจับ ส่งบอลพุ่งวาบเข้าตุงตาข่ายอย่างสวยงาม บางกอกกล๊าส เอฟซี หนีห่างออกไปเป็น 2-0 ท้ายครึ่งแรก อินทรีเพื่อนตำรวจ พยายามเร่งเครื่องเพื่อเอาประตูตีไข่แตก แต่จังหวะสุดท้ายยังขาดความเฉียบคม ทำให้จบ 45 นาทีแรก บางกอกกล๊าส เอฟซี ขึ้นนำ อินทรีเพื่อนตำรวจ 2-0
 
ออกสตาร์ทครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยรูปเกมเป็นทาง อินทรีเพื่อนตำรวจ ที่ทำเกมบุกเข้าใส่ได้ดีกว่า น.53 เลอันโดร ดอส ซานโตส ได้โอกาสตั้งป้อมยิงไกลระยะ 25 หลา บอลพุ่งทำท่าจะเสียบเสาแรก แต่ กฤษกร เกิดผล นายทวารเจ้าบ้านยังปัดออกหลังไปได้น.59 ทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ โยนบอลจากกราบขวาไปหน้าประตู เลอันโดร ดอส ซานโตส วิ่งโฉบเข้ามาโหม่ง แต่สะบัดมากไปทำให้บอลหลุดเสาสองออกหลัง
 
น.63 บางกอกกล๊าสเกือบได้ประตูหนีห่างเป็น 3 เม็ด เมื่อ ชาตรี ฉิมทะเล ได้บอลจากจังหวะสวนกลับ ก่อนตัดสินใจยิงไกลระยะ 30 หลา บอลพุ่งแรงเข้ากรอบ แต่ ภัทร ปิยภัทร์กิติ นายทวารทีมเยือนยังล้มตัวไปปัดไว้ได้ น.75 อินทรีเพื่อนตำรวจพลาดการได้ประตูตีไข่แตกอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อ เลอันโดร ดอส ซานโตส ได้จังหวะสับไกโล่งๆในเขตโทษ แต่ กฤษกร เกิดผล ยังโชว์ซูเปอร์เซฟปัดทิ้งไปได้
 
น.79 บางกอกกล๊าสได้จังหวะทำประตูเมื่อ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ เปิดฟรีคิกบริเวณมุมธงฝั่งซ้ายไปในเขตโทษ ชาตรี ฉิมทะเล ลอยตัวโขกเน้นๆในกรอบ 6 หลา แต่บอลดังพุ่งไปตรงตัว ภัทร ปิยภัทร์กิติ นายทวารทีมเยือนอย่างน่าเสียดาย
เกมผ่านมาถึงช่วงท้าย อินทรีเพื่อนตำรวจ พยายามโหมบุกหนัก แต่ก็เจาะแนวรับเจ้าถิ่นไม่ได้ ทำให้จบเกม บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ อินทรีเพื่อนตำรวจ 2-0 เก็บ 3 แต้มเข้ากระเป๋าได้สำเร็จ
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษกร เกิดผล (GK) , อำนาจ แก้วเขียว(C) ,วาเลรี่ เฮียก , ธฤติ โนนศรีชัย, ศุภชัย คมศิลป์, สุธี สุขสมกิจ(วิชะยา เดชมิตร น.9), พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ , ซามูเอล อาจายี่(ธนาสิทธิ์ ศิริผลา น.76), ซารูตะ ฮิโรโนริ, ชาตรี ฉิมทะเล, ฟลาเวียน มิเชลลินี(อนาวิน จูจีน น.83)

อินทรีเพื่อนตำรวจ : ภัทร ปิยภัทร์กิติ (GK), ปาร์ค แจ ฮอง, รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์, ธนพัต ณ ท่าเรือ(ไพฑูรย์ นนทะดี น.78), สุรชาติ สารีพิมพ์(C), ปกเกล้า อนันต์, อัสมิง แม(ฟิลิปเป้ แฟไรร่า น.56), เดชา เพชรตะกั่ว, ธนัตถ์ วงศ์สุภลักษณ์(ปกรณ์ เปรมภักดิ์ น.73), เลอันโดร ดอส ซานโตส, ชุมพล บัวงาม
 
ยอดจำหน่ายตั๋วเข้าชม : 555,480 บาท
ยอดขายของที่ระลึก : 307,910 บาท
 
หลังเกม
ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซืออินทรีเพื่อนตำรวจ กล่าวว่า “แมตช์นี้เราเล่นค่อนข้างอึดอัด เกมรุกของเรายังทำได้ไม่ดีนัก ซึ่งคงต้องกลับไปปรับปรุงอีกหลายจุด โดยเฉพาะการสร้างสรรค์เกมบุก โดยเชื่อว่าต่อไปฟอร์มของทีมน่าจะดีกว่านี้”
 
ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีมบางกอกกล๊าส กล่าวว่า “วันนี้เราเล่นกันได้ดี นักเตะสร้างโอกาสทำเกมรุกได้เยอะ ซึ่งต้องชมลูกทีมทุกคนที่ลงสนามด้วยความมุ่งมั่น และจาก 3 คะแนนในวันนี้ทำให้เรามีโอกาสมากขึ้นกับการลุ้นแชมป์”

 วัวชน ยูไนเต็ด - บีบีซียู 2 - 2

ศึกลูกหนัง สปอร์นเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามติณสูลานนท์ ระหว่าง วัวชน ยูไนเต็ด พบกับ บีบีซียู เกมนี้ถือได้ว่าเป็นนัดแรกที่เจ้าบ้านได้กลับเล่นในรังเหย้าแห่งนี้ โดยนัดนี้เล่นกันท่ามกลางบรรยากาศที่แจ่มใส ซึ่ง ดร.วิชิต  แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีกบินลงไปดูเกมนี้ด้วย และก่อนเริ่มเขี่ยลูกนักเตะและแฟนบอลได้ร่วมกันยืนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ระเบิดที่หาดใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย
 
เริ่มเกมทีมเจ้าถิ่น  วัวชนฯ เปิดเกมก่อน น.5 อนุชา ช่วยศรี มีโอกาสทักทายเจ้าบ้านก่อนแฟน ๆ วัวชน มีเสียวยิงเข้ากรอบ แต่ตรงตัวของ อัมรินทร์  เยาดำ รับไว้ได้ นาทีที่ 8 จูเลส บาก้า ศูนย์หน้าวัวชน ได้ยิงแต่โดนสกัดได้เตะมุม ด้านซ้าย อาทิตย์  สุนทรพิธ เปิดแต่ไม่มีใครซ้ำออกหลังไป
 
เกมช่วง 10 นาทีเป็นของ วัวชนฯ ที่คุมเกมได้มากกว่า มีจังหวะที่เบิกประตูทำจังหวะหวาดเสียวหลายครั้งแต่ยังไม่เป็นประตู  2 นาทีต่อมา "บิ๊กแบง" มีโอกาสโต้กลับ โช กวาง คุน ซัดลูกเรียดเฉียดเสาออกหลังไป ช่วง 15 นาทีแรก วัวชนฯ เป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า และมีจังหวะยิงจากนอกเขตโทษอีกหลายครั้งแต่ กองหลังทีมเยือนยังสกัดเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น
 
นาทีที่ 19 กีรติ  เขียวสมบัติ มีโอกาสยิงเผาขนเบิกประตูให้ วัวชนฯ ในเขตโทษแต่จับบอลไม่นิ่งลูกหลุดออกเส้นหลังไปอย่างน่าเสียดาย ถัดมาอีก 3 นาที ชัยณรงค์ ทาทอง หลุดเข้าชาร์จตัวต่อตัวกับ อัมรินทร์  เยาดำ นายทวาร วัวชนฯ ลูกเข้านอนก้นตาข่ายแต่กรรมการเป่าเป็นลูกฟาวล์ไปก่อน ทำให้ทีมเยือนชวดได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย
 
นาที 30 วัวชนได้ฟรีคิกระยะไกลเกือบ 50 หลา อาทิตย์  สุนทรพิธ โยน แต่โดนสกัดออกมาได้ ต่อมาได้เตะมุมอีกครั้งแต่ สาลาฮูดิน อาแว โหม่งไม่ดีลูกออกหลังไป นาที 36 จูเลส บาก้า หัวหอกผิวสี วัวชน มีโอกาส หลุดเดี่ยวไปกระโดดวอลเลย์ในเขตโทษแต่ จักรพงษ์ ใหญ่โต สกัดไว้ได้
 
นาทีที่ 40 ขณะที่ วัวชนฯ บกุเพลินโดนสวนกลับขึ้นบอลมาทางด้านขวา อดิศักดิ์  กานู ลำเลียงบอลขึ้นเกือบถึงเขตโทษแล้วแปบอลผ่านหน้าประตู ลูกเหมือนจะหลุดออกเสาสองแต่ลูกไปโดนเท้าหลังของ วีรยุทธ  จิตรขุนทด ทำให้ทิศทางบอลเปลี่ยน อัมรินทร์  เยาดำ ไม่อาจป้องกันลูกนี้ไว้ได้ ทำให้ บีบีซียู ทีมเยือนออกนำไปก่อน 1-0 ทดเจ็บครึ่งแรก 3 นาที บีบีซียู คุมสกอร์นี้ไว้ได้ หมดเวลาครึ่งแรกทีมเยือนบุกนำเจ้าบ้าน 1-0
 
เริ่มครึ่งหลังนาทีแรก วัวชนฯ บุกเข้าไปเกือบทำประตูตีเสมอ และ ถัดมาไม่กี่วินาที  กีรติ เขียวสมบัติ โหม่งลงพื้นเผาขนตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ ต่อมานาที 50 วัวชนขึ้นมาเป็นแผงสามารถทำประตูออกนำผู้มาเยือน บีบีซียู จาก กีรติ  เขียวสมบัติ เจ้าเก่าที่วิ่งไปรับบอลจากด้านซ้ายก่อนได้ซัดเต็ม ๆ ลูกพุ่งเข้าไปนอนในก้นตาข่ายออกนำ 2-1 หลังจากที่ทีมเจ้าบ้านออกนำกองเชียร์วัวชน ฝั่งคบเพลิง ดูจะคักคึกเป็นพิเศษ ประชันเสียงเชียร์แฟนคลับบีบีซียู ที่ตั้งฐานที่มั่นอยู่ปีกขวาฝั่งมีหลังคา
 
นาที 70 เกิดปัญหาขณะหลังจากที่  เจษฎากร เหมแดง ได้ ฟาวล์ ประมาณ 45 หลา ขณะที่รอตั้งเตะ ภูริทัต  จาริกานนท์ หยิบบอลมาตั้งเตะแล้วเข้าประตูไปสกอร์ขึ้นนำ 3-1 จากนั้น "ซิโก้" และ "เดอะบิ๊ก" วีรยุทธ  โพธารามิก ผจก.ทีมให้นักเตะบีบีซียู ยืนประท้วง เกมหยุดเกือบ 5 นาที จากนั้นไม่กี่นาทีกรรมการในสนาม อ.นิวัฒน์ อินสอาด ดึงสกอร์กลับไปอยู่สกอร์เดิมวัวชนฯไม่ได้ประตู เป็นสกอร์เดิม 2-1 ทำให้แฟนวัวชนฯตะโกนขี้โกง ๆ ๆ
 
นาที 79  มุสซ่า ซิลล่า โหม่งเผาขนตีเสมอให้กับบีบีซียู 2-2 หลัจากโหม่งทำประตู ดีใจวิ่งราวกับนักวิ่ง 100 เมตรวิ่งตามลู่วิ่งไปเกือบครึ่งสนานเกมดุเดือดขึ้นตามเวลา ผู้มาเยือนจากเมืองหลวงบีบีซียู จะเสียฟาวล์นอกเขตโทษให้วัวชน ยูไนเต็ด ในช่วงท้ายเกมหลายครั้ง เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 4 นาทีของครึ่งหลัง วัวชนเกือบจะเพิ่มสกอร์หลายครั้ง โดยเฉพาะนาทีสุดท้าย อลชนเสาที่น่าเข้าแต่ลูกปลิ้นออกข้าง อย่างไรก็ตาม "บิ๊กแบง" ก็ยันอยู่สกอร์ด้วยการเสมอกันแบบดุเดือด 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน
 
ยอดผ่านประตู 832,400
ที่ระลึก 525,380
รวม 1,348,780
 
หลังเกมเกียรติศักดิ์  เสนาเมือง กุนซือ บีบีซียู เอฟซี ให้สัมภาษณ์ว่า พอใจที่ได้แต้มออกจากสนามติณสูลานนท์ และคิดว่าลุกทีมทุกคนเล่นกันอย่างเต็มที่แล้ว
 
ขณะที่ จเด็จ มีลาภ กุนซือวัวชน ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์แบบหัวเสียเล็กน้อยกับฟอร์มของลูกทีมที่ทำไม่ได้อย่างที่ฝึกซ้อมกันมา ไม่รู้ว่านักเตะทำไม่ได้หรือยังไม่ได้ทำ ส่วนลูกที่เป็นปัญหานั้นเซอร์เด็จ บอกว่าลูกนั้นรับได้ เพราะยังไม่เห็นชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้นในช่วงนั้น เป็นเรื่องของกรรมการที่มีสิทธิตัดสินใจได้แต่ก็ต้องต้องดูเทปอีกครั้งว่า ข้อเท็จจริงเกิดอะไรขึ้น
 
สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 7 เมษายน 2555
- เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ การท่าเรือไทย เอฟซี     1-1

- บางกอกกล๊าส เอฟซี ชนะ อินทรี เพื่อนตำรวจ 2-0

- วัวชน ยูไนเต็ด เสมอ บีบีซียู เอฟซี 2-2

- ชลบุรี เอฟซี ชนะ อีสาน ยูไนเต็ด 5-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook