แม็กซ์โอดไม่น่าพ่ายบาร์ซ่า แขวะเปาให้ลูกโทษง่ายไป

แม็กซ์โอดไม่น่าพ่ายบาร์ซ่า แขวะเปาให้ลูกโทษง่ายไป

แม็กซ์โอดไม่น่าพ่ายบาร์ซ่า แขวะเปาให้ลูกโทษง่ายไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัลเลกรี กุนซือ "ปีศาจแดง-ดำ" ควันออกหู หลังจากที่พาทีมบุกพ่าย "บาร์ซ่า" 1-3 ในเกม "ยูซีแอล" รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 พร้อมออกมาเฉ่งยับสิงห์เชิ๊ตดำให้จุดโทษเจ้าบ้านง่ายเกินไป

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์จอมแท็คติกของ เอซี มิลาน ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ทำสีหน้าบอกบุญไม่รับ หลังต้องตกเป็นฝ่ายพ่ายให้กับ บาร์เซโลน่า คู่แข่งในรอบ ควอเตอร์ ไฟนั่ล นัดที่ 2 ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่สนาม คัมป์ นู 1-3 เมื่อคืนที่ผ่านมา (3 เม.ย.)

 โดยแขวะ บียอร์น คุยเปอร์ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ว่าเป็นคนมอบของขวัญให้กับ "บาร์ซ่า" ชัดๆ จากจังหวะที่เป่าให้จุดโทษปัญหาให้กับทีมเจ้าบ้านในช่วงก่อนจบครึ่งแรก ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทัพ "รอสโซเนรี่" ต้องร่วงตกรอบไปในที่สุด
 
อัลเลกรี ให้ความเห็นถึง คุยเปอร์ ที่ให้ลูกจุดโทษทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" ถึง 2 ครั้งด้วยกัน โดยกล่าวว่า "มันน่าละอายมากเลยนะ เพราะมันเกิดขึ้นในช่วงที่ บาร์เซโลน่า เริ่มจะทำอะไรเราได้ไม่มากหนัก ในช่วงที่เกมเสมอกันอยู่ที่ 1-1 และมันก็กำลังจะจบครึ่งเวลาแรกอยู่แล้ว

สรุปก็คือ พวกเขาได้ 2 จุดโทษจากเรา ลูกแรกเป็นของขวัญที่เรามอบให้พวกเขาด้วยตัวเอง (อเลสซานโดร เนสต้า สกัด ลิโอเนล เมสซี่) ส่วนอีกลูกหนึ่งเป็นการให้ของขวัญของผู้ตัดสินเอง (เนสต้า ถูก การ์เลส ปูโยล ผลัก แล้วไปดึง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ล้มลง)"
 
"เราก่อความผิดพลาดมากพอสมควรในเกมนี้ เราพยายามที่จะเปิดเกมอยู่พักหนึ่ง และผมคิดว่าเราสู่ได้สมศักดิ์ศรีย์ ตอนที่เกมเสมอกันอยู่ 1-1 ผมแอบคิดว่าทีมเรามีโอกาสที่จะเข้ารอบต่อไป ซึ่งคุณก็น่าจะเห็นได้ว่า บาร์เซโลน่า ก็เริ่มที่จะกดดันบ้างแล้วเหมือนกัน แต่พอพวกเขาได้ลูกโทษปัญหา ขึ้นนำก่อนจบครึ่งแรก 2-1 ทุกอย่างมันก็ลำบากทันที"
 
"พอเริ่มครึ่งหลังมา บาร์ซ่า ก็ดันมีโชคจากจังหวะบอลแฉลบมาเข้าทาง อันเดรียส อิเนียสต้า กดประตูเข้าไปเป็น 3-1 เสียอีก และนั่นก็ทำให้ บาร์ซ่า ผ่านบอลกันแบบมั่นใจขึ้นโดยทันที เรามีโอกาสที่จะทำเกมรุกตอบโดต้กลับไปเหมือนกัน แต่มันก็มีการตัดสินใจผิดพลาดหลายๆ ครั้ง เราผ่านบอลกันได้ไม่คมพอ"
 
นอกจากนี้ อัลเลกรี ยังได้เผยถึงอาการของ อเล็กซานเดร ปาโต้ หัวหอกชาวบราซิเลี่ยน ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงสนามมาในครึ่งหลัง แต่ก็ดันเดี้ยงซ้ำ ต้องถูกถอดออกจากสนามไปทันที โดยกล่าวว่า "เขารู้สึกเจ็บตรงต้นขาทางด้านหลัง และหลังจากนี้ทีมแพทย์ของเราจะประเมินอาการของเขาอย่างละเอียด ซึ่งถ้ามันเป็นอาการเดี้ยงซ้ำจริงๆ นั่นก็คงเป็นปัญหาใหญ่แน่ๆ"
 
ผลจากการคว้าชัยของ "บาร์ซ่า" ในครั้งนี้ ทำให้พวกเขาจะทะลุเข้าไปถึงรอบตัดเชือก โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง เบนฟิก้า กับ เชลซี ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook