ฉลามชลเปิดบ้านอัดซิติเซ่น 2-0 รั้งจ่าฝูงกลุ่มจี เอเอฟซีคัพ

ฉลามชลเปิดบ้านอัดซิติเซ่น 2-0 รั้งจ่าฝูงกลุ่มจี เอเอฟซีคัพ

ฉลามชลเปิดบ้านอัดซิติเซ่น 2-0 รั้งจ่าฝูงกลุ่มจี เอเอฟซีคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี โชว์ฮึดในครึ่งหลัง ซัลโวรวดเดียว 2 ตุง จากจุดโทษของ เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ โฟเด้ บองกาลี่ ก่อนบดเอาชนะ ซิติเซ่น จากฮ่องกง 2-0 เก็บ 3 แต้มได้อีกเกม พร้อมมี 7 แต้มรั้งจ่าฝูง เอเอฟซี คัพ กลุ่มจี ต่อไป


ชลบุรี เอฟซี (ไทย)  2-0  ซิติเซ่น (ฮ่องกง)

การแข่งขัน เอเอฟซี คัพ 2012 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดที่ 3 ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ตัวแทนจากประเทศไทย จ่าฝูงของกลุ่ม แข่ง 2 นัด มี 4 คะแนน เปิดบ้านพบกับ ซิติเซ่น จากฮ่องกง ทีมอันดับ 3 แข่ง 2 นัด เก็บได้ 3 แต้ม
 
เกมนี้ “โค้เฮง” วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมชลบุรี ตัดสินใจส่งผู้เล่นชุดใหญ่ผสมกับตัวสำรองบางราย นำโดย สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว, พิภพ อ่อนโม้, ชลทิตย์ จันทคาม และ ลูโดวิค ทาคาม ส่วน ชู คว๊อก คุน เฮดโค้ชทีมเยือน ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย ชาน มัน ชุน, เฟสตัส ไบเซ่, โซ ลอย กุง, ชาม คว๊อก คุง  ซึ่งผู้ตัดสินในเกมนี้ได้แก่ ประทับ ซิงก์ จากอินเดีย
 
เริ่มเกม ชลบุรี ครองบอลบุกได้ดีกว่า แต่ยังหาจังหวะจบสกอร์ได้ไม่มากนัก จนกระทั่งผ่านมาถึงน.18 ชลบุรีเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ เจฟฟรี่ ดูมอง ได้จังหวะสับไกยิงนอกเขตโทษ บอลแฉลบผู้เล่นซิติเซ่น ก่อนเหินข้ามคานไปนิดเดียว จากนั้นน.20 ชลบุรีได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ เกียรติประวุฒิ สายแวว ได้โอกาสยิงในเขตโทษ เท ทัก ฮิม นายทวารซิติเซ่นปัดไว้ได้จังหวะแรก บอลกระฉอกมาเข้าทาง ลูโดวิค ทาคาม ที่ตามเข้าซ้ำ แต่กองหลังซิติเซ่นยังพุ่งตัวมาบล็อกไว้ได้ทัน
 
รูปเกมยังเป็น ชลบุรี ครองบอลบุกอยู่ข้างเดียว น.25 ฉลามชลได้เสียวอีกครั้งเมื่อ สุรีย์ สุขะ เปิดบอลจากกราบขวาไปที่เสาสอง พิภพ อ่อนโม้ พุ่งตัวมาโขก แต่โดนไม่เต็มศีรษะ ทว่าบอลยังมาเข้าทาง ลูโดวิค ทาคาม ที่เสาแรก แต่ “ลูโด้” กลับยิงหลุดออกหลังไปย่างน่าเสียดาย
 
เกมดำเนินมาถึงน.30 ชลบุรีได้ฟรีคิกทางกราบขวา ณัฐพงษ์ สมณะ กึ่งยิงกึ่งผ่านไปเสาสอง บอลลอยโด่งไม่โดนใคร ก่อนตกกระดอนพื้นทำท่าจะเสียบสามเหลี่ยม แต่ เท ทัก ฮิม นายทวารซิติเซ่น ยังบินไปปัดออกหลังไว้ได้หวุดหวิด
 
เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง ฝนเริ่มตกลงมาอย่างหนัก ทำให้การต่อบอลของ ชลบุรี ทำได้ลำบาก จนกระทั่งมาถึงน.44 ชลบุรีเกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ นพนนท์ คชพลายุกค์ ลากบอลหลบผู้เล่นซิติเซ่น 2 คนเข้าไปในเขตโทษด้านขวา ก่อนได้ยิงเต็มข้อ แต่ เท ทัก ฮิม นายทวารซิติเซ่นก็ยังล้มตัวเซฟไว้ได้อีกเช่นเคย
 
เข้าสู่ช่วงทดเวลาครึ่งแรก ซิติเซ่น ได้จังหวะสวนกลับ ชาม คว๊อก คุง เปิดบอลจากฝั่งขวาไปในเขตโทษ ยูโตะ นาคามูระ กองหน้าชาวญี่ปุ่น วิ่งโฉบเข้ามายิงเต็มข้อ แต่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารชลบุรี ยังพุ่งออกมาบล็อกไว้ได้ทัน ทำให้จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ยังเสมอกับ ซิติเซ่น จากฮ่องกง 0-0
 
ออกสตาร์ทครึ่งหลัง ชลบุรี มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น และ อดุล หละโสะ ลงมาแทน นพนนท์ คชพลายุกค์ และ ลูโดวิค ทาคาม เกมครึ่งหลังผ่านมาได้ 2 นาที ชลบุรี ก็มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ ณัฐพงษ์ สมณะ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายไปโดนแขน ชิว ชุน กิต  ในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่านกหวีดและชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็น เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่สังหารลูกโทษเข้าไปไม่พลาด ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำได้สำเร็จ 1-0
 
หลังได้ประตูขึ้นนำ ชลบุรี ยังโหมบุกไม่หยุด และในน.60 ก็มาบวกเพิ่มได้อีกลูกจากจังหวะที่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายไปในเขตโทษ โฟเด้ บองกาลี่ โถมเข้ามาโขกเต็มศีรษะในกรอบ 6 หลา หมดปัญญาที่ เท ทัก ฮิม นายทวารซิติเซ่น จะป้องกันได้ ชลบุรี เอฟซี หนีห่างเป็น 2-0 แม้สกอร์จะนำห่าง แต่ ชลบุรี ก็ยังครองบอลบุกเข้าใส่ น.72 เทิดศักดิ์ ใจมั่น ทำชิ่งกับ พิภพ อ่อนโม้ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่บอลพุ่งเฉี่ยวเสาสองออกหลังไป
 
เกมเข้าสู่ช่วงท้าย น.81 ชลบุรีได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ เทิดศักดิ์ ใจมั่น จ่ายบอลจากซ้ายเข้ากลางมาให้ อดุล หละโสะ ตั้งป้อมยิงระยะ 25 หลา แต่บอลพุ่งหลุดออกหลังไปไม่ได้ลุ้นผ่านมาถึงน.85 ซิติเซ่นเกือบได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ ยูโตะ นากามูระ ได้จังหวะยิงในเขตโทษ บอลพุ่งไปชนเสา ก่อนกระดอนมาให้ซ้ำอีกครั้ง แต่เหมือนไม่มีโชค เพราะลูกดันพุ่งไปชนคานบนอย่างน่าเสียดาย
 
น.86 ชลบุรีต้องเกิดปัญหาเมื่อ เกียรติประวุฒิ สายแวว เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ มีการบาดเจ็บ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนตัวได้ เนื่องจากเปลี่ยนครบ 3 คนแล้ว ทำให้ ชลบุรี ต้องเล่น 10 คน แต่ ซิติเซ่น ก่ไม่สามารถทำอะไรได้ ทำให้จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี จึงเอาชนะ ซิติเซ่น จากฮ่องกง 2-0 เก็บ 3 แต้มพร้อมรั้งจ่าฝูงของกลุ่มจี ต่อไป ด้วยสถิติ แข่ง 3 นัด มี 7 คะแนน ส่วน ซิติเซ่น แข่ง 3 นัด มี 3 แต้มเหมือนเดิม 
 
ส่วนผลการแข่งขันอีก 1 คู่ในกลุ่มจี ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด จากเมียนมาร์ เสมอกับ โฮม ยูไนเต็ด จากสิงคโปร์ 0-0
 
สรุปตารางคะแนน กลุ่มจี อันดับ 1 ชลบุรี เอฟซี แข่ง 3 นัด มี 7 แต้ม, อันดับ 2 โฮม ยูไนเต็ด แข่ง 3 นัด มี 4 แต้ม, อันดับ 3 ซิติเซ่น แข่ง 3 นัด มี 3 แต้ม, อันดับ 4 ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด แข่ง 3 นัด มี 2 แต้ม
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), พิภพ อ่อนโม้, โฟเด้ บองกาลี่, ลูโดวิค ทาคาม(อดุล หละโสะ น.46), คาซุโตะ คูชิดะ, ชลทิตย์ จันทคาม, นพนนท์ คชพลายุกค์(เทิดศักดิ์ ใจมั่น น.46), เกียรติประวุฒิ สายแวว, เจฟฟรี่ ดูมอง, ณัฐพงษ์ สมณะ, สุรีย์ สุขะ(สุกรี อีแต น.78)
 
ซิติเซ่น : เท ทัก ฮิม (GK), วอง ยุย ฟู, ชาม คว๊อก ไฟ, ชาม มัน ชุน(ทัม ลอก ฮิน น.68), เยียง ชิ ลุน(เลา ชุน บอง น.78), เฟสตัส ไบเซ่, โซ ลอย กุง(ฟุง ไค ฮอง น.82), ชาม คว๊อก คุง, ยูโตะ นากามูระ, เฮลิโอ, ชิว ชุน กิต 
 
หลังเกม
ชู คว๊อก คุน เฮดโค้ช ซิติเซ่น กล่าวว่า “วันนี้ยอมรับว่าเราสู้ชลบุรีไม่ได้ อีกทั้งฝนตกทำให้ขึ้นเกมลำบาก แต่จากเกมในวันนี้ทำให้เรามีข้อมูลของชลบุรีมากขึ้น ดังนั้นในนัดหน้าที่จะได้กลับไปเล่นในฮ่องกง ตนมั่นใจว่าเราจะสามารถเอาชนะได้”
 
วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมชลบุรี กล่าวว่า “เกมครึ่งแรกของเรายังไม่ค่อนลื่นไหล ทำให้ครึ่งหลังต้องเปลี่ยนผู้เล่นมากประสบการณ์เข้ามา จนและทำให้เกมดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามตนยังไม่พอใจเกมรุก เพราะ 2 ประตูในวันนี้มาจากลูกเซ็ตเพลย์ ส่วนเรื่องพละกำลังต้องกลับไปปรับปรุงอีกพอสมควร  
ขณะที่เกมนัดหน้าซึ่งเราจะไปเยือนที่ฮ่องกงตนมั่นใจว่าจะเก็บแต้มกลับมาได้ ส่วนฟอร์มการเล่นของ ลูโดวิค ทาคาม ตนไม่ขอตำหนิ เพราะต้องให้เวลาในการปรับตัว ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตน่าจะดีขึ้น ขณะที่ เกียรติประวุฒิ สายแวว ต้องกลับไปเช็คอาการเจ็บอีกครั้ง เพราะเขาเพิ่งกลับมาได้ไม่นาน ดังนั้นนัดนี้จึงไม่สามารถเล่นเต็มเกมได้” โค้ชเฮง กล่าวปิดท้าย
ชลบุรี เอฟซี (ไทย)  2-0  ซิติเซ่น (ฮ่องกง)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook