“ไนกี้” ประกาศพันธมิตร “สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี”ผนึกกำลังพัฒนาฟุตบอลไทย

“ไนกี้” ประกาศพันธมิตร “สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี”ผนึกกำลังพัฒนาฟุตบอลไทย

“ไนกี้” ประกาศพันธมิตร “สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี”ผนึกกำลังพัฒนาฟุตบอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไนกี้ ผู้นำผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก ประกาศความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ในการสนับสนุนสโมสรฟุตบอล ชลบุรี เอฟซี อย่างเป็นทางการ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของไนกี้ในการสนับสนุนสโมสรฟุตบอลระดับสโมสรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

และถือเป็นการต่อยอดความยิ่งใหญ่ของสโมสรชลบุรี เอฟซี ในวาระครบรอบ 10 ปี ของสโมสรนับแต่ก่อตั้ง พร้อมมีการเปิดตัวชุดแข่งขันฤดูกาลใหม่ที่นักเตะฉลามชลจะใส่ประเดิมสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในเดือนนี้

มร. ซานเจย์  กันนาปาติเย (Mr. Sanjay  Gangopadhyay) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ไนกี้ ภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า “ไนกี้ ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมกีฬาระดับโลก มีเจตนารมย์ในการส่งเสริมการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น  โดยนอกเหนือจากการเป็นผู้สนับสนุนหลักทีมชาติไทยแล้ว 

ปัจจุบัน เราได้เล็งเห็นว่า สโมสรฟุตบอลในประเทศไทยมีศักยภาพพร้อมที่จะก้าวไปทัดเทียมกับระดับนานาชาติ โดยสโมสรชลบุรี เอฟซี ถือเป็นสโมสรฟุตบอลระดับแนวหน้า ที่มีการบริหารจัดการอย่างเป็นมืออาชีพ  ตลอดจนประวัติศาสตร์ความสำเร็จมายาวนาน และมีส่วนในการพัฒนารากฐานฟุตบอลไทยอย่างจริงจังมาโดยตลอด 

ไนกี้จึงรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทั้งสองฝ่ายได้บรรลุข้อตกลงความร่วมมืออย่างเป็นทางการ  ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของไนกี้ในการเป็นพันธมิตรกับสโมสรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  นอกจากนี้ ไนกี้และสโมสร ชลบุรี เอฟซี ยังเตรียมร่วมกันจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะฟุตบอลแก่เยาวชนในระดับท้องถิ่นโดยใช้เนื้อหาที่ได้มาตรฐานระดับโลกและเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ใช้ในลีกระดับโลก ในชื่อ กิจกรรมอีลิท เทรนนิ่ง 2.0 ด้วย”

ด้าน นายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี  เจ้าของฉายาตักศิลาแห่งลูกหนังเมืองไทยกล่าวถึงความร่วมมือครั้งสำคัญครั้งนี้ว่า “สโมสรชลบุรีเอฟซี เป็นสโมสรฟุตบอลที่ได้สร้างตำนานและชื่อเสียงทั้งในเวทีระดับประเทศและระดับนานาชาติ

รวมถึงสามารถปลุกกระแสฟุตบอลในระดับท้องถิ่นพร้อมสร้างนักเตะแข้งทองป้อนสู่ทีมชาติมาหลายต่อหลายรุ่น ความร่วมมือกับแบรนด์กีฬาระดับโลกอย่างไนกี้ จึงถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จที่เราสั่งสมมาเป็นระยะเวลายาวนานให้ไปสู่ระดับสากล รวมถึงเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปี ของสโมสรนับแต่ก่อตั้ง

ซึ่งไนกี้จะเปิดประตูให้เราเข้าถึงมาตรฐานของสโมสรฟุตบอลระดับโลก นวัตกรรมฟุตบอลที่ทันสมัย รวมถึงคลังเทคนิค ความรู้ ความชำนาญในการพัฒนาศักยภาพนักเตะ ซึ่งจะสามารถช่วยเสริมความแข็งแกร่งของสโมสรชลบุรี เอฟซีทั้งในระดับอาชีพและระดับเยาวชน พร้อมเป็นแม่แบบในการยกระดับมาตรฐานสโมสรฟุตบอลไทยให้ก้าวไกลไปอีกขั้น” 

ทั้งนี้  ความร่วมมือระหว่างไนกี้ และสโมสรชลบุรี เอฟซี มีระยะเวลา 3 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปี 2557 โดยทีมฟุตบอลที่ลงแข่งขันในนามสโมสรชลบุรี จะสวมชุดแข่งขันของไนกี้ลงสนามในทุกรายการที่ได้รับการรับรองจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ และสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียโดยไนกี้ยังสนับสนุนเครื่องแต่งกายอื่นๆ รวมทั้งอุปกรณ์ให้แก่ทีมนักเตะ ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่ทีมด้วย 


ภายในงานประกาศความร่วมมือระหว่างไนกี้ และสโมสรชลบุรี เอฟซี ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ได้รับเกียรติจากผู้บริหารสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ  ผู้บริหารจากบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด  ผู้บริหารจากไนกี้ และสโมสรชลบุรี เอฟซี รวมทั้งแฟนบอลหลายร้อยคน ร่วมเป็นสักขีพยาน  พร้อมร่วมชมการเปิดตัวชุดแข่งขันทีมเหย้าและทีมเยือนเป็นครั้งแรกสำหรับปี 2555 บนจอแอลอีดีขนาดยักษ์

ซึ่งคอลเลคชั่นชุดแข่งขันใหม่ของสโมสรชลบุรี เอฟซี ประกอบไปด้วย ชุดเหย้าเป็นเสื้อลายสีฟ้า-น้ำเงิน กางเกงสีน้ำเงิน และถุงเท้าสีน้ำเงิน ชุดเยือนเป็นเสื้อลายสีชมพู-ดำ กางเกงสีดำ และถุงเท้าสีดำ โดยทั้งสองชุดมีตราสัญลักษณ์ของสโมสรชลบุรี    เอฟซี บริเวณหน้าอกเสื้อด้านซ้ายและสัญลักษณ์ไนกี้บริเวณหน้าอกด้านขวา   ใช้เนื้อผ้าเทคโนโลยีมาตรฐานเดียวกับชุดแข่งขันของสโมสรระดับโลก ได้แก่ เทคโนโลยี ไนกี้ ฟิต ดราย (Nike Fit Dry) ที่มีคุณสมบัติในการดูดซับเหงื่อจากร่างกายเพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกแห้งสบาย

คอลเลคชั่นชุดแข่งขันสโมสรชลบุรี เอฟซี ประกอบไปด้วย ชุดแข่งขันทีมเหย้าและทีมเยือน เสื้อแจ็คเก็ต เสื้อโปโล เสื้อยืด และกระเป๋า โดยเสื้อเจอร์ซี่จะวางจำหน่ายในราคาตัวละ 990 บาท ที่ไนกี้ ช็อป ชั้น 1 สยาม เซ็นเตอร์  ร้านเอฟบีที สปอร์ต คอมเพล็กซ์  ร้านนกแก้ว ร้านอารี สยาม ร้านเดอะชาร์ค ช็อป  ไนกี้ คอร์เนอร์ ในซูเปอร์สปอร์ต สาขาเซ็นทรัล เวิลด์  สาขาลาดพร้าว  สาขาปิ่นเกล้า 

ร้านชลบุรี ช็อป สาขาเซ็นทรัล พลาซ่า ชลบุรี  ร้านวิคตอรี่ ชลบุรี  ร้านเดอะชาร์ค คาเฟ่ และที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ไนกี้ได้ที่เว็บไซต์ nikefootball.in.th หรือที่ facebook.com\nikefootballTH

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook