วัวชนชนะแล้วบุกดับอีสาน 2-1, โลมาแสบตีเจ๊าบีจีทดเจ็บ 1-1

วัวชนชนะแล้วบุกดับอีสาน 2-1, โลมาแสบตีเจ๊าบีจีทดเจ็บ 1-1

วัวชนชนะแล้วบุกดับอีสาน 2-1, โลมาแสบตีเจ๊าบีจีทดเจ็บ 1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางกอกกล๊าส ต้องชวดคว้าชัยแม้ฟลาเวียน มิเชลลินี่ซัดขึ้นนำไปก่อนแต่ช่วงทดเจ็บต้านไม่อยู่ คิม โดยอน หัวหอกซุปเปอร์ซับซัดตีเสมอ 1-1ให้ พัทยา บุกมาแบ่งแต้มสำเร็จขณะที่ อีสาน ยูไนเต็ด อำลารอยเตอร์ไม่สวยพ่ายคารังให้ วัวชน ยูไนเต็ด 1-2

บางกอกกล๊าส เอฟซี 1 -  พัทยา ยูไนเต็ด 1

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ประจำวีกที่ 4 ที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดรังรับมือทีมแกร่ง "โลมามหาภัย" พัทยา ยูไนเต็ด โดยเกมนี้เจ้าบ้านซึ่งมี "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ่คุมทัพใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับที่บุกไปเสมอ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แนวรุกมี ซารูตะ ฮิโรโนริ และธีรเทพ วิโนทัย ยืนล่าตาข่าย ส่วนทางฝั่งของ "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือทีมเยือนส่ง อิทธิพล พูลทรัพย์ เป็นเพลย์เมกเกอร์ทำเกมร่วมกับ อนุวัฒน์ อินยิน และฌิมี่ โอบาโตล่า โดยทิ้ง พอล เอ็คโคโล่ ที่วันนี้กลับมาเยือนทีมเก่ายืนเป็นหน้าเป้า

ออกสตาร์ทเกมช่วงสิบนาทีแรกทั้งคู่ยังไม่มีจังหวะให้ได้ลุ้นเท่าไหร่นัก เกมส่วนใหญ่เป็นเจ้าถิ่น บางกอกกล๊าส ที่ครองบอลและทำเกมรุกได้มากกว่า

นาที 15 เจ้าบ้านต้องเปลี่ยนตัวเป็นคนแรกเมื่อ ศรัณย์ พรมแก้ว ที่ยืนเป็นแบ็กขวาเล่นต่อไม่ไหว ส่ง ธฤติ โนนศรีชัย ลงไปเล่นแทน

นาที 20 ทีมเยือนเกือบได้ลุ้นขึ้นนำก่อนเมื่อ อิทธพล พูลทรัพย์ วางฟรีคิกกลางสนามมาให้ มาเรี่ยน จูฮาส ปราการหลังสอดมาโขกบอลพุ่งไปชนเสาอย่างจังบอลมาเข้าทาง อนุวัฒน์ อินยิน แถวสองแต่ยิงหลุดกรอบออกไปถัดมาอีก 5 นาที เคซูเกะ โอกาวะ แบ็กซ้ายของโลมาหลุดเข้าไปกึ่งยิงกึ่งผ่านบอล พอล เอ็คโคโล่ พุ่งเข้าชาร์ตแต่ไม่ถึงบอลหลุดเสาไปแบบหวุดหวิด

เกมของเจ้าถิ่นยังไม่ดีขึ้นตรงกันข้ามเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ตอบโต้และได้เสียวมากกว่า และนาที 37 บีจี เกือบต้องเสียจุดโทษเมื่อ อิทธิพล พูลทรัพย์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวพาบอลฝ่าแนวรับ

เจ้าถิ่นและเป็น ธฤติ โนนศรีชัย ที่เข้ามาขวางล้มลงไปแต่ผู้ตัดสินปฎิเสธไม่ให้จุดโทษท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นทีมเยือน

ช่วง5นาทีสุดท้ายเกมต้องหยุดไปกว่าสามนาที เมื่อกระรอกได้วิ่งเข้ามาป่วนในสนามทำให้ผู้เล่นทางฝั่งเจ้าถิ่นต้องเดินไล่ออกจากสนามท่ามกลางอารมณ์หัวเราะน่ารักของแฟนบอล ก่อนที่เกมจะมาเตะกันต่อ

และไม่เพียงไม่กี่นาทีเป็นเสียงเฮของแฟนบอลเจ้าถิ่น เมื่อ อนาวิน จูจีน ชิพบอลเข้ากลางมาให้ ฟลาเวียน มิเชลลินี่ ห้องเครื่องเฟร้นช์แมนวิ่งมาวอลเลย์ไม่จับบอลพุ่งติดไซด์ก้อยเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม เป็นจังหวะยิงเข้ากรอบครั้งแรกและเป็นประตูให้ บางกอกกล๊าส ขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดจบครึ่งเวลาแรก

ครึ่งหลังทีมเยือนพัทยามีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นเอา ธีระเวคิน สีหะวงษ์ ลงไปเล่นแทน อนุวัฒน์ อินยิน นาที 48 เป็นฝั่งบีจีที่ได้ลุ้นประตูหนีห่างเมื่อ ซารูตะ ฮิโรโนริ สปีดบอลกระชากหนีแนวรับเข้าไปซัดในกรอบแต่บอลไม่ผ่านมือ วิชาญ ปรีดาบุญ นายทวารทีมเยือน

นาที 57 เจ้าบ้านได้ลุ้นจาก ฟลาเวียน มิเชลลินี่ อีกครั้งเมื่อดาวเตะเฟรนช์แมนโยกหลอกก่อนจะตัดสินใจชิพบอลให้เข้าประตูแต่บอลก็ไม่ผ่านมือ วิชาญ ปรีดาบุญ ก่อนจะเปิดบอลเร็วมาถึงกฤษณะ ต่ายวัลย์ ที่พาบอลเข้าไปกรอบเขตโทษก่อนจะซ้ายด้วยซ้ายบอลเบาไปเข้ามือ กฤษกร เกิดผล

นาที 65 บางกอกกล๊าส พลาดโอกาสขึ้นนำห่างเมื่อ ซารูตะ ฮิโรโนริ ส่งบอลเข้าซุกก้นตาข่ายแต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะแฮนด์บอลก่อนแม้ดาวเตะเลือดซามูไรจะประท้วงแต่ก็ไม่เป็นผลแถมโดนใบเหลืองคาดโทษอีก

นาที 69 คราวนี้เป็นทีของ ราฟาเอล ปราการหลังร่างยักษ์ที่เพิ่งถูกส่งลงมาเป็นกองหน้าโขกบอลเข้าเสียบมุมเสาแต่ก็ยังถูกผู้ตัดสินเป่านกหวีดเป็นจังหวะที่ดาวเตะบราซิเลี่ยนไปใช้มือกดผู้เล่นทีมเยือนก่อน

ช่วงท้ายเกมนาที 82 อิทธิพล พูลทรัพย์ เปิดฟรีคิกทางด้านซ้ายมาหน้าปากประตู มาเรี่ยน จูฮาส พยายามโถมพุ่งไปโขกแต่บอลก็แรงไปหลุดกรอบออกไปหวุดหวิด ช่วงทดเวลาเจ็บทั้งสองทีมต้องเหลือผู้เล่นฝั่งละ 10 คนเมื่อ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ไปมีเรื่องกับ เคอิซูเกะ โอกาว่า ผู้ตัดสินแจกใบแดงไล่ออกสนามทั้งคู่

และเกมทำท่าว่าจะจบอยู่แล้วแต่ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 96 คิม โดยอน ซุปเปอร์ซับของพัทยาเก็บตกบอลหน้าปากประตูเจ้าถิ่นได้ก่อนจะซัดด้วยขวาส่งบอลเข้าไปให้ทีมเยือนไล่ตีเสมอ 1-1 สำเร็จก่อนที่เกมจะจบลงแบ่งแต้มกันไปฝั่งละหนึ่งคะแนน

11ผู้เล่นทั้งสองทีม
บางกอกกล๊าส เอฟซี : กฤษกร เกิดผล - ศรัณย์ พรมแก้ว ,วาเลรี่ เฮียก ,อำนาจ แก้วเขียว ,ศุภชัย คมศิลป์ - อนาวิน จูจีน ,ฟลาเวียน มิเชลลินี่ ,พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ,สุธี สุขสมกิจ - ซารูตะ ฮิโรโนริ ,ธีรเทพ วิโนทัย

พัทยา ยูไนเต็ด : วิชาญ ปรีดาบุญ - เคอิซูเกะ โอกาว่า , ปริญญา แสนคำหมื่น, มาเรี่ยน จูฮาส, ซีเกต หมาดปูเต๊ะ - อิทธิพล พูลทรัพย์, รังสฤทธิ์ สุทธิสา, โอฌิมี่ โอบาโตล่า, กฤษณะ ต่ายวัลย์, อนุวัฒน์ อินยิน - พอล เอ็คโคลโล่

อีสาน ยูไนเต็ด 1 -  วัวชน ยูไนเต็ด 2

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่สนามกีฬากลาง จ.อุบลราชธานี กูปรีอันตราย อีสาน ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 13 เปิดรังรับมือ วัวชน ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 16 ของตาราง
 
ครึ่งเจ้าถิ่นที่วันนี้ส่งชุดใหญ่ลงสนามเปิดเกมบุกเข้ากดดันได้ตลอดทั้งเกม ทว่ายังไม่สามารถหาจังหวะจบสกอร์ได้ กระทั่งเข้าสู่ครึ่งหลังนาที 52 เจ้าถิ่นได้ประตูออกนำ 1-0 จากจุดโทษของ สมพร ธัญญเจริญ หลังโดนนำวัวชนพยายามโหมบุกหนักและมาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จาก "เจ้าป็อบ" กีรติ เขียวสมบัติ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงสนามเป็นเกมแรกในนาที 58 จากนั้นวัวชนที่ครึ่งหลังเล่นได้ดีกว่าครึ่งแรกมาได้ประตูชัยในนาที 80 จาก วีรยุทธ จิตรขุนทด แบ๊กขวาตัวเก่ง ส่งให้วัวชน ยูไนเต็ด บุกมาเก็บชัยชนะเหนือ อีสาน ยูไนเต็ด 2-1 ประตู ประเดิมสามแต้มแรกสำเร็จ
 
หลังเกม "เซอร์เด็จ" จเด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่ วัวชน ยูไนเต็ด กล่าวว่า วันนี้ค่อนข้างพอใจที่สามารถเก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ แต่ว่ายังมีหลายจุดที่ต้องปรับปรุง จากนี้ไปเชื่อว่าทีมน่าจะเริ่มลงตัวมากขึ้น ที่สำคัญการที่กีรติหายเจ็บกลับมาทำให้เกมรุกมีความหลากหลายมากขึ้น
 
ขณะที่ นายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร เผยว่า ดีใจที่ทีมของเราสามารถเก็บ 3 แต้มแรกได้สำเร็จ จากนี้ไปเชื่อว่าทีมจะมีความลงตัวมากกว่านี้ ที่ผ่านมาเราแสดงให้เห็นแล้วว่ากำลังปรับจูนกันอยู่ จากนี้ไปน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนตัวมองว่าการเล่นเกมเยือน 4 นัดแล้วเก็บได้ 5 แต้ม ถือว่าใช้ได้ไม่มีอะไรเสียหาย ส่วนเกมวันที่ 8 เมษายน ที่จะกลับไปเล่นที่สนามติณสูลานนท์ พบ บีบีซียู เอฟซี จะเป็นเกมที่สนุกอย่างแน่นอน


ผลไทยพรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน 2555
- อีสาน ยูไนเต็ด แพ้ วัวชน ยูไนเต็ด 1-2

- บีอีซี เทโรศาสน ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 3-2

- ชัยนาท เอฟซี เสมอ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 4-4

- บางกอกกล๊าส เอฟซี     เสมอ   พัทยา ยูไนเต็ด 1-1

- เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี  เสมอ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่  0-0



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook