ท่าเรือไม่ฟื้นตำรวจบุกยิง1-0 เกมเดือดแจก 3 แดง

ท่าเรือไม่ฟื้นตำรวจบุกยิง1-0 เกมเดือดแจก 3 แดง

ท่าเรือไม่ฟื้นตำรวจบุกยิง1-0 เกมเดือดแจก 3 แดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลอันโดร ดอสซานโต๊ส ยิงประตูแรกให้ต้นสังกัดใหม่ และเป็นประตูชัยให้อินทรีเพื่อนตำรวจบุกมาเฉือน การท่าเรือไทย เอฟซี 1-0 ท้ายเกมเดือดกรรมการควัก 3 ใบแดง ไล่นักเตะทั้งสองทีมออกจากสนาม ในฟุตบอลไทย พรีเมียร์ลีก 2012 เมื่อวันเสาร์ที่ 31 มี.ค.55

การท่าเรือไทย เอฟซี 0-1 อินทรีเพื่อนตำรวจ

ศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ประจำวันเสาร์ที่ 31 มีนาคม ที่สนามแพท สเตเดี้ยม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ลงเล่นเป็นเจ้าบ้าน ต้อนรับ ''สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน'' อินทรีเพื่อนตำรวจ เจ้าถิ่นมีผลงานที่ไม่ดีนักใน 3 นัดแรก โดยแพ้รวดทั้ง 3 นัด ยิงได้ 1 ประตู และเสีย 10 ประตู ตกไปอยู่อันดับสุดท้ายของตารางคะแนน  ส่วน อินทรีเพื่อนตำรวจ ก็มีผลงานที่ไม่ค่อยดีเช่นกัน แข่งไป 3 นัด เสมอ 1 แพ้ 2 มี 1 คะแนน อยู่ในอันดับ 17

การท่าเรือเจ้าบ้านภายใต้การคุมทีมของ อดุลย์ ลือกิจนา เฮดโค้ชคนใหม่ ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามนำโดยอิทธิพล นนท์ศิริ , โอลอฟ วัตสัน และ มาริโอ ดาซิลวา ส่วนทีมเยือนของโค้ชวัง ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล วันนี้วางสุรชาติ สารีพิมพ์ลงเป็นตัวความหวังในแดนหน้าคู่กับ เลอันโดร ดอสซานโต๊ส และมีปกเกล้า อนันต์ คอยคุมเกมในแดนกลาง

เกม10 นาทีแรก ยังคงสูสีและไม่มีจังหวะลุ้นประตูให้เห็นแม้แต่ครั้งเดียว โอกาสลุ้นครั้งแรกของเกมเป็นของทีมเยือนในนาที่ที่ 13 จากการวอลเลย์ด้วยขวาหน้าเขตโทษของสุรชาติ สารีพิมพ์ แต่บอลไม่แรงพอเลยเข้ามือวัลลภ แซ่จิ๋ว นายทวารมือ 1 ฝั่งเจ้าบ้าน นาทีที่ 17 ทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้ง จากการยิงไกลหน้าเขตโทษของ อัสมิง แม แต่ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านยังรับลูกนี้ไว้ได้ติดมือ

เข้าสู่นาทีที่ 25 เริ่มมีฝนตกลงมาเล็กน้อย ทำให้การควบคุมจังหวะบอลของทั้งสองทีมทำได้ยากขึ้น นาทีที่ 27 อินทรีเพื่อนตำรวจพลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย เมื่อแบ๊คซ้ายอย่างชุมพล บัวงาม เติมเกมรุกขึ้นมาหน้าประตู แล้วยิงเต็มข้อด้วยขวาบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น

เจ้าบ้านยังเจาะแนวรับของทีมเยือนไม่เข้าเลยต้องหาจังหวะยิงไกลในนาทีที่ 33 จากสตีเฟ่น ร็อบ แต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียวเท่านั้น หลังจากนั้นทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กันเพื่อหวังขึ้นนำคู่แข่งให้ได้ก่อนจบครึ่งแรก แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น หมด45 นาทีแรก การท่าเรือไทย เอฟซี ยังเสมอ อินทรีเพื่อนตำรวจ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมา 2 นาที ทีมเยือนมีลุ้นประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้ายของธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์ บอลโค้งมาที่เสาแรกและเป็น สุรชาติ สารีพิมพ์ ที่วิ่งมาโขกเต็มศรีษะ แต่วัลลภ แซ่จิ๋ว ยังบินปัดออกมาจากเส้นได้อย่างเหลือเชื่อ นาทีที่ 51 สุรชาติ ได้จังหวะยิงไกลอีกครั้งแต่ยังไม่ผ่านมือวัลลภ เช่นเดิม

ท่าเรือมีจังหวะลุ้นบ้างในนาทีที่ 53 จากลูกฟรีคิกริมเส้นด้านซ้าย พงศ์พิพัฒน์ คำนวน เปิดย้อยมาเสาไกลให้ อิทธิพล นนท์ศิริ วิ่งมาแปด้วยขวาจ่อๆ แต่ภัทร ปิยภัทร์กิติ ยังป้องกันลูกนี้ไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 58 อินทรีเพื่อนตำรวจปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไปอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อธนพัต ณ ท่าเรือ พาบอลมาจากกลางสนาม แล้วไหลออกทางขวาให้ เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส ก่อนที่ดาวเตะแซมบ้าจะส่งต่อให้สุรชาติ สารีพิมพ์ ได้ยิงล่อเป้าแบบไร้ตัวประกบ แต่ศูนย์หน้าทีมชาติไทยรายนี้ดันยิงโด่งข้ามคานไปชนิดที่กองเชียร์แทบไม่เชื่อสายตา

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 68 ยังคงเป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นเมื่อสุรชาติ สารีพิมพ์ ได้บอลหน้าเขตโทษ แล้วล็อกบอลเข้าซ้ายก่อนก้มหน้าซัดเต็มข้อ บอลทำท่าจะเสียบมุมประตูอยู่แล้ว แต่วัลลภ แซ่จิ๋ว ยังบินไปปัดบอลชนเสาออกมาได้อย่างสุดยอด

แต่แล้วความพยายามของทีมเยือนก็เป็นผล ในนาทีที่ 73 เมื่อปกรณ์ เปรมภักดิ์ ตัวสำรองทีเด็ด จ่ายบอลให้เลอันโดร ดอสซานโต๊ส จับบอลในเขตโทษแล้วพลิกตัวยิงด้วยขวาเสียบตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ทีมเยือนบุกมานำ 1-0 จนได้ และเป็นประตูแรกของเลอันโดร ในสีเสื้ออินทรีเพื่อนตำรวจอีกด้วย

สิงห์เจ้าท่าอยู่นิ่งไม่ได้ และพยายามโหมบุกอย่างหนัก นาทีที่ 82 โอลอฟ วัตสัน เปิดบอลจากริมเส้นไปหน้าประตู กองหลังตำรวจสกัดไม่ขาด สราวุฒิ คงเจริญ ได้กลับตัวยิงระยะไม่เกิน 5 หลา แต่ยังไปติดตัวบล็อคของตำรวจออกหลังไป

นาทีที่ 89 เจ้าบ้านต้องมาเสียเปรียบตัวผู้เล่น หลังจากที่เกียรติเจริญ เรืองปาน ไปทำฟาล์วผู้เล่นทีมเยือนจนถูกใบเหลืองใบที่ 2 ไล่ออกจากสนามไป และช่วงทดเจ็บอิทธิพล นนท์ศิริ ไปทำฟาล์วปกเกล้า อนันต์ โดนเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนามอีกคน

เจ้าบ้านเหลือผู้เล่น 9 คนเท่านั้น แต่ทีมเยือนก็มาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่ออมาร่า เจอร์รี่ ไปเล่นหนักใส่นักเตะเจ้าบ้าน ถนอม บริคุต ไม่รอช้าควักใบแดงไล่กองหลังทีมเยือนออกจากสนามทันที

หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดพังประตูเพิ่มได้ หมดเวลาการแข่งขัน การท่าเรือไทย เอฟซี แพ้คาบ้านให้กับ อินทรีเพื่อนตำรวจ 0-1 ทำให้เจ้าบ้านแพ้ติดต่อกันเป็นนัดที่ 4 ยังจมอยู่อันดับสุดท้ายตามเดิม ส่วนอินทรีเพื่อนตำรวจเก็บ 3 คะแนนเเรกได้สำเร็จทำให้มี 4 คะแนนจาก 3 นัด กระโดดขึ้นไปสู่อันดับ 10 เป็นการชั่วคราว

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
การท่าเรือไทย เอฟซี : วัลลภ แซ่จิ๋ว(GK) , พงศ์พิพัฒน์ คำนวน , อิทธิพล นนท์ศิริ(C) , มาริโอ ดาซิลวา, ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ , โอลอฟ วัตสัน , สตีเฟ่น ร็อบ , สราวุฒิ คงเจริญ ,  เกียรติเจริญ เรืองปาน,  คิม บาวี(ศิวกร จักขประสาท) , ภูดิท เนียมคง(ธีระวุฒิ สันพันธ์)

อินทรีเพื่อนตำรวจ : ภัทร ปิยภัทร์กิติ(GK) , ปาร์ค แจ ฮอง , ชุมพล บัวงาม, อมาร่า เจอร์รี่ , รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์, ธนพัต ณ ท่าเรือ , สุรชาติ สารีพิมพ์ (C), ปกเกล้า อนันต์ , ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์ (ปกรณ์ เปรมภักดิ์), เลอันโดร ดอส ซานโต๊ส(ฟิลิปเป้ เฟอร์ไรร่า) , อัสมิง แม(กฤษณ์พรหม มูลสาร)

ผลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม 2555

- การท่าเรือไทย เอฟซี แพ้ อินทรีเพื่อนตำรวจ เอฟซี 0-1

- บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ โอสถสภา สระบุรี 4-2

- ทีโอที เอสซี เสมอ  ชลบุรี เอฟซี 1-1

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด เสมอ บีบีซียู เอฟซี 1-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook