ฉลามชลรุกคืบจับมือวิสเซิ่ล โกเบเป็นพันธมิตรลูกหนัง

ฉลามชลรุกคืบจับมือวิสเซิ่ล โกเบเป็นพันธมิตรลูกหนัง

ฉลามชลรุกคืบจับมือวิสเซิ่ล โกเบเป็นพันธมิตรลูกหนัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี บรรลุ ข้อตกลง กับ วิสเซิ่ล โกเบ สโมสร ยักษ์ใหญ่ ในศึก เจลีก ของญี่ปุ่น เตรียม เซ็นสัญญาประวัติศาสตร์ เป็น พันธมิตรลูกหนัง ร่วมกันพัฒนากีฬาฟุตบอล โดยเริ่มแรก เตรียมแลกเปลี่ยนบุคลากร ทั้งทีมเยาวชน และ ทีมชุดใหญ่

"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี บรรลุ ข้อตกลง กับ วิสเซิ่ล โกเบ สโมสร ยักษ์ใหญ่ ในศึก เจลีก ของญี่ปุ่น เตรียม เซ็นสัญญาประวัติศาสตร์ เป็น พันธมิตรลูกหนัง ร่วมกันพัฒนากีฬาฟุตบอล โดยเริ่มแรก เตรียมแลกเปลี่ยนบุคลากร ทั้งทีมเยาวชน และ ทีมชุดใหญ่ ในด้านเทคนิค ทั้ง ผู้ฝึกสอน, การจัดการแข่งขัน, การตลาด, การโฆษณาประชาสัมพันธ์ พร้อมแลกเปลี่ยนนักเตะญี่ปุ่น มาเล่นไทยลีก และ ส่งขุนพลฉลาม ไปเล่น เจลีก แถมเตรียมจัดแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ทั้งเหย้าและเยือน กับทีม วิสเซิ่ล โกเบ

วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า “สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี มีนโยบาย และปนิธานอันแน่วแน่ในการพัฒนาทีม ให้ประสบความสำเร็จบนถนนสายลูกหนัง ด้วยหัวใจหลักของการทำทีม ผ่านระบบการบริหารจัดการสโมสรที่เป็นมืออาชีพ รวมถึงเน้นพัฒนานักเตะที่มีคุณภาพจากระดับเยาวชน ด้วยการเรียนการสอน พร้อมเสริมสร้างประสบการณ์ลูกหนัง ตามลำดับขั้นตอน จนกระทั่งได้นักเตะคุณภาพคับแก้ว ก้าวขึ้นไปสู่ทีมชุดใหญ่ ชลบุรี เอฟซี

อย่างไรก็ตามแม้จะได้รับการยกย่องว่าเป็นสโมสรชั้นนำ และประสบความสำเร็จในประเทศไทย แต่สโมสรชลบุรี เอฟซี ไม่เคย “พอใจ” และ “หยุดนิ่ง” อยู่กับที่ สโมสรชลบุรี พร้อมที่จะเปิดโลกทรรศน์แห่งฟุตบอล เรียนรู้ รับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาสู่สโมสรเสมอ เนื่องจาก สโมสรของ “เรา” มี ความทะเยอทะยาน ที่จะก้าวไปสู่ ความสำเร็จในโลกของฟุตบอลอาชีพแบบ “ยั่งยืน” ล่าสุดผมและคณะกรรมการบริหารสโมสร ได้ตัดสินใจ ร่วมมือ เป็น “พันธมิตรลูกหนัง” กับสโมสรฟุตบอล วิสเซิล โกเบ ทีมชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อต่อยอดความสำเร็จของสโมสรที่สั่งสมมาเป็นระยะเวลายาวนานให้ก้าวไกลไปสู่ระดับสากล

“ความร่วมมือกับสโมสรวิสเซิล โกเบในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดประตูให้สโมสรชลบุรีเข้าถึงมาตรฐานของสโมสรฟุตบอลชั้นนำของทวีปเอเชีย โดยในเบื้องต้น สโมสรชลบุรี และ สโมสรวิสเซิล โกเบ จะทำการแลกเปลี่ยนข้อมูล และ ความรู้ ทางด้านศาสตร์ฟุตบอลต่างๆ ร่วมพัฒนาสโมสรไปด้วยกัน  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การร่วมมือกันพัฒนานักฟุตบอลระดับเยาวชน ซึ่งจะมีการสลับสับเปลี่ยน หมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ แข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ทั้งที่ประเทศไทย และ ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังมีโครงการแลกเปลี่ยนผู้ฝึกสอน, อบรมพัฒนาผู้ฝึกสอน, การรักษาพยาบาลนักกีฬา, การพัฒนาการจัดแข่งขัน, การพัฒนาด้านการตลาด, การพัฒนาในด้านสื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์

และ ที่สำคัญจะมีการจัดแข่งขันฟุตบอล นัดกระชับมิตร ระหว่างทีมวิสเซิล โกเบ กับ ทีมชลบุรี เอฟซี รวมไปถึง การส่งเสริม และ ผลักดันผู้เล่นในทีมชลบุรี ก้าวขึ้นไปเล่นฟุตบอลอาชีพ กับสโมสร วิสเชิล โกเบ ในการแข่งขันฟุตบอล เจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น และ ถ้ามีโอกาส วิสเชิล โกเบ จะส่งผู้เล่นฝีเท้าดี มาเล่นให้กับทีมชลบุรี ในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกบ้าง ซึ่งผมเชื่อว่า ความร่วมมือกันในครั้งนี้  ถือเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของสโมสร อันเป็น ย่างก้าวสำคัญ ในการ ยกระดับ พัฒนาทีมไปสู่สากล ซึ่งทีมชลบุรี เอฟซี ของเรา จะได้รับผลประโยชน์อย่างมาก” ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook