ป๋าต๊อบ เซอร์ไพรส์ นั่งเก้าอี้นายกโปรกอล์ฟหญิง

ป๋าต๊อบ เซอร์ไพรส์ นั่งเก้าอี้นายกโปรกอล์ฟหญิง

ป๋าต๊อบ เซอร์ไพรส์ นั่งเก้าอี้นายกโปรกอล์ฟหญิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโมสรสมาชิกเทใจ ให้"ป๋าต๊อบ" ปฏิญญา ควรตระกูล ทายาทเครือปัญญา พร็อพเพอร์ตี้ส์ รับตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีคนใหม่ มั่นใจจะช่วยวงการกอล์ฟอาชีพได้ พร้อมเปิดโอกาสให้อาสาสมัครที่มีใจเข้ามาทำงานด้วยกัน

ตามที่ที่ประชุมใหญ่วิสามัญสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีเลือก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้รับตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี  แต่ท้ายที่สุด "นายกปู" ไม่ขอรับตำแหน่ง เนื่องจากทีมกฤษฎีกา (ฝ่ายกฎหมาย) แนะนำให้ปฏิเสธด้วยเหตุอาจมีปัญหาด้านกฎหมาย 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2555  ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ  สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีจัดการประชุมใหญ่วิสามัญ โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่ทำหน้าที่แทน ดร.สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ    

โดยมีโปรษาริณี เล็กสุวรรณ รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ เป็นประธานในที่ประชุม โดยมีสมาชิกเข้าประชุม 42 คน

เข้าสู่วาระสำคัญ คือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ โปรคุริกา ศรีสมฤทธิ์ สมาชิก TP หมายเลข 0045 ได้เสนอชื่อ "ป๋าต๊อบ" ปฏิญญา ควรตระกูล เป็นนายกสมาคมฯ  และมีสมาชิกสามัญยกมือโหวตให้อย่างเป็นเอกฉันท์ จึงดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรีคนที่ 2 ต่อจาก ดร.สมพร แบบไร้คู่แข่ง

หลังรับตำแหน่ง นายกสมาคมป้ายแดง กล่าวว่า โดยส่วนตัวสัมผัสกีฬากอล์ฟมาตั้งแต่สมัยที่คุณพ่อมาทำธุรกิจสนามกอล์ฟ บวกกับตัวเองเป็นคนที่ชื่นชอบการเล่นกอล์ฟอยู่แล้ว หากมีเวลาว่างจะมาออกรอบสัปดาห์ละ 5 วัน  จึงมีโอกาสได้พูดคุยกับโปรรุ่นน้องๆ ที่มาออกรอบ และทำให้ทราบถึงปัญหาของวงการกอล์ฟอาชีพหญิง เมื่อได้รับการทาบทามให้เป็นนายกสมาคมฯ ในครั้งนี้ก็รู้สึกภูมิใจและเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยให้วงการกอล์ฟหญิงกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง

“เราเป็นคนที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้ และมีความผูกพันธ์ เบื้องต้นเราตั้งใจทำให้มีแมตช์แข่งขันมากขึ้นในปีนี้ จะไม่ให้ต่ำกว่า 8 รายการ ซึ่งตอนนี้เรามีแน่นอนแล้ว 5 รายการ ชิงเงินรางวัลกันรายการละ 5 แสนบาท และวางแผนให้มีแมตช์ใหญ่อีก 1 รายการในเดือนสิงหาคมเงินรางวัล 1 ล้านบาทอีกด้วย" ป๋าต๊อบกล่าว

นอกจากนี้ป๋าต๊อบกล่าวต่ออีกว่า ทางสมาคมฯ ยังมีนโยบายสร้างคณะกรรมการรุ่นใหม่ๆ เข้ามาบริหารงานสมาคมฯ เราอยากเปิดโอกาสให้อาสาสมัครที่มีใจเข้ามาทำงานด้วยกัน สำหรับตัวเองแม้จะเป็นนายกสมาคมฯ แต่ก็ยังเป็นตัวของตัวเองเช่นเดิม ไม่ใส่หัวโขน เพราะเชื่อว่าผู้นำที่ดีคือผู้ตามที่ดี และจะผลักดันให้บรรลุเป้าหมายสู่การเป็นสมาคมกอล์ฟสตรีแห่งประเทศไทยในอนาคตต่อไป" ป๋าต๊อบกล่าว ทิ้งท้าย
        

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook