แข้งเทพคืนฟอร์ม! บุกเฉือนทัพฟ้าสุดมันส์3-2เก็บ3แต้มแรกสำเร็จ

แข้งเทพคืนฟอร์ม! บุกเฉือนทัพฟ้าสุดมันส์3-2เก็บ3แต้มแรกสำเร็จ

แข้งเทพคืนฟอร์ม! บุกเฉือนทัพฟ้าสุดมันส์3-2เก็บ3แต้มแรกสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แบงค็อก ยูไนเต็ด ว่าที่ทีมเต็งคืนฟอร์มได้สำเร็จบุกไปเฉือน แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ถึงรัง 3-2 เก็บ 3 แต้มแรกประเดิม ยามาฮ่า ลีกวัน ในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกลูกหนังยามาฮ่า ลีกวัน ฤดูกาล 2012 ที่สนามธูปะเตมีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง "อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 เปิดรังเหย้ารับมือ "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 15 โดยทั้งสองทีมยังไม่มีแต้ม ผลงานนัดแรกของแอร์ฟอร์ซ แพ้ นครราชสีมา เอฟซี 1-2 ขณะที่แบงค็อก ยูไนเต็ด แพ้ พัทลุง เอฟซี 2-4

เกมนี้ทั้ง 2 ทีมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เจ้าบ้าน"อินทรีทัพฟ้า" แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด นำทัพมาด้วย ศิริวัฒน์ โชติเวชารักษ์ ,มนตรี สะราแสน คุมเกมรับ มี ศรันย์ ชูวัสวัต และ อานัฐ อินทชัย คุมแดนกลาง มี 3 กองหน้าล่าตาข่าย นำมาโดย คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน , จูเลียส ชัควูม่า และ ยุน ควา คิม ส่วนทางฝั่งทีมเยือน "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด วันนี้แม่ทัพเป็น พลวุฒิ ดอนจุ้ย และ อนุรักษ์ เสร็จกิจ คุมแนวรับ กลางใช้ อาลีฟ เปาะจิ และ อนุรักษ์ เสร็จกิจ ส่วนตัวล่าตาข่ายวันนี้ใช้ สมปอง สอแหลบ และ โรแมร์ กัสมี่

เริ่มเกมมาทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมรุกใส่กันทันที และเป็นเจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อน จากจังหวะตัดบอลกลางสนามได้ของ ศรันย์ ชูวัสวัต ที่ได้บอลกลางสนาม ก่อนจะลากจี้เข้าหาประตูของ แข้งเทพ แต่ทว่า อนุรักษ์ เสร็จกิจ ก็มาบังทางบอลออกไปได้ก่อน

ทัพฟ้า เดินเกมในช่วงแรกได้ดีกว่า และมาได้ลุ้นอีกจังหวะ นาทีที่ 4 จากจังหวะเปิดบอลเข้าทางทาง ขวาของ จูเลียส ชัควูม่า เปิดเข้ามา กิลสัน ดิแอซ นสกัดบอลไม่ดีเกือบเข้าประตูตัวเอง และนาทีต่อมาเป็นทาง แข้งเทพ ที่ได้ลุ้นบ้าง จากจังหวะตัดบอลได้ของ อาลีฟ เปาะจิ ก่อนจะลองซัดไกลทันที แต่บอลก็ข้ามคานออกไปไกล

แข้งเทพ เกือบได้ประตูขึ้นนำ ทันที นาทีที่ 7 จากจังหวะที่กองหลังของ ทัพฟ้า สกัดบอลไม่ขาดบอลเลยมาถึง พลวุฒิ ดอนจุ้ย ที่รออยู่ในเขตโทษ ก่อนที่ พลวุฒิ จะกระดกบอลข้ามศีรษะของ เดเวล่า กอร์ลิค ไปแล้ว แต่ ศิริวัฒน์ โชติเวชารักษ์  ก็ยังมาเคลียร์ทิ้งออกไปได้บนเส้นประตู

แต่อีก 2 นาทีต่อมาทีมเยือนก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่กองหลังของ ทัพฟ้า พลาดสกัดบอลไม่ขาด และเป็น พลวุฒิ คนเดิมที่ยืนรอชาร์จหน้าประตูเข้าไปทำให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกนำไปก่อน 1-0

เจ้าบ้านพยายามจะเร่งเกมคืน และมาได้ลุ้นในนาทีต่อมา จากจังหวะที่ จูเลียส ชัควูม่า พยายามจะเปิดบอลไปให้ คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน เข้าชาร์จ แต่ทว่า พลวัฒน์ ปิ่นกอง กองหลังแข้งเทพ ก็มาสกัดบอลทิ้งออกไปได้อย่างเฉียดฉิว

แต่แล้วกลับเป็นทีมเยือนที่ได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะสวนกลับจากกลางสนามบอลมาถึง โรแมร์ กัสมี่ ที่ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนที่จะรอจังหวะให้ กิตติศักดิ์ ศิริแว่น สปีดหนีกับดักล้ำหน้าเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่กัปตันของ "แข้งเทพ" จะดีดบอลข้ามตัวของ เดเวล่า เข้าไป และทำให้ แบงค็อกฯ หนีห่างเป็น 2-0 ในเวลาห่างกันแค่ 4 นาทีเท่านั้น

เจ้าบ้านยังเดินหน้าเกมรุกเต็มกำลังลูกสูบแต่ทว่าในกรอบ 18 หลานั้นแนวรุกของทีมยังไม่ผ่าน 4 กองหลังของทีมเยือนได้เลย ทำให้ แบงค็อกฯ มีโอกาสสวนกลับค่อนข้างที่จะน่ากลัว

นาทีที่ 24 "แข้งเทพ" มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ อาลีฟ เปาะจิ นั้นได้บอลกลางสนามก่อนจะลากจี้เข้าหาประตู และซัดระยะ 18 หลา แต่ทว่าบอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปไกล

ทัพฟ้า เริ่มที่จะตั้งตัวได้และมาได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกนอกกรอบหลายต่อหลายครั้ง แต่กองหลังของ แข้งเทพ ก็ยังไม่พลาดสามารถช่วยกันสกัดออกไปได้ นาทีที่ 31 เจ้าบ้านพลาดการได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะลูกเตะมุมโดย ศิริวัฒน์ ที่เปิดบอลยาวมาเสาสอง ยุน ควา คิม นั้นหนีการประกบได้พุ่งโหม่งเดี่ยวๆ แต่เจ้าตัวกลับโหม่งบอลผิดเหลี่ยมเป็นเคลียร์ให้ทาง แบงค็อกฯ แทน

แฟนทัพฟ้า มาได้เฮลั่น นาทีที่ 38 จากจังหวะที่ จูเลียส ชัควูม่า เปิดบริเวณมุมธงฝั่งซ้ายไปหน้าประตู กองหลังของแบงค็อก สกัดบอลไม่ขาดและโดนทางด้านของ คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน ยิงจ่อๆ ระยะ 3 หลาเข้าไปทำให้ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ไล่มาเป็น 1-2

แต่เจ้าบ้านก็ดีใจได้เพียงนาทีเดียวก็มาโดนยิงประตูหนีห่าง นาทีที่ 41 จากความสามารถเฉพาะตัวของ โรแมร์ กัสมี่ ที่ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะเลี้ยงหลบกองหลัง "ทัพฟ้า" เข้าไปซัดประตูที่ 3 ให้แบงค็อก หนีห่าง แอร์ฟอร์ซฯ อีกครั้งเป็น 3-1

เจ้าบ้านพยายามบุกจนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถฝ่าแนวรับของ แบงค็อกฯ เข้าไปพังประตูเพิ่มได้ ทำให้หมด 45 นาทีแรกนั้น แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกนำเจ้าบ้านอย่าง แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด อยู่ 3-1

เริ่มเกมในครึ่งหลัง เป็นทางเจ้าบ้านที่รุกใส่ทันทีหวังจะเอาประตูที่ 2 ไล่มาให้ได้ แต่ว่ากองหลังของ แบงค็อกฯ ก็ยังช่วยกันยืนตำแหน่งได้ดี

แข้งเทพที่ตั้งรับอยู่นานก็ได้จังหวะสวนกลับ นาทีที่ 51 จากจังหวะที่ กิตติศักดิ์ ได้บอลหน้าประตู ก่อนจะไหลให้ กัสมี่ ชิ่ง 1-2 และเป็น กิตติศักดิ์ ที่ได้ซัดลูกนี้ด้วยขวาแต่บอลก็เหินข้ามคานออกไปไกลแบบไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 58 เจ้าบ้านเกือบเสียท่าตัวเอง จากจังหวะ ฟรีคิกของ พลวัฒน์ ปิ่นกอง ที่เปิดบอลไปเสาสอง และเป็น กิลสัน ดิแอซ ที่เทคตัวโหม่ง บอลลอยเข้ามือ เดเวล่า ไปแล้ว แต่นายด่านทัพฟ้า ทำบอลหลุดมือเกือบเข้าประตูตัวเอง

หลังบุกกดดันอยู่นาน เจ้าบ้านก็มาประสบความสำเร็จได้ประตูจนได้ นาทีที่ 65 จากจังหวะฟรีคิกระยะ 28 หลาและเป็น อานัฐ อินทชัย ที่ซัดตูมเดียวลูกนี้บอลพุ่งเบียดเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม แม้ แอนโทนิน ทริลเลย์ นายด่าน แบงค็อกฯ จะปัดทิ้งแต่ด้วยความแรงของบอลก็ยังกระดอนเข้าประตูไป

ทัพฟ้า หลังจากได้ประตูไล่ขึ้นมาก็หวังจะเร่งเกมบุกเพื่อทวงประตูตีเสมอ แต่ทว่าแนวรับของ แข้งเทพ ยังสามารถต้านทานไว้ได้ นาทีที่ 80  เหยา เฮอร์มัน ได้โอกาสเปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ามาและเป็น ยุน ควา คิม ที่ลอยตัวขึ้นโขกแต่บอลยังไปเข้ามือ ทริลเลย์

เกมช่วง 5 นาทีสุดท้ายค่อนข้างที่จะเดือดขึ้นมาหลังนักเตะทั้ง 2 ทีมมีจังหวะปะทะกันหนักๆหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีจังหวะแถมเกิดขึ้น เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาทีแฟนบอลทัพฟ้า พยายามเร่งให้นักเตะบุกใส่ทีมเยือน แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของ "แข้งเทพ" เข้าไปทะลวงประตูได้จบ 90 นาที เป็นแบงค็อก ยูไนเต็ด ที่บุกมาเอาชนะแอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ไป 3-2 คว้า 3 แต้มประเดิม ยามาฮ่าลีกวัน ได้สำเร็จ

รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม
แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด
:เดเวล่า กอร์ลิค (Gk), ศิริวัฒน์ โชติเวชารักษ์ (c) , มนตรี สะราแสน (กิจจา ชูสิงห์), ยุน ควา คิม , คุสซี่ เหยา เฮอร์มัน , ทวีทรัพย์ ศรีเหลา , จูเลียส ชัควูม่าร์ (วัชรา อานุมาต) , ศรันย์ ชูวัสวัต , พนา กาญจนสมศักดิ์ , อานัฐ อินทชัย (นันทวุฒิ ฝั้นชัยวัง) , ธีรชัย ธรรมเพียร ,

แบงค็อก ยูไนเต็ด :แอนโทนิน ทริลเลย์ (Gk), กรวิทย์ นามวิเศษ , กิตติศักดิ์ ศิริแว่น (c), อนุรักษ์ เสร็จกิจ , จุน อูโรโน่ (ฉัตรชัย คุ้มพญา) , โรแมร์ กัสมี่ , อาลีฟ เปาะจิ , พลวัฒน์ ปิ่นกอง , กิลสัน ดิแอซ , สมปอง สอแหลบ , พลวุฒิ ดอนจุ้ย (ยุน คิม ควอน)

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่น จันทบุรี เอฟซี เสมอ เจ.ดับบลิว รังสิต เอฟซี 2-2 , กระบี่ เอฟซี ชนะ ปตท.ระยอง 2-1 และ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี แพ้ สุพรรณบุรี เอฟซี 0-1
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook