หนึ่งแต้มแด่พ่อหลวง! "ซิโก้" เสียดายสู้เต็มที่แต่เก็บชัยไม่ได้

หนึ่งแต้มแด่พ่อหลวง! "ซิโก้" เสียดายสู้เต็มที่แต่เก็บชัยไม่ได้

หนึ่งแต้มแด่พ่อหลวง! "ซิโก้" เสียดายสู้เต็มที่แต่เก็บชัยไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยอมรับว่ารู้สึกเสียดายเหมือนกันที่ทีมเก็บได้เพียงคะแนนเดียวจากการเปิดบ้านเสมอ ออสเตรเลีย 2-2 ในรูปเกมที่มีโอกาสชนะ แต่แต้มแรกนี้จะช่วยจุดประกายความหวังให้กับทีม

“เกมนี้มีสองอารมณ์ จริงๆก็เสียดาย ทุกคนก็เสียดายเหมือนกัน พวกเราทำงานหนักตลอด 19 วัน เราแสดงให้เห็นแล้วว่าเราใจเกินร้อย ต้องชื่นชมน้องๆทุกคนที่ทำงานกันอย่างหนัก เพราะเรากดดันหลายอย่าง น้องทุกคนวิ่งสู้ฟัด”

“เรารู้ว่าออสเตรเลีย แข็งแกร่ง เด็กทุกคนรู้ว่าต้องทำอะไร สายฝนหล่นลงมาหลังเกมจบ หนึ่งแต้มเราอยากให้พระองค์ท่านทอดพระเนตรบนสรวงสวรรค์ หลังจากวันนี้ เราเดินทางไปฟิลิปปินส์ เราจะป้องกันแชมป์อาเซียนให้ได้ สำหรับฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ยังมีเวลาอีกหลายเดือน อยากฝากทุกคนให้กำลังใจน้องๆ เพราะว่าวันนี้เขาผ่านช่วงที่เลวร้ายที่สุด วันนี้ต้องขอโทษที่ไม่ได้สามแต้ม แต่พวกเราทำเต็มที่ที่สุดแล้ว”

เมื่อถูกถามถึงลูกจุดโทษ ซิโก้ ตอบว่า”จุดโทษขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกรรมการลูกแรกก็สมควร ถ้ามองว่าบอลทูแฮนด์ก็เหมือนเข้าข้างตัวเอง ส่วนลูกที่สองเราก็คิดว่าให้ง่ายไปหน่อย เพราะว่าผู้เล่นออสเตรเลียตัวใหญ่โถมเข้าไป แรงเบียดเราไม่น่าสู้ได้ แต่สถานการณ์มันเร็วแต่ก็ปล่อยไป ของเรา เราก็ได้ เกมวันนี้เราคิดว่าเราขอไม่วิจารณ์การทำงานของผู้ตัดสิน น้องๆทุกคนทำดีที่สุดแล้ว”

“คิดว่าหนึ่งแต้มก็ทำให้คนไทยมีรอยยิ้ม ก็ตามเป้าหมายที่เราวางไว้ ต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคนและสื่อมวลชนที่หนุนหลัง จริงๆ ผมไม่สามารถพูดได้ ผมอยากบอกทุกคนว่าเราได้กำลังใจดี”

“เกมที่เหลือเราอยากให้แฟนบอลเดินไปพร้อมกับเรา ผมบอกแล้วว่ารายการนี้ถือเป็นรายการที่ยาก การไปเล่นเกมเยือนถือว่ายากมาก แต่การเจอกับญี่ปุ่นไม่ว่าจะนอกบ้านหรือในบ้านก็ยากเสมอ การมีหนึ่งแต้มในปีนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ปีหน้าเราได้เล่นในบ้าน เราได้เจอกับซาอุฯ ในบ้าน”

“ณ วันนี้ เรามีขวัญกำลังใจที่ดี วันนี้ถือเป็นการจุดประกายให้เรามีความหวัง โดยเฉพาะเกมในบ้านที่จะเจอกับสามทีมจากตะวันออกกลาง เราจะโฟกัสทุกเกม เราจะไม่ยอมเป็นทีมแจกแต้ม โอกาสที่เราจะไปฟุตบอลโลก ที่รัสเซีย ในทางทฤษฎียังพอมี แต่ถ้าเราได้สามเกมจากตรงนั้นอะไรก็เกิดขึ้น กลุ่มเรายังไม่มีใครการันตี วันนี้ออสเตรเลียเสียหาย เพราะเขามั่นใจว่าชนะร้อยเปอร์เซ็นต์ วันนี้เขาประมาทเรานะ ปีหน้าอยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราต่อไป”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook