"มาร์คัส มอร์ริสัน" จากเส้นทางลูกหนัง...สู่สังเวียนกำปั้น

"มาร์คัส มอร์ริสัน" จากเส้นทางลูกหนัง...สู่สังเวียนกำปั้น

"มาร์คัส มอร์ริสัน" จากเส้นทางลูกหนัง...สู่สังเวียนกำปั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นายมันตัวเล็กไป" นั่นคือคำที่โค้ชบอกกับเด็กชายอายุ 16 ปี รายหนึ่งในสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังของเกาะอังกฤษ

ย้อนหลังไปเมื่อ 7 ปีก่อน มาร์คัส มอร์ริสัน เด็กน้อยที่มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอล แถมพยายามจนได้เป็นนักเตะเยาวชนของสโมสรในระดับพรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ

หลายสิ่งหลายอย่างเหมือนจะสวยหรู แต่เส้นทางไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะนับตั้งแต่วันที่โค้ชพูดกับเจ้าตัวว่าไม่เหมาะกับทีม เหตุเพราะเจ้าตัวร่างกายเล็กเกินไป เจ้าตัวก็ไม่มีโอกาสในทีมอีกเลย เนื่องจากถูกปล่อยตัวทิ้งออกจากทีม แน่นอนความฝันของเด็กหนุ่มมลายหายไปทันที

แต่ใช่ว่าจะมืดมนหนทางซะทีเดียว เมื่อผู้เป็นพ่อได้ค้นพบพรสวรรค์อีกอย่างของเจ้าตัว นั่นคือมีการออกหมัดที่รวดเร็ว ที่สำคัญมันยังหนักหน่วงเสียด้วย หลังต้องผิดหวังกับกีฬาที่รักตั้งแต่เด็ก เจ้าตัวก็เบนเป้าสู่ฝันครั้งใหม่ บนสังเวียนผ้าใบ

ที่สำคัญกีฬาชนิดใหม่ดูจะไปได้ดี เมื่อปัจจุบัน มอร์ริสัน ในวัย 23 ปี สร้างสถิติการชกอันสวยหรู ชก 13 ไฟต์ ชนะ 13 ไฟต์ แถมเป็นการชนะน็อกถึง 10 ไฟต์ เรียกว่าดูดีมีอนาคต

และเป็นเจ้าของแชมป์แชมป์เข็มขัดเงินของสภามวยโลก (WBC silver Belt) ในรุ่นมิดเดิ้ลเวท หรือที่เข้าใจง่ายๆก็คือ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ที่รอวันขึ้นชิงแชมป์นั่นเอง

ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปว่า เส้นทางกำปั้นของเจ้าตัวจะไปได้สวยถึงขั้นผงาดคว้าเข็มขัดแชมป์หรือไม่ แต่ที่แน่ๆตอนนี้ โค้ชฟุตบอลรายนั้นคงมีเสียวๆเป็นแน่ 555

คลิปจาก : Prime boxingTV

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "มาร์คัส มอร์ริสัน" จากเส้นทางลูกหนัง...สู่สังเวียนกำปั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook