วัวชนมีลุ้นกลับสงขลารับบิ๊กแบงสมาคมยันพร้อมพิจารณา

วัวชนมีลุ้นกลับสงขลารับบิ๊กแบงสมาคมยันพร้อมพิจารณา

วัวชนมีลุ้นกลับสงขลารับบิ๊กแบงสมาคมยันพร้อมพิจารณา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัวชน ยูไนเต็ด มีลุ้นกลับไปเล่นที่สงขลาในเกมเปิดบ้านรับ บีบีซียู เอฟซี วันที่ 8 เม.ย.นี้ หลังสมาคมฟุตบอลรับหนังสืออุทธรณ์ครั้งที่ 3 และยืนยันจะส่งให้คณะกรรมการพิจารณาภายในสัปดาห์หน้า
  
วัวชน ยูไนเต็ด น้องใหม่ศึกไทยพรีเมียร์ลีก มีโอกาสสมหวังในการไปเล่นที่ ติณสูลานนท์ จ.สงขลา ตามความต้องการหลังเทคโอเวอร์กิจการมาจากบุรีรัมย์ เอฟซี ตั้งแต่ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาโดยล่าสุดเมื่อวันที่ 23 มี.ค.55 สมาคมฟุตบอลได้รับหนังสืออุทธรณ์จากวัวชนเรียบร้อยแล้วและยืนยันจะพิจารณาอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า

บอร์ดบริหาร "เดอะไฟท์ติ้งบูลล์" ใช้ความพยายามทุกอย่างเพื่อให้สมาคมฟุตบอลฯ เปลี่ยนใจอนุมัติให้พวกเขานำทีมกลับไปปักหลักยังแดนใต้ โดยหนังสืออุทธรณ์ฉบับนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ในรอบเกือบ 2 เดือน โดยอ้างเหตุผล 5 ข้อว่า

1. สโมสรวัวชน ยูไนเต็ด ได้แจ้งเปลี่ยนแปลงภูมิลำเนาสำนักงานใหญ่ที่บริหารสโมสรวัวชน ยูไนเต็ด จากจ.บุรีรัมย์ มาเป็นจ.สงขลา จึงทำให้การทำงานในการบริหารทีมวัวชน ยูไนเต็ด เป็นไปอย่างยากลำบาก

2. หุ้นส่วนทีมวัวชน ยูไนเต็ด มาจากสโมสรสงขลา เอฟซี ซึ่งเดิมเคยเล่นในดิวิชั่น 1 และมีฐานแฟนบอลอยู่ที่จ.สงขลา และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งตลอดการแข่งขันมียอดคนดูเฉลี่ยน 11,000 คน หากได้รับการอนุมัติให้ย้ายกลับไปใช้สนามติณสูลานนท์เป็นสนามเหย้าจะช่วยให้ค่าเฉลี่ยคนเข้าชมผ่านเกณฑ์ที่สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี กำหนด

3..สนามติณสูลานนท์เคยเป็นไปสนามที่ใช้จัดการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์มาแล้ว จึงมีเกณฑ์มาตรฐานเป็นไปตามระเบียบที่เอเอฟซีกำหนด

4. ปัจจุบันไทยพรีเมียร์ลีกยังไม่มีทีมจากภาคใต้เข้าร่วมการแข่งขัน หากวัวชน ยูไนเต็ดได้ใช้สนามติณสูลานนท์เป็นสนามเหย้าจะทำให้ไทยพรีเมียร์ลีกสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

5. สโมสรวัวชน ยูไนเต็ด ได้รับหนังสือแจ้งจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ ไม่อนุญาตให้ใช้สนามเขากระโดง สเตเดี้ยม เป็นสนามเหย้า ทำให้สโมสรวัวชน ยูไนเต็ดไม่สามารถหาสนามในจ.บุรีรัมย์มาเป็นสนามเหย้าได้ทัน

ขณะที่ องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอล เปิดเผยว่า "เราได้รับแจ้งจากทางวัวชนโดยเฉพาะกรณีที่ทางอบจ.บุรีรัมย์ไม่อนุญาตให้ใช้สนามเนื่องจากยังอยู่ในระหว่างการปรับปรุง โดยในเบื้องต้นเราปรับโปรแกรมให้ วัวชน ไปเยือน ทีโอที เอสซี ที่ ทีโอที สเตเดี้ยม วันที่ 28 มี.ค.นี้ก่อนส่วนเรื่องที่พวกเขาต้องการกลับไปเล่นสนามติณสูลานนท์นั้นจะนำเข้าที่ประชุมภายในสัปดาห์หน้า"

ทั้งนี้เชื่อกันว่าหากมีการพิจารณากลับคำตัดสินใหม่ วัวชน ยูไนเต็ด จะได้เปิดสนามติณสูลานนท์ ต้อนรับ บีบีซียู เอฟซี วันที่ 8 เม.ษ.นี้เป็นเกมแรกซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวที่สังเวียนแห่งนี้ได้รับการปรับปรุงเสร็จสิ้นพอดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook