หงส์เฮทุบหม้อแตก2-1ดาวนิ่งซัดพาทีมเข้ารอบรองฯ

หงส์เฮทุบหม้อแตก2-1ดาวนิ่งซัดพาทีมเข้ารอบรองฯ

หงส์เฮทุบหม้อแตก2-1ดาวนิ่งซัดพาทีมเข้ารอบรองฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดาวนิ่ง สวมบทฮีโร่ซัดประตูชัยในช่วงต้นครึ่งหลังให้ "หงส์แดง" เปิดบ้านชนะ สโต๊ค ไปได้ 2-1 ส่งให้ทีมได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ศึกเอฟเอ คัพ คืนวันอาทิตย์

การเเข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ประจำวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2555 ที่สนาม แอนฟิลด์ เป็นพบกันระหว่างสองทีมดังจากศึกพรีเมียร์ ลีก เจ้าบ้าน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ต้อนรับการมาเยือนของ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้

เคนนี่ ดัลกลิช วันนี้ไม่มี เกล็น จอห์นสัน และ ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ สองกองหลังที่ได้รับบาดเจ็บ ทำให้สภาพทีมสมบูรณ์พร้อมโดยจะมาในระบบ 4-4-1 วาง แอนดี้ คาโรลล์ ลงสนามในแดนหน้าจับคู่กับ หลุยส์ ซัวเรซ ขณะที่แดนกลาง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ลงคุมเกมตรงกลางคู่กับ เจย์ สเปียร์ริ่ง ส่วนแนวรับวันนี้ เจมี่ คาร์ราเกอร์ ได้โอกาสลงยืนคู่ มาร์ติน สเคอร์เทล และมี เปเป้ เรน่า ลงเฝ้าเสา
 
"ช่างปั้นหม้อ" วันนี้มาในระบบ 4-4-1-1 โดยตัวหลักๆ นั้นก็ยังอยู่กันครบ จะไม่มีก็เพียง ริคาร์โด้ ฟูลเลอร์ ที่โดนแบน เท่านั้น โดยแนวรุก จะยังนำโดย โจนาธาน วอลเตอร์ส และ ปีเตอร์ เคร้าช์ โดยมี แม็ทธิว เอเธอริงตัน เป็นตัวคอยเปิดป้อนเช่นเคย แนวรับยังมี ไรอัน ชอว์ครอสส์ ยืนคู่กับ โรเบิร์ต ฮูธ และผู้รักษาประตูเป็นหน้าที่ของ โธมัส โซเรนเซ่น
 
เริ่มเกมมาได้เพียง 2 นาที ลิเวอร์พูล ได้โอกาสลุ้นก่อนจากลูกฟรีคิก สตีเว่น เจอร์ราร์ด เปิดมาให้ มักซี่ โรดิเกซ ได้โอกาสโหม่ง แต่บอลก็ย้อยข้ามคานไปนิดเดียว
 
จากนั้นอีกสามนาที มาร์ติน เคลลี่ ก็ต้องมาโดนใบเหลืองไปก่อน หลังจากพุ่งไปเสียบทางด้านหลังใส่ แม็ทธิว เอเธอริงตัน ทำให้เจ้าตัวต้องรับการปฐมพยาบาล แต่สุดท้ายก็สามารถกลับมาลงสนามได้
 
น.12 สโต๊ค มาได้ลุ้นบ้างเมื่อ ไรอัน ช็อตตัน เปิดบอลเข้าไปหน้าประตูให้ ปีเตอร์ เคร้าช์ ได้เทกตัวขึ้นโหม่ง แต่ก็เบาเกินไปเข้ามือของ เปเป้ เรน่า รับสบาย
 
ต่อมา เกล็น วีแลน ก็มาโดนเหลืองบ้าง หลังจากที่เจ้าตัวพุ่งไปเข้าเสียบใส่ขาของ เจย์ สเปียร์ริ่ง
 
น.22 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูขึ้นจนได้จากจังหวะที่ หลุยส์ ซัวเรซ พักบอลก่อนจะเลี้ยงมาหน้าเขตโทษและลองยิงไกล บอลพุ่งตรงกรอบเข้าประตูไปอย่างสวยงาม หมดสิทธิ์สำหรับ โธมัส โซเรนเซ่น ที่จะป้องกัน เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0
 
พอโดนขึ้นนำได้ไม่นาน สโต๊ค มาตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ เอเธอริงตัน เปิดลูกเตะมุมมา บอลลอยไปถึง เคร้าช์ ที่ลอยตัวขึ้นมาโหม่งเต็มหัวเข้าประตูไป ตีเสมอให้ทีมเป็น 1-1 และจากนั้น เรน่า ก็มาโดนใบเหลือง หลังเข้าโวยวายใส่ผู้ตัดสินในจังหวะเสียประตูว่าตัวเองโดนทำฟาวล์
 
จากนั้น แอนดี้ วิลกินสัน มาโดนใบเหลืองอีกคน หลังจากพุ่งเข้าไปอัดใส่ ซัวเรซ
 
น.32 กลายเป็นว่า สโตีค เกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะสวนกลับเริ่มจาก ดีน ไวท์เฮด จ่ายบอลเข้าไปให้ โจนาธาน วอลเตอร์ส วิ่งหลุดเข้าไปยิง แต่เพราะต้องรีบทำให้บอลพุ่งไม่ตรงกรอบออกไป เพียงนาทีเดียว "หงส์แดง" เอาคืนบ้างเมื่อ มักซี่ จ่ายบอลมาให้ ดาวนิ่ง ได้ซัดวอลเล่ย์ แต่บอลก็โด่งข้ามคานออกไป
 
น.43 ลิเวอร์พูล มาได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษจากจังหวะที่ ไรอัน ชอว์ครอสส์ เข้าไปฟาวล์ใส่ ซัวเรซ แต่ เจอร์ราร์ด ยิงข้ามคานไปแบบไม่ได้ลุ้น
 
ช่วงท้ายครึ่งแรกไม่มีจังหวะอะไรเพิ่ม โดยทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 1-1
 
มาในครึ่งหลังกันต่อได้ 12 นาที "หงส์แดง" ก็มาได้ประตูที่สองจนได้ จากจังหวะที่ เจอร์ราร์ด จับบอลพลาด กลายเป็น ดาวนิ่ง ที่วิ่งมาเลี้ยงตัดก่อนจะซัดหักข้อด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เจ้าถิ่นขึ้นนำ 2-1
 
พอโดนขึ้นนำ สโต๊ค ก็ส่ง เจอร์เมน เพนท์เนนท์ ลงสนามแทน ช็อตตัน ขณะที่เจ้าถิ่นก็ส่ง เดิร์ก เค้าท์ ลงสนามแทน มักซี่
 
น.67 ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นจากการฉวยจังหวะที่ผิดพลาดของทีมเยือน และเป็น ซัวเรซ ที่ลองซัดไกลดู แต่บอลก็พุ่งไปเข้ามือ โซเรนเซ่น คว้าติดมือไว้ได้
 
ทีมเยือนหวังแลกเต็มที่ด้วยการส่ง คาร์เมร่อน เจอโรมม์ กับ รอรี่ ดีแล็ป จอมทุ่มไกล ลงสนามไปแทน เอเธอริงตัน และ ไวท์เฮด
 
น.80 เจอโรมม์ ได้โอกาสซัดหลังจากรับบอลมาจากเพื่อนแต่ก็ไปติดบล็อกผู้เล่นเจ้าถิ่น ขณะที่อีกสองนาทีต่อมา มาร์ติน เคลลี่ ได้ลองซัดบ้างก็ไปติดบล็อกผู้เล่นทีมเยือนเช่นกัน
 
เจ้าถิ่นเปลี่ยนตัวทีเดียวสองคนโดยส่ง เซบาสเตียน โคอาเตซ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงสนามแทน เคลลี่ และ ซัวเรซ ที่ได้รับบาดเจ็บ
 
ช่วงทดเจ็บท้ายเกม มาร์ค วิลสัน มาโดนใบเหลืองจากจังหวะพุ่งเสียบสกัดช้าใส่ เค้าท์ จากนั้น "หงส์" มาได้เตะมุม แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่ สโต๊ค พยามใช้ลูกทุ่มไกลจาก ดีแล็ป ก็ไม่ได้ผลเช่นกัน
 
และหมดเวลาการแข่งขัน ลิเวอร์ เปิดบ้านชนะ สโต๊ค 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ
 
รายชื่อผู้เล่น ลิเวอร์พูล (4-4-2) :
เปเป้ เรน่า - มาร์ติน เคลลี่ (เซบาสเตียน โคอาเตซ น.88), เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, โฆเซ่ เอ็นริเก้ - มักซี่ โรดิเกซ (เดิร์ก เค้าท์ น.60), สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เจย์ สเปียร์ริ่ง, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง - หลุยส์ ซัวเรซ (จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น.88), แอนดี้ คาโรลล์
ผู้เล่นสำรอง
โดนี่ - ชาร์ลี อดัม - จอนโจ้ เชลวี่ - จอห์น ฟลานาแกน
 
รายชื่อผู้เล่น สโต๊ค ซิตี้ (4-4-1-1) :
โธมัส โซเรนเซ่น - แอนดี้ วิลกินสัน, ไรอัน ชอว์ครอสส์, โรเบิร์ต ฮูธ, มาร์ค วิลสัน - ไรอัน ช็อตตัน (เจอร์เมน เพนท์เนนท์ น.60), เกล็น วีแลน, ดีน ไวท์เฮด (รอรี่ ดีแล็ป น.73), แม็ทธิว เอเธอริงตัน (คาร์เมร่อน เจอโรมม์ น.71) - โจนาธาน วอลเตอร์ส - ปีเตอร์ เคร้าช์
ผู้เล่นสำรอง
คาร์โล แนช - เคนวิน โจนส์ - แม็ทธิว อัพสัน - วิลสัน ปาลาซิออส
 
ผู้ตัดสิน : เควิน เฟรนด์

 


อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ หงส์เฮทุบหม้อแตก2-1ดาวนิ่งซัดพาทีมเข้ารอบรองฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook