พลังเอ็มประเดิมหรูเฉือนทีโอทีสุดมันส์ 2-1

พลังเอ็มประเดิมหรูเฉือนทีโอทีสุดมันส์ 2-1

พลังเอ็มประเดิมหรูเฉือนทีโอทีสุดมันส์ 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี ประเดิมไทยลีกได้อย่างสวยหรูหลังเฉือน ทีโอที เอสซี 2-1คว้าสามแต้มแรกได้สำเร็จ

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2555

โอสถสภา สระบุรี 2 -  ทีโอที เอสซี 1

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนาม เจ้าบ้าน "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม150-สระบุรี เปิดสนามอบจ.สระบุรีรับการมาเยือนของ "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี โดยช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมาทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนแปลงทีมพอสมควร โดยเจ้าถิ่นดึง "ดูดู้" หลุยส์ เอดูอาร์โด้ เข้ามาเป็นเพลย์เมกเกอร์ร่วมกับ อภิภู สุนทรพนาเวส โดยมี ชนานันท์ ป้อมบุบผา ยืนหน้าเป้า ขณะที่ทีมเยือน ทีโอที ปีนี้ไร้ โคเน่ โมฮาเหม็ด ที่กลับไปเล่นให้เอสซีจี เมืองทองฯ โดยเกมวันนี้จัด ราฟาเอล ซานตาน่า ที่เพิ่งย้ายมาจากอาร์มี่ ยูไนเต็ด ยืนทำเกมร่วมกับ ประกิต ดีพร้อม

เกมเริ่มมาได้แค่ 3 นาที กลายเป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่ได้เฮลั่นกันทั้งสนามจากจังหวะเล่นเตะมุมสั้นที่มุมธง อภิภู สุนทรพนาเวส กึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าปากประตู บอลตกพื้นหนีมือ วีระ เกิดพุดซา เสียบมุมเสาสองเข้าไปอย่างงดงามให้เจ้าบ้าน "พลังเอ็ม" ขึ้นนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 13 "พลังเอ็ม" เกือบได้ประตูหนีห่างอีกครั้งเมื่อ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ได้โอกาสซัดในกรอบแต่บอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย และนาทีต่อไป ชนานันท์ ได้โอกาสหลุดเข้าไปอัดด้วยซ้ายอีกครั้งในกรอบเขตโทษแต่บอลหลุดกรอบเลียดออกไปอย่างไม่ได้ลุ้น

นาที 15 ทีมเยือน ทีโอที ได้ลุ้นยิงเข้ากรอบบ้างเมื่อ ราฟาเอล ซานตาน่า ที่วันนี้เล่นเด่นที่สุดในแดนกลางได้ซัดไกลแต่บอลเบาไปเข้ามือ ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารพลังเอ็มที่รับเข้าซองไว้ไม่มีปัญหา

นาที 28 อภิภู สุนทรพนาเวส รับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกมเมื่อเข้าไปตัดเกมด้านหลังใส่ ทรงวุฒิ บัวเพ็ชร ดาวเตะของทีโอที

นาที 38 เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ได้หลุดเข้าไปยิงแต่บอลก็ไม่ผ่านมือ วีระ เกิดพุดซา ปัดบอลออกหลังไป และจากจังหวะเตะมุมบอลหลุดมาถึง สุรเดช ธงชัย ที่บรรจง

เปิดเข้ากลางมาให้ ชนานันท์ ป้อมบุบผา พุ่งโขกเข้าไปอย่างสวยงาม เจ้าถิ่นนำห่าง 2-0

นาที 42 ทีมเยือน ทีโอที ได้ประตูไล่ตีตื้นขึ้นมาเป็น 1-2 บ้างจากจังหวะลูกโต้กลับบอลหลุดมาเข้าเท้า ราฟาเอล ซานตาน่า เพลย์เมกเกอร์บราซิเลี่ยนก่อนที่อดีตแข้งอาร์มี่จะซัดอย่างใจเย็นผ่านมือ ฉัตรชัย บุตรพรม เข้าไป จบครึ่งเวลาแรกเจ้าถิ่น โอสถสภาฯ ขึ้นนำ ทีโอที เอสซี 2-1

ครึ่งหลังทีมเยือนได้ทักทายก่อนเมื่อ ราฟาเอล ซานตาน่า หลุดเข้าไปยิงแต่บอลก็ไปติดเซฟนายทวารพลังเอ็มปัดออกไปได้

เกมผ่านไปครบหนึ่งชั่วโมงทีมเยือน ทีโอที ยังตามหลังอยู่แม้ว่าครึ่งหลังจะปรับแท็คติกบุกมากขึ้นแต่บอลก็ยังไม่ผ่านแนวรับเจ้าถิ่น

นาที 61 เจ้าถิ่นพลาดโอกาสได้ลูกจุดโทษเมื่อ วีระ เกิดพุดซา เข้าไปเกี่ยวตัว อภิภู สุนทรพนาเวส แต่ผู้ตัดสินปฎิเสธให้ลูกจุดโทษและนาทีถัดมาทีมเยือนโต้กลับมาอย่างรวดเร็วบอลมาเข้าเท้าที่

ราฟาเอล ซานตาน่า อีกหนก่อนจะอัดเต็มข้อบอลพุ่งจะเข้ากรอบอยู่แล้วแต่ ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารพลังเอ็มทุบบอลออกไปได้

นาที 68 เจ้าถิ่นพลาดได้ประตูหนีห่างเมื่อทำเกมขึ้นมาอย่างสวยงามบอลมาถึงเท้า อภิภู สุนทรพนาเวส ก่อนไหลต่อให้ ดูดู้ ในจังหวะสุดท้าย แต่ดาวเตะบราซิเลี่ยนใช้โอกาสค่อนข้างเปลืองซัดบอลเหินคานไปแบบหมดลุ้น

นาที 81 เป็นจังหวะได้เปรียบของเจ้าถิ่น โอสถสภาฯ คราวนี้ยังเป็น ดูดู้ ที่ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่อดีตดาวเตะ ศรีราชาฯ อัดบอลด้วยขวาหลุดกรอบไปชนิดไม่ได้ลุ้นอีก

ช่วงท้ายเกมรูปเกมยังค่อนข้างเปิด ทีโอที เอสซีมีโอกาสโต้กลับขึ้นมาบ่อยครั้งแต่บอลยังไม่ผ่านแนวรับเจ้าถิ่นที่เล่นแบบเซฟเพลย์มากขึ้น ก่อนจะประคองจบหมดเวลาการแข่งขัน เป็นอันว่า "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ประเดิมสนามไทยพรีเมียร์ในบ้านด้วยสามคะแนน เหนือ ทีโอที เอสซี 2-1

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2555
- อินทรี เพื่อนตำรวจ  เสมอ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่  0-0

- บางกอกกล๊าส เอฟซี ชนะ วัวชน ยูไนเต็ด 2-0

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด เสมอ ชัยนาท เอฟซี 1-1

- โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ชนะ ทีโอที เอสซี 2-1

- บีบีซียู เอฟซี ชนะ อีสาน ยูไนเต็ด 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook