วิชิตยันแข้งเอเชียรวมอยู่โควต้าต่างชาติปัดตอบกรณีกิเลน-เทโร

วิชิตยันแข้งเอเชียรวมอยู่โควต้าต่างชาติปัดตอบกรณีกิเลน-เทโร

วิชิตยันแข้งเอเชียรวมอยู่โควต้าต่างชาติปัดตอบกรณีกิเลน-เทโร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.วิชิต แย้มบุญเรืองยันชัดนักเตะเอเชียจัดรวมอยู่ในโควตาต่างชาติด้วย ส่วนแข้งโดนแบนถือว่าเสียโควต้าไป แต่ปฏิเสธไม่ขอตอบเรื่องการประท้วงระหว่างเมืองทอง กับ บีอีซี เทโรฯ ก่อนได้รับรายงานจากผู้ตัดสิน
  
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ออกมาชี้แจงกฎเรื่องนักเตะต่างชาติโดยเฉพาะผู้เล่นโควตาเอเชียหลังเกิดการประท้วงกันวุ่นวายในเกมที่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดเอสซีจี สเตเดี้ยม เฉือนชนะ บีอีซี เทโรศาสน 2-1 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีกนัดเปิดสนามเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าวเกิดความวุ่นวายในช่วง 5 นาทีสุดท้ายระหว่างที่ทีมเยือนได้จุดโทษและเปลี่ยนเอา ทาเคโนริ ฮายาชิ กองกลางชาวญี่ปุ่นลงมาแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก่อนจะมีการประท้วงจนต้องยกเลิกการเปลี่ยนตัวในเวลาต่อมา โดยหลังจบเกม โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทีมมังกรไฟ แถลงว่าพวกเขาโดนทักท้วงเพราะส่งนักเตะเอเชียเกิน 1 คน

ผู้นำทีพีแอล เปิดเผยว่า "กรณีระหว่างเมืองทองกับเทโรผมจะขอให้รายละเอียดในวันจันทร์นี้หลังได้รับรายงานจากผู้ตัดสินก่อน ฉะนั้นในเวลานี้ยังตัดสินอะไรไม่ได้"


อย่างไรก็ตาม ดร.วิชิต ได้ชี้แจงเรื่องกฎระเบียบนักเตะต่างชาติว่า "ผู้เล่นเอเชียจัดอยู่ในผู้เล่นต่างชาติด้วยเช่นกัน แต่ละทีมจะส่งผู้เล่นเอเชียลงสนามทั้ง 4 คนเลยก็สามารถทำได้ และไม่ต้องมีการตกลงกันก่อนด้วยว่าใครอยู่ในโควต้าเอเชียหรือโควต้าต่างชาติตามหลักของสากล"

ส่วนกรณีที่หลายคนสงสัยว่า กิลเบิร์ต คูมสัน ของบีอีซี เทโรศาสน ที่โดนไล่ออกในนาทีที่ 75 พร้อมกับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ แนวรับเมืองทอง เทโรฯจะสามารถส่งผู้เล่นต่างชาติคนอื่นลงมาสวมโควตาแทนได้หรือไม่ ประธานไทยลีก เผยว่า "หากนักเตะต่างชาติโดนใบแดงถือว่าเสียโควตาไปแล้วไม่สามารถเปลี่ยนคนอื่นลงมาสวมโควต้าได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook