วัวชนพร้อมลุยไทยลีก ทุ่ม 60 ล้าน ตั้งเป้าจบเลขตัวเดียว

วัวชนพร้อมลุยไทยลีก ทุ่ม 60 ล้าน ตั้งเป้าจบเลขตัวเดียว

วัวชนพร้อมลุยไทยลีก ทุ่ม 60 ล้าน ตั้งเป้าจบเลขตัวเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัวชน ยูไนเต็ด ทุ่มงบ 60 ล้านลุยไทยพรีเมียร์ลีกวางเป้าจบเลขตัวเดียว นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรมั่นใจเล่นลีกสูงสุดสบาย ปลื้มคนสงขลามีบอลดีๆดู แถมช่วยเศรษฐกิจดีขึ้น ด้านเวอร์เด็จกุนซือใหญ่ โวนัดแรกเยือน บางกอกกล๊าส คว้าสามแต้มได้แน่

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่ ห้องประชุมชั้น 11 อาคารเอฟบีทีสปอร์ตคอมเพล็กซ์ สโมสร วัวชน ยูไนเต็ด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรเพื่อสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2012 โดยมีนาย นิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสรเป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วยนายประพร เอกอุรุ ที่ปรึกษาสโมสร วัวชน ยูไนเต็ด และผู้จัดการทีม สงขลา เอฟซี , นายสมชาย เมฆาอภิรักษ์ ผู้จัดการทีม วัวชน ยูไนเต็ด , นายจเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และนายมนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจรองกรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์จำกัด (เอฟบีที) ร่วมแถลง

โดยนายนิพนธ์ บุญญามณี ประธานสโมสร วัวชน ยูไนเต็ด กล่าวว่า วันนี้บริษัทสโมสรฟุตบอลสงขลาได้บริหารงานทั้ง 2 ทีมคือ วัวชน ยูไนเต็ด และ สงขลาเอฟซี ซึ่งถึงตอนนี้ถือว่าทีม วัวชน ยูไนเต็ด พร้อมแล้วที่จะเล่นในลีกสูงสุดของประเทศอย่างไทยพรีเมียร์ลีก เนื่องจากมีการเตรียมทีมกว่า 2 เดือน และถึงแม้ว่าเราจะเป็นทีมน้องใหม่แต่ด้วยขุมกำลังที่มีอยู่ในตอนนี้บวกกับฟอร์มการเล่นในการอุ่นเครื่องทำให้เชื่อว่าทีม วัวชน ยูไนเต็ด จะสามารถเล่นในลีกสูงสุดได้อย่างมั่นคง และจากการที่เราได้เล่นในไทยพรีเมียร์ลีกทำให้เชื่อว่าปีนี้สนามตินณสูลานนท์ซึ่งเป็นสนามเหย้าของเราจะเกิดปรากฎการณ์สนามแตกอย่างน้อย 3-4 ครั้งแน่นอน

ส่วนความพร้อมของทีม สงขลา เอฟซี นั้น ปีนี้เราต้องการเปิดโอกาสให้เยาวชนของทีมสงขลาได้มีโอกาสสัมผัสเกมที่แข็งแกร่งอย่างดิวิชั่น 1 เพื่อเป็นการพัฒนาฝีเท้ารวมถึงเป็นการหาประสบการณ์เพื่อที่อนาคตจะเป็นกำลังหลักของทีม วัวชน ยูไนเต็ด โดยผู้เล่นของทีม สงขลา เอฟซี ในปีนี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างนักเตะสงขลาเดิมและนักเตะเยาวชนของสโมสร ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นการผสมกันได้อย่างลงตัวและเรามั่นใจว่าจะรักษาอันดับเลขตัวเดียวที่เราเคยทำไว้คือที่ 4 และ 5ได้อย่างแน่นอน

สำหรับงบประมาณในการทำทีมนั้นเราแบ่งเป็นออกเป็น 2 ส่วนคือทีม วัวชน ยูไนเต็ด มีงบประมาณในการทำทีมคือ 60 ล้านบาท ส่วน สงขลา เอฟซี อยู่ที่ 15 ล้านบาทสำหรับเป้าหมายนั้น วัวชน ยูไนเต็ด เราตั้งเป้าไว้ที่ปีแรกไม่ตกชั้นแต่เราเชื่อว่าจะต้องติดเลขตัวเดียวแน่นอน ส่วน สงขลา เอฟซี ตั้งเป้าไว้ต้องไม่น้อยกว่าเดิมคือติด1-5 ของตาราง

"วันนี้ผมดีใจที่จ.สงขลาจะได้มีฟุตบอลดีๆดูครบทุกลีกในประเทศไทยคือไทยลีกก็จะมี วัวชน ยูไนเต็ด เล่นอยู่ ดิวิชั่น 1 ก็มีสงขลา เอฟซีให้ตามเชียร์ ส่วนดิวิชั่น 2ก็จะมี หาดใหญ่ เอฟซี ให้ได้ดูกัน นี่คือผลพวงของฟุตบอลที่จ.สงขลาจะได้รับคือดูบอลดีและเศรษฐกิจของจังหวัดก็ดีขึ้นด้วย" นายนิพนธ์กล่าว

นอกจากนี้ปธ.สโมสร วัวชน ยูไนเต็ด ยังได้พูดถึงรังเหย้าของทีมที่จะใช้ในการแข่งขันในฤดูกาลนี้ด้วยว่า ตอนนี้ตนได้พูดคุยกับทางสมคมฟุตบอลและบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกแล้วว่า อยากขอนำทีมมาเล่นที่จังหวัดสงขลา ซึ่งแนวโน้มก็เป็นไปในทางที่ดี แต่ทั้งนี้นัดแรกเราคงต้องเล่นที่จังหวัดบุรีรัมย์ไปก่อน จากนั้นจะทำเรื่องย้ายมาเล่นที่สงขลา ส่วนโปรแกรมที่เหลือหากเราเป็นทีมเยือนก็คงทำเรื่องขอเล่นเป็นทีมเยือนก่อน เนื่องจากสนามติณสูลานนท์อยู่ในช่วงปรับปรุงและน่าจะพร้อมใช้งานในนัดที่จะเปิดบ้านพบกับ บีบีซียู เอฟซี วันที่ 8 เม.ย. นี้

ทางด้านเซอร์เด็จ เจด็จ มีลาภ กุนซือใหญ่ออกมาเผยว่า เรามีการเตรียมทีมกว่า 2 เดือน และด้วยศักยภาพผู้เล่นที่เราดึงมาร่วมทีม ตนเชื่อว่าเราก็มีศักยภาพไม่แพ้ทีมอื่นเช่นกัน และเป้าหมายแรกที่ตนวางไว้นั้นคือจะต้องอยู่รอดในลีกสูงสุดของประเทศให้ได้ ส่วนเป้าหมายที่สองนั้นตนก็หวังเช่นกันว่าจะพาทีมจบอันดับเลขตัวเดียว และจากลงานในเกมอุ่นเครื่องที่เราทำได้ดี เราก็พร้อมแล้วที่จะประเดิมนัดแรกแล้วในการบุกไปเยือน บาวกอกกล๊าส เอฟซี และเกมนี้ตนก็ตั้งเป้าคว้า 3 คะแนนประเดิมให้ได้เช่นกัน

ในรายของเจ้าป็อบ กีรติ เขียวสมบัติ ศูนย์หน้าตัวเก่งซึ่งย้ายมาจากสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ ออกมาพูดถึงความพร้อมว่า ตอนนี้ตนยังมีอาการบาดเจ็บรบกวน และเกมแรกที่จะออกสตาร์ทนั้น คงไม่สามารถลงสนามได้แน่นอน แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนพร้อมแล้วที่จะประเดิมสนาม และการย้ายมาร่วมทีม วัวชน ยูไนเต็ด ในครั้งนี้ก็ตั้งเป้าที่จะพาทีมประสบความสำเร็จให้ได้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook