ยีเตรียมอัพค่าเหนื่อยเชิ้ตดำ แจงไลเซนซิ่งเอเอฟซียังไม่สรุป

ยีเตรียมอัพค่าเหนื่อยเชิ้ตดำ แจงไลเซนซิ่งเอเอฟซียังไม่สรุป

ยีเตรียมอัพค่าเหนื่อยเชิ้ตดำ แจงไลเซนซิ่งเอเอฟซียังไม่สรุป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บังยี วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยโปรเจ็คยกระดับมาตรฐานเปาไทย เตรียมอัพค่าเหนื่อยเรือนหมื่นต่อนัด พร้อมพาลัดฟ้าบินดูงานต่างประเทศ เชื่อเปาไทยดีขึ้นแน่นอนส่วนกำหนดส่งคลับไลเซนซิ่งกับเอเอฟซี ยังไม่ได้ข้อสรุป หลังมีการเปลี่ยนคนดูแล 20 มี.ค.นี้ประชุมใหญ่ที่มาเลฯ คาดได้ข้อสรุป

"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาเผยถึงแนวทางการพัฒนาและยกระดับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินฟุตบอลไทยในฤดูกาลนี้ว่า

"ในปีที่ผ่านๆ มา การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินถือเป็นปัญหาของวงการฟุตบอลไทยมาโดยตลอด ซึ่งเราก็ได้มีการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยในปีนี้ตนก็มีแผนการพัฒนาผู้ตัดสินให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องค่าตอบแทน

โดยจะเพิ่มให้สูงขึ้นจากเดิมหลายเท่า คร่าวๆ ก็น่าจะประมาณ 10,000 บาทต่อนัด สำหรับผู้ตัดสินที่ 1 ส่วนผู้ช่วย 2 คน อาจจะประมาณ 7,500 บาทต่อนัด และผู้ตัดสินที่ 4 ประมาณ 6,000 บาทต่อนัด

แต่ทั้งนี้เรื่องจำนวนเงินเป็นเพียงความคิดของตนเท่านั้น ยังต้องนำไปเข้าที่ประชุมกับสภากรรมการฯ ในช่วงต้นสัปดาห์หน้าอีกครั้ง แต่คาดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร"

นายกสมาคมฟุตบอล กล่าวต่อว่า "ตนต้องการที่จะเห็นวงการผู้ตัดสินมีการพัฒนาให้เทียบเท่ากับระดับสากล จึงได้ยอมทุ่มเงินตรงส่วนนี้เพื่อให้ผู้ตัดสินได้มีรายได้ที่เหมาะสมและทำหน้าที่ของตัวเองให้มีมาตรฐานมากขึ้น

แต่ทั้งนี้เมื่อมีการเพิ่มค่าตอบแทนให้แล้ว ผู้ตัดสินก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองอย่างตรงไปตรงมาด้วย หากเกิดความผิดพลาดขึ้นในการทำหน้าที่ก็จะต้องมีการลงโทษหรือพักการทำหน้าที่

ซึ่งผู้ตัดสินก็จะต้องตระหนักถึงเรื่องนี้ เพราะถ้าหากทุกพักการทำหน้าที่ไป 2-3 เดือน รายได้ที่เพิ่มขึ้นมันก็จะหายไปด้วยเช่นกัน"

นอกจากเรื่องการเพิ่มค่าตอบแทนแล้ว ทางสมาคมฯ ยังมีแผนงานที่จะพาผู้ตัดสินของไทยไปดูงานยังต่างประเทศด้วย ไม่ว่าจะเป้นทั้งในเอเชียและในยุโรปก็ตาม อีกทั้งยังมีนโยบายแลกเปลี่ยนผู้ตัดสินกับประเทศเพื่อนบ้านรวมถึงในตะวันออกกลางด้วย ซึ่งตนคิดว่าแผนงานเหล่านี้จะทำให้มาตรฐานของผู้ตัดสินไทยดีขึ้นอย่างแน่นอน" บังยี กล่าว

เตรียมบินประชุมกับเอเอฟซี 20 มี.ค.นี้ เรื่องไลเซนซิ่ง

ส่วนเรื่องการส่งคลับไลเซนซิ่ง หรือใบตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการของเอเอฟซี ในฤดูกาล 2013 นั้น นายวรวีร์ เผยว่า "ถึงตอนนี้ต้องบอกว่าเอเอฟซี เองก็ยังไม่ได้ข้อสรุปในเรื่องนี้ เพราะมีการเปลี่ยนแปลงทีมงานดูแลเรื่องดังกล่าว

โดยในวันที่ 20 มี.ค.นี้ ตนนั้นจะเดินทางไปร่วมประชุมกับเอเอฟซี ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ถึงเรื่องดังกล่าว คาดว่าจะได้ความชัดเจนหลังจากนั้น ซึ่งในเรื่องนี้เองไม่เฉพาะของไทยเท่านั้นที่มีปัญหา ประเทศในแทบตะวันออกกลางเองก็มีปัญหาเช่นกัน" นายกสมาคมฟุตบอล กล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook