ช้างศึกเฮ! วินนี่คุมต่อพร้อมวางแผนลุยงานต่อทันที

ช้างศึกเฮ! วินนี่คุมต่อพร้อมวางแผนลุยงานต่อทันที

ช้างศึกเฮ! วินนี่คุมต่อพร้อมวางแผนลุยงานต่อทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทยได้เฮแบบเต็มเสียงอีกครั้ง เมื่อ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่คนเก่งยินดีที่จะรับงานคุมทีมต่อไป หลังได้รับคำสัญญาจาก บังยี ประมุขบอลไทยว่าจะหาทีมงานที่มีคุณภาพที่ดีมาสานต่อ พร้อมแย้มอยู่ต่อเพราะกระแสแฟนบอลเรียกร้อง ประกาศลั่นเดินหน้าทำงานต่อทันที

ในวันนี้ ( 5 มี.ค.) ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการแถลงข่าวอนาคตของ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กับการคุมทีมชาติไทย โดยมี "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยบรรดาผู้สื่อข่าวที่เข้ามาร่วมฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้กันอย่างหนาตา

บังยีชี้บอลยุควินนี่ดูเป็นระบบมากขึ้น
"บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้กล่าวว่า "ที่ผ่านมาเรามีปัญหามาโดยตลอดตั้งแต่ยุคของ ไบรอัน ร็อบสัน แต่พอ วินฟรีด เชเฟอร์ เข้ามาทำทีมดูแล้วมีความเป็นระบบมากยิ่งขึ้น แต่เป้าหมายของเราคือการเข้าไปเล่นในรอบ 10 ทีมสุดท้ายให้ได้

เมื่อไม่ได้ดังนั้นเราต้องมีการเปลี่ยนแปลงในด้านของบุคลากรและทีมงานต่างๆ ของทีมชาติไทย โดยเราจะหาบุคลากรที่มีคุณภาพและมีความเป็นมืออาชีพเข้ามาทำงาน

ซึ่งเป้าหมายแรกของเราคือคว้าแชมป์ในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ในปลายปีนี้ให้ได้"

วินนี่พอใจนายกรับปากยกทีมงานใหม่
หลังจากนั้นเป็นคิวของ "วินนี่" ที่ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของตนเองในการทำงานกับทีมชาติไทยต่อไปว่า "หลังจากที่ตนเข้ามาทำงานได้ 6 -7 เดือน ได้เคยบอกไว้ว่าจะทำความฝันในการพาทีมชาติไทยเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกให้ได้

ซึ่งทุกอย่างในเกมกับ โอมาน วันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมานั้น มันอยู่ในมือของเรา แต่เรากลับทำไม่ได้อย่างที่ฝันเอาไว้ ซึ่งตนเชื่อว่าถ้าวันนั้นเรามีความฟิตมากพอหรือเตรียมทีมดีกว่านี้เราสามารถทำได้แน่นอน หลังจากวันนั้นตนคิดอยู่นานว่าจะเอาอย่างไรกับทีมชาติไทย"

"ซึ่งก็มีโอกาสได้คุยกับนายก (บังยี) ในเรื่องของอนาคตในการทำงาน และโชคดีที่เรื่องจบลงในทิศทางที่ดี เพราะได้รับปากว่าจะยกชุดทีมงานใหม่ทั้งหมด เนื่องจากตนตนได้บอกว่าต้องการทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพที่จะเข้ามาทำงานร่วมกัน และตนได้พูดคุยกับทีมงานใหม่แล้ว แต่ทั้งนี้ยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใคร แต่ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นคนที่เหมาะสมอย่างแน่นอน แต่ทีมงานสเก๊าต์นักเตะตนคงใช้ทีมงานคนไทยเท่านั้น

เพราะเชื่อว่าน่าจะรู้จักคนไทยดีที่สุดอีกด้วย ส่วนสโมสรนั้นก็ต้องเอื้อกับการประโยชน์ในการทำทีมด้วย ซึ่งสโมสรต้องคำนึงถึงภาพลักษณ์ที่จะออกมาในนามทีมชาติไทยด้วย เพราะตนคิดว่าถ้าเราได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 10 ทีมสุดท้ายเราจะได้เล่นในบ้านอีก 2 เกม ทั้งสปอนเซอร์, คนดู จะให้การตอบรับเป็นอย่างดีด้วย แต่ตอนนี้ความฝันฟุตบอลโลก 2014 ได้จบลงไปแล้ว

ดังนั้นเราต้องมาเริ่มกันใหม่อีกครั้งในฟุตบอลโลก 2018 ที่เราต้องวางรากฐานการพัฒนาเยาวชนเพื่อพัฒนาสู่ระดับทีมชาติไทยต่อไป และทุกๆ อย่างต้องเริ่มวันนี้ไม่ใช่พรุ่งนี้เหมือนครั้งที่ผ่านๆ มา"

รับอยู่ต่อเพราะแฟนบอล,ภูมิใจทำงานใต้ร่มพระบารมี
พร้อมกันนี้ "วินนี่" ได้กล่าวต่อว่า "ส่วนเรื่องการตัดสินใจในการรับงานต่อนั้น ส่วนหนึ่งมาจากแฟนบอลด้วย เพราะที่ผ่านมากระแสแฟนบอลให้การตอบรับเป็นอย่างดีไม่ว่าผลงานของทีมจะเป็นอย่างไร ดังนั้นไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่ตนต้องจะหันหลังให้ทีมชาติไทยในตอนนี้ และที่สำคัญการได้ทำงานรับใช้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

ซึ่งคำว่า "พระบรมราชูปถัมภ์" นั้นรู้สึกเหมือนได้ทำงานใต้ร่มพระบารมีขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย ซึ่งตรงนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ตนรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง"

พร้อมวางแผนหานักเตะเล่นซูซูกิคัพต่อไป  
สำหรับเป้าหมายต่อไปของทีมชาติไทย "วินนี่" ได้ทิ้งท้ายด้วย "สำหรับเป้าในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ที่เราจะเล่นในปลายปีนี้ ตนวางเป้าจะไว้ว่าจะหาทีมที่มีความฟิต และเอานักเตะที่อยากเล่นไปเล่นเท่านั้น เพื่อที่จะไม่ทำให้ทุกๆ อย่างกลับไปสู่วงจะเดิมๆ อีกครั้ง การจะคว้าแชมป์หรือไม่ตนคงต้องขอความร่วมมือกับทุกๆ ฝ่ายด้วย เพราะหากมีการเตรียมทีมที่ดี ทุกๆ อย่างจะออกมาดีอย่างแน่นอน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook