ผีบุกหักคอไก่สบาย3-1 ยังเหมาสอง,รูนโขกหนึ่ง

ผีบุกหักคอไก่สบาย3-1 ยังเหมาสอง,รูนโขกหนึ่ง

ผีบุกหักคอไก่สบาย3-1 ยังเหมาสอง,รูนโขกหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ผี" ได้ "รูน" โขกท้ายครึ่งแรก และ ยัง เหมาอีกสอง พาทีมบุกเอาชนะ "ไก่" ถึงบ้าน 3-1 ส่งผลให้ยังรั้งรองจ่าฝูงต่อไป โดยตาม "เรือใบสีฟ้า" อยู่ 2 แต้ม ศึกพรีเมียร์ ลีก คืนวันอาทิตย์

การเเข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2555 ที่สนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน เจ้าบ้าน "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับที่สาม ต้อนรับการมาเยือนของรองจ่าฝูงของลีกในเวลานี้อย่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

"สเปอร์ส" ของ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ มีปัญหาไม่น้อยโดยเกมนัดล่าสุดบุกไปพ่าย อาร์เซน่อล ยับ 2-5 ทั้งที่อุตส่าห์นำไปก่อนถึง 2-0 แท้ๆ จะมาในระบบ 4-4-2 โดยจะมีปัญหาในการจัดทัพพอสมควรเมื่อจะไม่มี สก็อตต์ พาร์เกอร์ ที่ติดโทษแบนจากในเกมที่แล้ว รวมทั้ง แกเร็ธ เบล ที่บาดเจ็บ โดยแนวรุกยังคงใช้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ยืนคู่กับ หลุยส์ ซาฮา ที่พบทีมเก่าในแดนหน้าเหมือนเดิม รวมทั้งกองกลางยังมี ลูก้า โมดริช ทำเกมด้านข้าง กับ อารอน เลนน่อน แนวรับใช้ ยูเนส กาบูล จับคู่กับ เลดลี่ย์ คิง และมี แบร็ด ฟรีเดล ลงเฝ้าเสา
 
ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" วันนี้มาในระบบ 4-4-1-1 สภาพทีมวันนี้ถือว่าแทบจะเป็นชุดใหญ่เลยทีเดียว โดยวันนี้ผู้รักษาเป็น ดาบิด เด เคอา แดนกลางวาง พอล สโคลส์ ลงมายืนคู่กับ ไมเคิ่ล คาร์ริค โดยมี แอชลี่ย์ ยัง และ นานี่ ทำเกมทางริมเส้น ส่วนแนวรับเป็นหน้าที่ของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ จอห์นนี่ อีแวนส์ ลงจับคู่กัน ขณะที่ เวย์น รูนี่ย์ กับ แดนนี่ เวลเบ็ค ลงเล่นในแดนหน้า โดยมี ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ คอยรอโอกาสอยู่ข้างสนาม
 
เริ่มเกมมาได้เพียง 6 นาที เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายทักทายก่อน เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ได้โอกาสลองส่องจากหน้าเขตโทษ แต่บอลก็เหินข้ามคานไปนิดเดียว
 
อีกสองนาทีต่อทีมเยือนเอาคืนบ้างจากจังหวะที่ นานี่ เลี้ยงกระชากมาจากทางริมเส้น ก่อนจะครอสบอลมาให้ เวย์น รูนี่ย์ ได้ซัดวอลเล่ย์ แต่บอลเข้ามือ แบร็ด ฟรีเดล รับสบาย
 
น.18 "สเปอร์ส" เกือบได้โอกาสขึ้นนำเมื่อ ดาบิด เด เคอา เตะเปิดเกมไม่ดี บอลเข้าเท้าผู้เล่นเจ้าถิ่น ก่อนจะเป็น อเดบายอร์ ที่วิ่งมารับบอลต่อแล้วซัดไกล ยังดีที่เจ้าตัวไวพอล้มตัวปัดออกหลังไปได้ เป็นลูกเตะมุม โดย ลูก้า โมดริช รับหน้าที่เปิดไปให้ ยูเนส กาบูล ได้จังหวะโหม่ง แต่บอลก็เฉี่ยวเสาสองออกไป
 
น.27 เจ้าถิ่นมาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษเมื่อ หลุยส์ ซาฮา กระชากขึ้นมาก่อนจะถูก ฟิล โจนส์ สกัดจากข้างหลังล้มลงไป ผู้ตัดสินไม่รอช้าแจกใบเหลืองให้เจ้าตัวทันที แต่ ยูเนส กาบูล ก็ซัดแฉลบกำแพงเป็นลูกเตะมุม แต่ทีมก็ฉกฉวยประโยชน์เอาไว้ไม่ได้อีกครั้ง
 
น.36 "ปีศาจแดง" มาได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา พอล สโคลส์ เปิดมาบอลตกพื้น เป็น รูนี่ย์ ที่วิ่งมาโฉบซัดทางเสาแรก แต่ ฟรีเดล ก็ยังรับเอาไว้ได้เหมือนเคย
 
นาทีต่อมา "สเปอร์ส" เกือบได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะสวนกลับ อารอน เลนน่อน กระชากมาทางซ้ายหลุดเข้าเขตโทษ ก่อนซัดไปถูก เด เคอา ปัดออกมาไปเข้าทาง อเดบายอร์ ซัดเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตูเนื่องจากมองว่าเจ้าตัวไปทำบอลโดนมือก่อนนั่นเอง
 
จากนั้น ซานโดร ก็ต้องมารับใบเหลืองบ้าง หลังเข้าไปเตะใส่ แอชลี่ย์ ยัง ในจังหวะที่จะกระชากผ่านไป
 
"ปีศาจแดง" มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก จากลูกเตะมุม ยัง รับหน้าที่เปิด บอลลอยมาเข้าหัว รูนี่ย์ โขกเต็มๆ บอลพุ่งเข้าประตูไป หมดสิทธิ์สำหรับ ฟรีเดล ทีมเยือนออกนำก่อน 1-0
 
จากนั้นช่วงท้ายครึ่งแรกไม่มีอะไรเพิ่มเติม จบครึ่งแรก แมนฯ ยูฯ นำก่อน 1-0
 
มาในครึ่งหลังเจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อนอีกครั้งจากลูกเตะมุม โมดริช เปิดมาให้ กาบูล ได้โขก แต่บอลก็ไม่ตรงกรอบ จากนั้นทีมก็เกือบได้ลุ้นอีกครั้งคราวนี้ เจค ลิเวอร์มอร์ ได้โอกาสยิงบอลไปแฉลบโดนเพื่อนเปลี่ยนทางจะเข้าประตู แต่ เด เคอา ยังไวพอล้มตัวปัดออกไปได้แบบเหลือเชื่อ "สเปอร์ส" ยังตามตีเสมอไม่สำเร็จ
 
น.57 เจ้าถิ่นมาได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษหลังจากที่ โมดริช ไปถูก ปาทริซ เอวร่า เตะล้มลงไป เบอร์นัวต์ อัสซู เอก็อตโต้ รับหน้าที่ยิง บอลโค้งไปหาประตู แต่กลับชนคานกระเด้งออกหลังไปแบบได้เสียว
 
แต่กลายเป็นว่า "ปีศาจแดง" มาได้ประตูที่สองจากลูกทุ่ม โจนส์ ทุ่มบอลเข้าไปให้ นานี่ รับแล้วลุยเข้าเขตโทษ ก่อนจะจ่ายเรียดมาให้ ยัง ล้มตัวตวัดยิง บอลพุ่งเข้าหาประตูไปอย่างสวยงาม ทีมเยือนนำห่างเป็น 2-0
 
จากนั้นทีมเยือนจัดการส่ง ไรอัน กิ๊กส์ ลงสนามมาทำเกมแทนที่ สโคลส์ ที่แทบไม่ค่อยมีบทบาทในเกมมากนัก
 
และ แมนฯ ยูฯ ก็มาได้ประตูที่สามเพิ่มอีก เมื่อ ยัง ที่รับบอลมาจากเพื่อนได้จังหวะปั่นไซด์โป้งด้วยขวาจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งหนีมือ ฟรีเดล เข้าประตูไปอย่างสวยงาม นำเพิ่มอีกเป็น 3-0
 
น.79 ทีมเยือนเปลี่ยนตัวคนที่ส่ง พาร์ค จี ซอง ลงสนามแทน นานี่ ขณะที่เจ้าถิ่นก็ส่ง เจอร์เมน เดโฟ และ นิโก้ ครันชาร์ โดยถอดเอา ซาฮา และ ซานโดร ออกไป และต่อจากนั้นก็ถอด เลนน่อน ออกโดยส่ง แดนนี่ โรส ลงเล่นแทน
 
ในที่สุด "ไก่เดือยทอง" ก็มาได้ประตูตีไข่แตกสำเร็จ เมื่อ กิ๊กส์ ไปจ่ายบอลคืนหลังพลาดมาเข้าทาง เดโฟ เลี้ยงหนึ่งจังหวะก่อนจะซัดไกลด้วยขวา บอลพุ่งหาประตูเข้าไปชนิดที่ เด เคอา ได้แต่ยืนขาตาย เจ้าถิ่นไล่มา 1-3
 
ต่อมา จอห์นนี่ อีแวนส์ ก็มารับใบเหลืองไปอีกคนหลังเข้าไปเตะใส่ โรส ล้มลงไป จากนั้น เดโฟ มีโอกาสได้ส่องเพิ่ม แต่คราวนี้บอลพุ่งหลุดกรอบไปแบบไม่ได้ลุ้น
 
ช่วงท้ายเกมทั้งสองฝ่ายไม่มีใครทำอะไรได้อีก จบเกม "ปีศาจแดง" บุกมาเอาชนะ "ไก่เดือยทอง" ถึงบ้าน 3-1 ทำให้ทีมยังรั้งรองจ่าฝูงต่อไป โดยมีคะแนนตามหลัง "เรือใบสีฟ้า" จ่าฝูงเหลือเพียง 2 คะแนนเท่านั้น
 
รายชื่อผู้เล่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-4-2) :
แบร็ด ฟรีเดล - ไคล์ วอล์คเกอร์, ยูเนส กาบูล, เลดลี่ย์ คิง, เบอร์นัวต์ อัสซู เอก็อตโต้ - อารอน เลนน่อน (แดนนี่ โรส น.84), ซานโดร (นิโก้ ครันชาร์ น.79), เจค ลิเวอร์มอร์, ลูก้า โมดริช - เอ็มมานูเอล อเดบายอร์, หลุยส์ ซาฮา (เจอร์เมน เดโฟ น.79)
ผู้เล่นสำรอง
คาร์โล คูดิชินี่ - โจวานนี่ ดอส ซานโต๊ส - ไมเคิล ดอว์สัน - ไรอัน เนลเซ่น
 
รายชื่อผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-4-1-1) :
ดาบิด เด เคอา - ฟิล โจนส์, จอห์นนี่ อีแวนส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, ปาทริซ เอวร่า - นานี่ (พาร์ค จี ซอง น.79), ไมเคิ่ล คาร์ริค, พอล สโคลส์ (ไรอัน กิ๊กส์ น.61), แอชลี่ย์ ยัง - เวย์น รูนี่ย์ - แดนนี่ เวลเบ็ค
ผู้เล่นสำรอง
เบน อามอส - แอนเดอร์สัน - ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ - ฟาบิโอ ดา ซิลวา - ราฟาเอล ดา ซิลวา
 
ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ผีบุกหักคอไก่สบาย3-1 ยังเหมาสอง,รูนโขกหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook