"ซิโก้" ชี้เด็กมีความตื่นตัวซ้อมแท็คติกวิธีการเล่น, เผยอาการ "ต้น" ดีขึ้น

"ซิโก้" ชี้เด็กมีความตื่นตัวซ้อมแท็คติกวิธีการเล่น, เผยอาการ "ต้น" ดีขึ้น

"ซิโก้" ชี้เด็กมีความตื่นตัวซ้อมแท็คติกวิธีการเล่น, เผยอาการ "ต้น" ดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย ชุดเตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย และ ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 โดยทัพ “ช้างศึก” เดินทางมาเก็บตัวที่แคมป์ กิเลน วัลเลย์ จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม - 13 พฤศจิกายน นี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นำลูกทีมลงฝึกซ้อม ในช่วงเช้าเน้นไปที่การวอร์มร่างกายเบาๆบริเวณรอบแคมป์เก็บตัว ก่อนเข้าฟิตเนสเพิ่มเติมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ขาดเพียงนฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่ได้รับบาดเจ็บหัวไหล่จากการปะทะกับเพื่อนร่วมทีม อย่างไรก็ดี “ต้น” สามารถกลับมาลงซ้อมกับเพื่อนได้อีกครั้งในช่วงเย็น

โดยช่วงเย็น “ซิโก้” เน้นไปที่การซ้อมเกมรุก-รับ ในรูปแบบมินิเกมส์ และแท็คติกวิธีการเล่นในแบบแผนต่างๆ โดยใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง

หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม เฮดโค้ชทีมชาติไทยเผยว่า “วันนี้เราซ้อมแท็คติกวิธีการเล่น เพราะว่าเราอยากให้ทุกคนที่มาร่วมแคมป์เข้าใจทุกคน เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีตัวหลักๆบาดเจ็บหรือไม่ ฉะนั้นเราต้องทดแทนกันได้ทั้งหมดทุกคน ทุกคนต้องเดินเกมได้”

“ในแง่ระดับความฟิตนั้นเวลานี้พี่ว่าประมาณ 80-90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เพราะเด็กมีการแข่งขันกันตลอดเวลา เดินเกมได้ดี ล้าหน่อย หนักหน่อย แต่ก็ต้องการทำผลงานให้ออกมาดี พี่ว่าเป็นเพราะความกดดันของเขาเองด้วยที่อยากทำให้กับแฟนบอล และ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฉะนั้นเด็กจะมีความตื่นตัวเอง”

นอกจากนี้ “ซิโก้” ยังเผยถึงอาการบาดเจ็บหัวไหล่ของ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม เพิ่มเติมว่า “ด้วยความเป็นห่วงจากอาการบาดเจ็บไหล่เมื่อวาน เราต้องการเช็คให้ละเอียดว่ามีการฉีกขาดตรงไหน วันนี้ก็กลับมาซ้อมได้อีกครั้ง ต้นเขามีความมุ่งมั่นอยู่แล้ว โดยทั่วไปแล้วอาการดีขึ้น

สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรม แข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม นัดที่ 5 พบทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน รวมถึง ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน - 17 ธันวาคม 2559 โดยทีมชาติไทยอยู่ในสายเอร่วมกับ ฟิลิปปินส์ (เจ้าภาพ), สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย

ภาพจาก : ฟุตบอลทีมชาติไทย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ "ซิโก้" ชี้เด็กมีความตื่นตัวซ้อมแท็คติกวิธีการเล่น, เผยอาการ "ต้น" ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook